Xuất cho đơn vị được miễn thuế

  • Thread starter Thread starter hoaly83
  • Ngày gửi Ngày gửi

hoaly83

Trung cấp
Chào cả nhà,
Cty mình làm về in ấn là mặt hàng chịu thuế 10%, trong tháng 6 mình có xuất in tài liệu cho Trung tâm sức khỏe sinh sản cộng đồng là đơn vị được miễn thuế. Trên hóa đơn mình gạch bỏ dòng thuế suất và kê khai vào phụ lục 1-01 phần hàng hóa dịch vụ bán ra miễn thuế.
Vậy phần thuế đầu vào của tháng đó mình có được khấu trừ hết ko hay phải phân bổ?
 
Thuế đầu vào của T6 bạn vẫn đc khấu trừ như bình thường chứ. Bạn đâu phải chỉ nhập hàng vào xuất in tài liệu cho Trung tâm sức khỏe sinh sản cộng đồng đấu. Còn phải xuất cho các đơn vị khác nữa mà.
 
Chào cả nhà,
Cty mình làm về in ấn là mặt hàng chịu thuế 10%, trong tháng 6 mình có xuất in tài liệu cho Trung tâm sức khỏe sinh sản cộng đồng là đơn vị được miễn thuế. Trên hóa đơn mình gạch bỏ dòng thuế suất và kê khai vào phụ lục 1-01 phần hàng hóa dịch vụ bán ra miễn thuế.
Vậy phần thuế đầu vào của tháng đó mình có được khấu trừ hết ko hay phải phân bổ?

Theo tôi bạn nên phân bổ số thuế giá trị gia tăng hàng mua vào.
 
Chào cả nhà,
Cty mình làm về in ấn là mặt hàng chịu thuế 10%, trong tháng 6 mình có xuất in tài liệu cho Trung tâm sức khỏe sinh sản cộng đồng là đơn vị được miễn thuế. Trên hóa đơn mình gạch bỏ dòng thuế suất và kê khai vào phụ lục 1-01 phần hàng hóa dịch vụ bán ra miễn thuế.
Vậy phần thuế đầu vào của tháng đó mình có được khấu trừ hết ko hay phải phân bổ?

hic, bạn sai rồi bạn ơi. Mặt hàng in ấn của bạn 10%, lại thuộc diện giảm 50% thì khi xuất hóa đơn cho đơn vị miễn thuế bạn vẫn phải ghi theo đúng mức thuế suất mà bên bạn áp dụng chứ. Bên Trung tâm sức khỏe thuộc diễn miễn thuế thì phần thuế đầu vào của họ đưa vào phí mà,
Theo tôi bạn nên thu hồi lại hóa đơn và xuất thay thế hóa đơn khác đi.
 
Chào các anh chị!
Còn 2 tuần nữa là hết hạn nộp báo cáo quý 2. Nhưng em mới vô làm ở cty này 1 tháng, thấy trong báo cáo quý 1, kế toán cũ làm sai số liệu về doanh thu và chi phí. vậy em phải làm gì để điều chỉnh báo cáo quý 1. có nên điều chỉnh hay ko? xin cho em ý kiến.
Cảm ơn các anh chị
 
hic, bạn sai rồi bạn ơi. Mặt hàng in ấn của bạn 10%, lại thuộc diện giảm 50% thì khi xuất hóa đơn cho đơn vị miễn thuế bạn vẫn phải ghi theo đúng mức thuế suất mà bên bạn áp dụng chứ. Bên Trung tâm sức khỏe thuộc diễn miễn thuế thì phần thuế đầu vào của họ đưa vào phí mà,
Theo tôi bạn nên thu hồi lại hóa đơn và xuất thay thế hóa đơn khác đi.

Nếu như lời bạn nói là đúng, thì mình lại hơi băn khoăn đối với trường hợp xuất cho khu chế xuất. Ví dụ hàng bán cho các công ty nằm trong khu chế xuất thì được hưởng thuế suất 0% đó. Khi đó trên hóa đơn sẽ ghi thuế suất 0% chứ ko phải là 10%x50% nữa. Như vậy bạn có thấy mâu thuẫn với trường hợp xuất cho DN thuộc diện miễn thuế ko?
 
Chào các anh chị!
Còn 2 tuần nữa là hết hạn nộp báo cáo quý 2. Nhưng em mới vô làm ở cty này 1 tháng, thấy trong báo cáo quý 1, kế toán cũ làm sai số liệu về doanh thu và chi phí. vậy em phải làm gì để điều chỉnh báo cáo quý 1. có nên điều chỉnh hay ko? xin cho em ý kiến.
Cảm ơn các anh chị

Báo cao TNDN tạm tính thì chỉ là tạm tính, bạn chỉ cần lên doanh thu đúng là được, còn chi phí thì cũng chưa cần chính xác lắm đâu. làm thế nào mà hàng tháng cty bạn nộp thuế TNDN cao cao một chút có các Bác thuế là được.
Thân.
 
Back
Top