Có thể cho em dẫn chứng trong Luật được không ah?
Theo thông tư 62:
f) Đối với khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,...
không tính vào thu nhập chịu thuế nếu mức khoán chi phù hợp với quy định của Nhà nước hiện hành. Mức khoán chi áp dụng đối với từng trường hợp như sau:
- Đối với cán bộ, công chức và người làm việc trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, đoàn thể: mức khoán chi áp dụng theo văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.
- Đối với người lao động làm việc trong các tổ chức kinh doanh, các văn phòng đại diện:
mức khoán chi áp dụng phù hợp với mức xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo các văn bản hướng dẫn thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.
- Đối với người lao động làm việc trong các tổ chức quốc tế, các văn phòng đại diện của tổ chức nước ngoài: mức khoán chi thực hiện theo quy định của Tổ chức, văn phòng đại diện của tổ chức nước ngoài.
Vậy nếu bạn làm việc tại một công ty kinh doanh (mình đoán vậy) muốn biết mức khoán này có được trừ khi tính thuế không, bạn cần phải tham khảo thêm các quy định về thuế TNDN.