Thứ 1 mình hỏi bạn springnguyen nhé: vậy mình hỏi bạn trường hợp thuê mua tài chính thì xuất hoá đơn 1 lần hay nhiều lần? Nếu bạn đã từng làm qua cty cho thuê mua tài chính thì sẽ hiểu là họ xuất hoá đơn thế nào thôi.
Thứ 2 mình hỏi bạn Hoamai nhé: bây giờ bạn mua 1 lô hàng từ người dân ko có hoá đơn vậy bạn có làm nhập xuất tồn không? TH thứ 2 là bạn ko mua hàng hoá gì hết ra kêu 1 người wen xuất đại 1 hoá đơn khống cho bạn vậy bạn có làm nhập xuất tồn không?
Mình nêu ra 2 vấn đề này để các bạn suy xét lại, hoá đơn ko phải tờ giấy đa năng, nó cũng chỉ là 1 chứng từ bình thường như bao chứng từ khác, có chăng nó hơn là ở chỗ nó đc khấu trừ VAT và nó đc xem là chi phí hợp lý khi tính thuế thôi. Nhiều nghiệp vụ chưa có hoá đơn vẫn phải hạch toán thôi. Kế toán là kế toán, thuế là thuế, chứng từ kế toán chưa hẳn đã là chứng từ thuế và ngược lại. Khi bạn nhập khẩu đó, bên nc ngoài có cung cấp hoá đơn VAT cho bạn ko, vẫn phải ghi nhập kho thôi vì thực tế DN đã bỏ tiền ra để mua hàng mà. Lỡ thằng mua nó bỏ trốn hay phá sản chưa xuất hoá đơn kịp thì sao, ko lẽ đem lô hằng đó vứt à? Các bạn xem xét lại về khía cạnh chứng từ thôi, chứ bạn springnguyen dẫn chứng TT120 thì ko có gì sai cả, quan trọng là trên thực tế có làm đc vây hay ko thôi. Thân