Mỗi tuần một chuyên đề

Có ai gặp trường hợp bán sách thế này không

  • Thread starter small
  • Ngày gửi
S

small

Guest
2/9/06
3
0
0
Hà nội
Mình mới làm kế toán nên gặp tình huống thế này:
Có người gọi điện đến công ty (trong vòng >1 tháng có 3 trường hợp) tự xưng là người bên thuế bảo cty phải đăng ký mua tài liệu hướng dẫn các chính sách thuế mới. Mình tưởng thật đọc tên công ty, mã số thuế, họ viết hoá đơn và đến thu tiền. Có người còn bảo là đăng ký trên hệ thống, khi nào có tài liệu thì họ gửi tài liệu và hoá đơn để thanh toán. Vì mới làm nên nghe đến thuế mình đã ngại ngại rồi nên cứ trả lời. Mình hỏi những người khác đã làm kế toán, người ta bảo là đấy là bên bán sách. Không biết có đúng không nữa?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Cơ quan thuế không có chức năng bán sách. Coi chừng bị cá nhân/tổ chức khác lợi dụng danh nghĩa cơ quan thuế để "ép" Dn mua sách.
 
Sửa lần cuối:
N

nguyen lam ngoc

Trung cấp
đúng rồi đó. bạn nên cẩn thận. có những công ty bán sách về cách hướng dẫn làm thuế hay những thứ liên quan đến thuế họ có nhiều cách chào hàng lắm. còn cơ quan thuế làm gì có thời gian mời bạn mua sách. chỉ có mình ...sợ họ thôi :047:
 
hatuanh

hatuanh

Trung cấp
15/7/06
102
0
16
43
Hà Nội
Cái này mình gặp một lần, mang sách đến xong mang cả hoá đơn đỏ đến, trên hoá đơn ghi là đơn vị bán là công ty cổ phần văn hoá phương nam thì phải. Sau khi kiểm tra mình quát cho một trận, thế là cầm sách ra về.
Cảnh báo đây là một chiêu lừa của bọn bán sách, lưu ý là nó nắm rất rõ tên, số điện thoại của người ở trên cục thuế, nói như đúng rồi ấy, nào là có luật thuế mới (mà năm vừa rồi thì có bao nhiêu cái thay đổi, rồi là có gì khúc mắc về thuế thì liên hệ số máy này với chị (hình như nó còn mò ra được tên người phụ trách đơn vị mình nữa hay sao ấy, đúng y chang. Thôi thì đã nói thế thì chả lẽ lại không mua, ai dè là trò lừa đảo.
Bạn nào gặp tình huống này quát cho nó khi đang gọi điện thoại ý
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,624
620
113
The Capital
Dạo này mình cũng rất hay phải nhận những cuộc điện thoại kiểu vậy, đưa ra rất lắm chiêu, nào là giảm giá dịp nọ dịp kia, nào là có phiếu dự tập huấn miễn phí do ông nọ bà kia trên cục thuế trực tiếp trả lời tập huấn, rồi tự xưng là phòng hỗ trợ tuyên truyền thuế, vân vân và vân vân... mọi người đừng có tin nhe!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA