hoá đơn huỷ - nhưng khách hàng lại thanh toán .

  • Thread starter Snow
  • Ngày gửi
S

Snow

Guest
22/1/07
40
0
0
39
Hà nội
Chào các pác! Em có vấn để rất nan giải nhờ các pác chỉ dùm em với.
Chả là Tháng 11/08 Em có xuất hoá đơn cho khách hàng . Nhưng khách hàng báo huỷ . Em đã kê khai huỷ hoá đơn dó với thuế . Nhưng do sơ xuất trong quá trình quản lý Em không liên hệ để lấy hoá đơn đó về ngay đựoc . Đến tháng 03/09 Bên khách hàng lại sử dụng hoá đơn đó để thanh toán tiền hàng . Em không biết bây giờ phải điều chỉnh như thế nào .
Cứu em với . Em cảm ơn rất nhiều !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
linhlot

linhlot

Hãy như là cục đất...
28/2/08
461
4
18
Cu jut DakNong
Quan trọng là liên 1 và liên 3 của bạn đã gạch chéo chưa nếu chưa thì làm lại báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn và QT tình hình sử dụng hoá đơn, đồng thời làm công văn gửi cơ quan thuế giải trình là oke, nếu đã gạch chéo 2 liên kia thì bó tay .com thôi, phải huỷ và xuất lại hoá đơn chứ sao, rút kinh nghiệm khi nào có hoá đơn (liên 2) và biên bạn đề nghị huỹ thì hãy làm nha, đừng cầm đèn chạy trước ô tô hihihi!
 
S

Snow

Guest
22/1/07
40
0
0
39
Hà nội
Em xin cảm ơn Linhlot. May quá em chưa gạch chéo 2 liên còn lại ở quyển . Nhưng mà đây là hoá đơn năm 2008 . Bây giờ nếu chấp nhận hoá đơn này thì phải làm lại tờ khai thuế T11/08 , báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn , quyết toán tình hình sử dụng hoá đơn năm 08 , báo cáo tài chính nữa ah ? . Mà em nghe nói mỗi lần thay đổi báo cáo bị phạt nhiều lắm . Chị có biết xử phạt cái này thế nào không ạ . Giúp Em với . :015:
 
R

rang rua mo te

Guest
9/6/09
3
0
0
Nghệ An
Đã báo cáo với thuế là hủy hóa đơn đó rồi thì nên để nguyên như cũ. Yêu cầu bên mua gửi lại Liên 2 và làm biên bản hủy bỏ kẹp vào quyển gốc.

Làm như vậy sẽ không liên quan đến năm 2008 nữa.

Bởi vì tháng 3/2009 họ mới trả tiền nên bạn xuất hóa đơn mới là xong, Bên bạn ghi doanh thu năm 2009, vì thực tế 2008 bạn đã ghi DT của việc bán hàng này đâu (chưa có hóa đơn), bên mua sẽ ghi chi phí vào năm 2009 nên hóa đơn 2009 là hợp lý.

Giá trị của hóa đơn không thay đổi thì chẳng sao, không ảnh hưởng gì cả. Còn giá trị hay đơn giá, số lượng mà thay đổi thì càng phải làm HĐ mới.

Sao phải làm như linhlot cho mệt. Làm như thế này thì sẻ lại trình thuế về việc dùng lại HĐ trong khi đã báo hủy bỏ vậy báo hủy bỏ lần trước không đúng quy định (Dễ bị phạt). Hóa đơn 2008 mà ghi DT 2009 thì sẽ như thế nào đây. Hay điểu chỉnh lại BCTC năm 2008 thì bạn sẽ biết bao nhiêu là chuyện rồi chứ.
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,082
12
38
55
Rừng Tây Nguyên
Chào các pác! Em có vấn để rất nan giải nhờ các pác chỉ dùm em với.
Chả là Tháng 11/08 Em có xuất hoá đơn cho khách hàng . Nhưng khách hàng báo huỷ . Em đã kê khai huỷ hoá đơn dó với thuế . Nhưng do sơ xuất trong quá trình quản lý Em không liên hệ để lấy hoá đơn đó về ngay đựoc . Đến tháng 03/09 Bên khách hàng lại sử dụng hoá đơn đó để thanh toán tiền hàng . Em không biết bây giờ phải điều chỉnh như thế nào .
Cứu em với . Em cảm ơn rất nhiều !

Cái này là tự bạn làm khó cho mình rồi, vì 1 lý do nào đó thì khách hàng phải trả lại hoá đơn trước khi huỷ chứ, bạn chưa nhận lại hoá đơn đỏ mà đã báo huỷ.Thế thì khi lập biên bản huỷ với lý do gì? Đây là điều tự mình gây khó cho mình thứ nhất.Cái khó thứ 2 là đã huỷ sao lại không xuất hoá đơn khác để kê khai thuế?
Cách giải quyết:
Thu hồi hoá đơn ấy về và viết tờ khác giao cho khách hàng.Doanh thu tất nhiên là của năm 2009 vì năm 2008 bạn có xuất hoá đơn và kê khai đâu mà điều chỉnh.
 
S

Snow

Guest
22/1/07
40
0
0
39
Hà nội
Em xin cảm ơn mọi người đã cho ý kiến . Em cũng đã liên hệ xin lại hoá đơn huỷ này . Nhưng họ nói đây là bệnh viện nên kiểm toán rất chặt chẽ , mặt khác hàng đã nhập từ năm 2008 rùi , họ đã kê khai hoá đơn đó và đưa vào sử dụgn hàng . Vì vậy họ nhất định không huỷ hoá đơn đó cho em . nếu là công ty thì đã dễ dàng hơn . :wall:
 

Xem nhiều