Tiền điện nước không có hoá đơn có được khấu trừ thuế GTGT?

  • Thread starter Thread starter ngocdang
  • Ngày gửi Ngày gửi
Chào các anh chị.cong ty của em thì cũng thuê lại nhưng trong hợp đồng có nói là bên em phải chi trả những chi phí phát sinh nhưng k kê rõ ràng.và hoá đơn điện nước ... vẫn mang tên doanh nghiệp cũ măc dù bên em trả tiền.vậy nhờ các anh chị chỉ dùng em có cách nào để đưa vào chi phí được không.
 
Chào các anh chị.cong ty của em thì cũng thuê lại nhưng trong hợp đồng có nói là bên em phải chi trả những chi phí phát sinh nhưng k kê rõ ràng.và hoá đơn điện nước ... vẫn mang tên doanh nghiệp cũ măc dù bên em trả tiền.vậy nhờ các anh chị chỉ dùng em có cách nào để đưa vào chi phí được không.

Cách tốt nhất là đến công ty nước và công ty điện lực xin thay đổi thông tin người sử dụng.
Hỏi cách thức như thế nào rồi về làm theo thôi.
Cách nhanh nhất mà hợp lý nhất nữa. Sau này k phải lo có bị bóc ra k :015:
 
các bạn ơi giúp mình với??? Mình nộp thuế GTGT tháng 6/2008 vào ngày 28/7/2008, như vậy là đã nộp chậm. Nhưng đến giờ đã tháng 7/2009 rồi mà cũng chưa thấy thuế báo gì cả. Mình lo quá, ko biết đến bao giờ thuế mới báo,liệu có khi nào họ quên không nhỉ???

CQ thuế k quên mà đang cộng luỹ kế vào TK tiền phạt của bạn trên sổ theo dõi của họ đó. Nên đến CQ thuế hỏi lại đi cho chắc ăn nhé.
Thân.
 
thế nghĩa là họ cộng cả tiền phạt trong suốt 1 năm qua sao? thế thì tớ chết mất, lấy tiền đâu mà đền bây giờ, hichic. Tớ tưởng là chậm nộp thì thuế phải báo ngay chứ nhỉ, sao qua 1 năm rồi mà lại không thấy gì, với lại công ty tớ cũng vừa thanh tra xong, cũng không thấy họ nói gì, giờ tớ chẳng biết làm sao cẩ, các bạn giúp tớ với, thanks.
 
thế nghĩa là họ cộng cả tiền phạt trong suốt 1 năm qua sao? thế thì tớ chết mất, lấy tiền đâu mà đền bây giờ, hichic. Tớ tưởng là chậm nộp thì thuế phải báo ngay chứ nhỉ, sao qua 1 năm rồi mà lại không thấy gì, với lại công ty tớ cũng vừa thanh tra xong, cũng không thấy họ nói gì, giờ tớ chẳng biết làm sao cẩ, các bạn giúp tớ với, thanks.

Bởi vì theo Luật quản lý mới. Thì Cty, DN tự khai tự nộp mà. CQ thuế nào nhân từ lắm thì mới nhắc nhở thôi. Còn bình thường thì cứ theo Luật mà làm chứ.
Bạn lên CQ thuế đó. Hỏi bộ phận nào theo dõi công nợ của Cty . Rồi hỏi xem Cty bạn có nợ đọng thuế không? Nếu có thì hỏi xem là những sắc thuế nào.
Tự mình đi hỏi cho an toàn đừng đợi để CQ thuế nhắc vì lúc mà nhắc là thấy cùng nhiều nhiều rù đó.
Thân:015:
 
các bạn ơi giúp mình với??? Mình nộp thuế GTGT tháng 6/2008 vào ngày 28/7/2008, như vậy là đã nộp chậm. Nhưng đến giờ đã tháng 7/2009 rồi mà cũng chưa thấy thuế báo gì cả. Mình lo quá, ko biết đến bao giờ thuế mới báo,liệu có khi nào họ quên không nhỉ???

Xời ơi, các bác bên thuế quên cũng là bình thường thui, có gì mà lo, nộp chậm thì nộp chậm, đâu phải cơ quan thuế ăn rồi chỉ chăm chăm để ý người khác sai để phạt đâu mà lo
 
Chào các bạn,
Công ty mình thuê văn phòng làm việc tại toà nhà Chung cư, trong hợp đồng thuê nhà có viết tiền điện, nước do bên công ty mình chịu. Nhung do ở trong Chung cư nên hàng tháng Cty mình nộp tiền điện nước cho BQL Chung cư và chứng từ nộp tiền không pải hoá đơn GTGT của điện lực và cty nước mà chỉ là bảng kê tiền điện nước và phiếu thu tiền do BQL chung cư lập. Vậy khoản tiền điện nước đó có được khấu trừ thuế GTGT đầu vào không, và pải kê khai thê nào để được khấu trừ?
Mình đã hỏi chi cục Thuế nươi cty mình đóng trụ sở thì họ nói kê theo thông tu 129, nhưng mình xem thông tư 129 thì không thấy phần nào nói đến vấn đề này Có ai biết xin chỉ giúp mình với, vì nếu không được khấu trừ thì hàng năm cty mình sẽ mất một khoản k nhỏ thuế GTGT đầu vào được khấu trừ, rất mong các bạn chỉ giúp. Cảm ơn các bạn!


