Mỗi tuần một chuyên đề

xuất hàng trả lại thì tính theo giá nào?

  • Thread starter nhen con
  • Ngày gửi
nhen con

nhen con

Trung cấp
23/8/09
59
1
0
34
Hà Nội
em muốn hỏi,có một doanh nghiệp sủ dụng phương pháp FIFO doanh nghiệp nhập kho trong 2 lần,nhưng lấn thứ 2 thì phát hiện lô hàng kém chất lượng nên đã gửi trả lại,vậy em muốn hỏi doanh nghiệp sẽ lấy lô hàng nhập lần 1 hay lần 2 dể gửi trả lại? vì nó liên quan đến giá xuất kho
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hac phin

Guest
2/3/09
40
0
0
35
Hoai Duc,Ha Noi
Phương pháp FIFO không có nghĩa là bạn xuất đúng lô hàng nhập trước để xuất trước mà nó chỉ đề cập tới giá của lô hàng nhập trước để tính giá xuất kho trước.Bạn xuất trả hàng kém phẩm chất đương nhiên là xuất lô hàng kém phẩm chất nhưng giá của lô hàng đó sẽ lấy giá của lô hàng nhập trước đó để đảm bảo nguyên tắc nhất quán trong phương pháp tính giá xuất kho.
 
nhen con

nhen con

Trung cấp
23/8/09
59
1
0
34
Hà Nội
nếu như vậy thì giá trị của lô hàng trả lại sẽ là số lượng hàng trả lại nhân với đơn giá mua của lô hàng thứ 2?hay nói cách khác em muốn hỏi các bác sẽ ghi vào sổ như thế nào. giả sử đề bài như sau.
nhập kho lần 1 là 1500kg,đơn giá chưa thuế là 41000d
nhập kho lần 2 là 3200kg,đơn giá chưa thuế là 41500d
do hàng nhập lần 2 kếm chất lượng nên dn xuất kho gửi trả lại 200kg
nếu doanh nghiệp xuất kho theo phương pháp FIFO thì em muốn hỏi giá trị của hàng trả lại là bao nhiêu?lấy số lượng đó nhân với đơn giá nào?
và đối với phương pháp LIFO thì theo đơn giá nào?
 
V

vanhongbn

Guest
13/8/09
6
0
0
TP BN
Bạn phải phát hành hoá đơn về 200 kg hàng kém phẩm chất đó, để trả lại bên bán. Đây là căn cứ để bạn ghi giảm giá trị hàng đầu vào, phải ghi âm trên bảng kê hàng hoá nhập vào, ghi theo giá của lô hàng nhập lần 2.

Thân!
 
newaccounting

newaccounting

Cao cấp
29/6/09
274
2
0
Long An
Đối với hàng mua phát hiện kém phẩm chất và xuất trả lại thì nguyên tắc ghi nhận giá là khi ghi nhận giá nào thì khi xuất trả lại phải ghi nhận đúng bằng giá nhập. Khi hạch toán phải ghi giảm thuế GTGT được khấu trừ.
Đối với trường hợp của bạn có hai giá thì căn cứ vào thực tế lô hàng có phát hiện hàng kém chất lượng đó để xác định giá xuất trả lại.
cách 2. căn cứ vào biên bản lập lô hàng kém chất lượng được lập giưã bên mua và bên bán (hoặc đại diện bên mua và bên bán) để xác định giá xuất trả lại.
Lưu ý thêm: khi phát hiện có lô hàng kém phẩm chất thì bên mua có trách nhiệm lập biên bản và có xác nhận của bên bán.
Theo ví dụ của bạn sẽ hạch toán giá 41500 (Lô hàng nhập lần II giá 41500 và có hàng kém phẩm chất.
Còn việc xác định giá hàng xuất trả lại do kém phẩm chất không bị ảnh hưởng gì bởi phương pháp tính giá xuất kho của cty bạn nhé.
 
Sửa lần cuối:
thuyheo

thuyheo

Sơ cấp
3/12/09
19
0
1
35
VP
bài trong giáo trình đó hả? bài đó t cũng chưa làm lại lần trc cũgn thắc mắc fần đó may mà mọi nguời giải đáp cho rồi hiihi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA