Có được kê khai khấu trừ thuế không

truongnms

Sơ cấp
Công ty mình thuê một văn phòng để giới thiệu sản phẩm. Hoá đơn tiền điện do Công ty Điện lực viết theo hợp đồng đã ký với chủ nhà theo tên chủ nhà. Mình có được kê khai khấu trừ thuế với hoá đơn điện trên hay không?
 
Công ty mình thuê một văn phòng để giới thiệu sản phẩm. Hoá đơn tiền điện do Công ty Điện lực viết theo hợp đồng đã ký với chủ nhà theo tên chủ nhà. Mình có được kê khai khấu trừ thuế với hoá đơn điện trên hay không?
Những HĐ phải có tên của cty bạn,mới được khấu trừ bạn àh.Còn tên chủ nhà thì ko được đâu!
 
Mình có hợp đồng thuê nhà. Liệu kèm theo hợp đồng thuê nhà có được không?
 
Có hoá đơn thuế GTGT và hợp đồng thuê nhà đồng thời bên CTY bạn phải làm Bảng kê khai thanh toán tiền điện, tiền nước (Theo Mẫu số: 02/TNDN (Ban hành kèm theo Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính) là được kê khai khấu trừ. (nếu hoá đơn trên 20tr) phải thanh toán qua ngân hàng.
 
Mình có hợp đồng thuê nhà. Liệu kèm theo hợp đồng thuê nhà có được không?

Cũng k đc đâu. Trên HĐ phải ghi tên công ty và MST của công ty bạn thì mới đc khấu trừ thuế GTGT.
Những HĐ như vậy đưa vào chi phí còn k đc nữa nói gì là khấu trừ !!!:015:
 
Có hoá đơn thuế GTGT và hợp đồng thuê nhà đồng thời bên CTY bạn phải làm Bảng kê khai thanh toán tiền điện, tiền nước (Theo Mẫu số: 02/TNDN (Ban hành kèm theo Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính) là được kê khai khấu trừ. (nếu hoá đơn trên 20tr) phải thanh toán qua ngân hàng.

Mình chưa làm vậy bao giờ. Không ghi tên cty và MST của mình cũng đc khấu trừ hả bạn??
 
chắc đây là 1 cách mới biết. Theo mình nghĩ thì chắc không được đâu :wall:

MÌnh cũng nghĩ vậy đó. Nếu làm như vậy mà được thì các đơn vị xây lắp bọn mìn ăn mừng lớn lắm đó. :004:
 
Theo mình nghĩ trên HĐ thuê nhà ghi rõ: Tiền điện, nước và các khoản phí như vệ sinh, an ninh.... đơn vị thuê nhà trả. thì ĐV mình được đưa vào chi phí chứ bạn, còn khấu trừ thuế thì mình cũng không rõ lắm. Tất nhiên là thuê nhà phải có hoá đơn
 
Sửa lần cuối:
Theo mình nghĩ trên HĐ thuê nhà ghi rõ: Tiền điện, nước và các khoản phí như vệ sinh, an ninh.... đơn vị thuê nhà trả. thì ĐV mình được đưa vào chi phí chứ bạn, còn khấu trừ thuế thì mình cũng không rõ lắm. Tất nhiên là thuê nhà phải có hoá đơn

Nếu đưa vào chi phí bạn chỉ cần làm như bạn linhlot nói là được rùi.
Vấn đề ở đây là khấu trừ thuế GTGT cơ:015:
 
Có hoá đơn thuế GTGT và hợp đồng thuê nhà đồng thời bên CTY bạn phải làm Bảng kê khai thanh toán tiền điện, tiền nước (Theo Mẫu số: 02/TNDN (Ban hành kèm theo Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính) là được kê khai khấu trừ. (nếu hoá đơn trên 20tr) phải thanh toán qua ngân hàng.

Bạn ấy đang nhẫm lẫn giữa việc chấp nhận tính chi phí hợp lý và khấu trừ thuế GTGT đó mà.:015:
 
theo mình cty bạn sẽ không dc khấu trừ đâu vì hợp đồng với công ty điện lực là chủ nhà chứ không phải công ty bạn nên khi thanh toán trên danh nghĩa vẫn là chủ nhà thanh toán chứ không phải công ty bạn. muốn được khấu trừ sao bạn không nghĩ đến việc hợp đồng với công ty điện lực nhỉ.
 
Theo mình thì không phải tên công ty, mã số thuế ... thì không được khấu trừ đâu.
 
Có hoá đơn thuế GTGT và hợp đồng thuê nhà đồng thời bên CTY bạn phải làm Bảng kê khai thanh toán tiền điện, tiền nước (Theo Mẫu số: 02/TNDN (Ban hành kèm theo Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính) là được kê khai khấu trừ. (nếu hoá đơn trên 20tr) phải thanh toán qua ngân hàng.

kèm theo trong hợp đồng với chủ nhà bạn phải ghi là tiền điện, nước do công ty mình thanh toán.
 
Công ty mình thuê một văn phòng để giới thiệu sản phẩm. Hoá đơn tiền điện do Công ty Điện lực viết theo hợp đồng đã ký với chủ nhà theo tên chủ nhà. Mình có được kê khai khấu trừ thuế với hoá đơn điện trên hay không?

Chỉ cần trên HD thuê nhà ghi rõ: Tiền điện nước trong thời gian sử dụng là do công ty trả thì tính là CP hợp lý và khấu trừ thuế bình thường:015:
 
Theo mình thì bạn chi được tính vào chi phí nếu có hợp đồng, còn khấu trừ thì không đâu.
 
nếu như Hợp đồng ko công chứng,ko có HĐ,thì tiền nhà làm sao được tính vào chi phí được khấu trừ các khoản đó ta?
 
Theo mình thì bạn chi được tính vào chi phí nếu có hợp đồng, còn khấu trừ thì không đâu.

Đúng rùi, hồi trước công ty tớ cũng gặp trường hợp như vậy. Khi tớ đi hỏi thuế, thì họ cũng trả lời là chỉ cần trong hợp đồng thuê nhà giữa công ty với bên cho thuê ghi rõ điều khoản tiền điện, tiền nước do công ty trả thì công ty được phép kê khai khấu trừ thuế.
 
Đúng rùi, hồi trước công ty tớ cũng gặp trường hợp như vậy. Khi tớ đi hỏi thuế, thì họ cũng trả lời là chỉ cần trong hợp đồng thuê nhà giữa công ty với bên cho thuê ghi rõ điều khoản tiền điện, tiền nước do công ty trả thì công ty được phép kê khai khấu trừ thuế.

Điểm mới đấy, bạn hỏi thêm xem dựa vào quy định ở đâu được không.
 
Bạn nỳ ko đọc kỹ lần lượt, trả lời lung tung.
ko phải trả lời,mà đang đặt câu hỏi để xem mọi người có cách gì giải quyết.Nhìn xem dấu hỏi của mình đó nhé bạn!:015:
 
Back
Top