Đương nhiên là khoản này bên bạn là ko được khấu trừ thuế đầu vào rồi.
 
Xời ơi, các bác bên thuế quên cũng là bình thường thui, có gì mà lo, nộp chậm thì nộp chậm, đâu phải cơ quan thuế ăn rồi chỉ chăm chăm để ý người khác sai để phạt đâu mà lo

Nếu mà phạt nhiều quá hok có tiền nộp đấu đó nha :dance2::dance2:
 
Chào các bạn,
Công ty mình thuê văn phòng làm việc tại toà nhà Chung cư, trong hợp đồng thuê nhà có viết tiền điện, nước do bên công ty mình chịu. Nhung do ở trong Chung cư nên hàng tháng Cty mình nộp tiền điện nước cho BQL Chung cư và chứng từ nộp tiền không pải hoá đơn GTGT của điện lực và cty nước mà chỉ là bảng kê tiền điện nước và phiếu thu tiền do BQL chung cư lập. Vậy khoản tiền điện nước đó có được khấu trừ thuế GTGT đầu vào không, và pải kê khai thê nào để được khấu trừ?
Mình đã hỏi chi cục Thuế nươi cty mình đóng trụ sở thì họ nói kê theo thông tu 129, nhưng mình xem thông tư 129 thì không thấy phần nào nói đến vấn đề này Có ai biết xin chỉ giúp mình với, vì nếu không được khấu trừ thì hàng năm cty mình sẽ mất một khoản k nhỏ thuế GTGT đầu vào được khấu trừ, rất mong các bạn chỉ giúp. Cảm ơn các bạn!

hok đc khấu trừ đâu bạn ơi. hok có HĐ GTGT ghi tên của Cty và MST của côg ty sao khấu trừ đc
 
Nếu mà phạt nhiều quá hok có tiền nộp đấu đó nha :dance2::dance2:
Cơ quan Thuế phạt chỉ tính từ sau ngày cuối cùng hết hạn đến trước ngày nộp tiền thôi bạn à. Thuế có nhớ sớm hay muộn thì cũng không thay đổi được mức phạt.

Trường hợp của bạn runggia bị phạt chậm nộp từ ngày 21/07/2008 đến hết ngày 27/07/2008, tổng là 7 ngày.
 
tức là mình chỉ bị phạt chậm 7 ngày hả bạn. Bởi vì mình sợ trong 1 năm mình chưa nộp phạt thì họ sẽ tính luỹ kế trong thời gian này, không biết có phải như vậy ko nhỉ.
 
ko có hoá đơn thì ko được khấu trừ đâu bạn ah.
mọi thứ đều phải có hoá đơn mới được khấu trừ thuế
 
Mình nghĩ trường hợp này thì thiệt cho DN quá. Bên cấp nước họ sẽ xuất HĐ cho chủ nhà, vấn đề là làm sao để Cấp nước có thể tách phần của DN thuê và xuất HĐ cho DN. Muốn làm được vậy thì DN phải cấp số liệu cho Cấp nước trước thôi, để họ tách ra. Hy vọng là bạn có thể thuyết phục được bên Cấp nước !
 
Mình nghĩ trường hợp này thì thiệt cho DN quá. Bên cấp nước họ sẽ xuất HĐ cho chủ nhà, vấn đề là làm sao để Cấp nước có thể tách phần của DN thuê và xuất HĐ cho DN. Muốn làm được vậy thì DN phải cấp số liệu cho Cấp nước trước thôi, để họ tách ra. Hy vọng là bạn có thể thuyết phục được bên Cấp nước !

Nếu như vậy thi có thể thay đồng hồ đo nước được mà. Sau khi thay thì đổi tên qua DN luôn. được k????????????????????:015:
 
Không có hóa đơn GTGT không thể khấu trừ được.
 
sao 1 vấn đề mà bàn hoài vậy nhỉ?
 
các bạn ơi giúp mình với??? Mình nộp thuế GTGT tháng 6/2008 vào ngày 28/7/2008, như vậy là đã nộp chậm. Nhưng đến giờ đã tháng 7/2009 rồi mà cũng chưa thấy thuế báo gì cả. Mình lo quá, ko biết đến bao giờ thuế mới báo,liệu có khi nào họ quên không nhỉ???

Làm sao mà quên được bạn, nếu có quên đi nữa, thì vào cuối năm bạn cũng vẫn phải làm quyết toán thuế mà, hãy mau mau đến cơ quan thuế mà bạn nộp đó, vào hỏi đội tuyên tuyên hỗ trợ kê khai thuế xem sao? Đừng ngồi chờ sung rụng bạn ơi,đến lúc đó muộn lắm.
 
Back
Top