Tính sai tiền thuế gtgt

nguyenthuy885

Sơ cấp
Hóa đơn gtgt của Hãng hàng không Việtnam Airlines tính như sau:
Thành tiền :1.619.000
Thuế gtgt: 81.000
Thuế khác : 30.000
Tổng thanh tóan : 1.730.000

Vậy tiền thuế gtgt trên có bị sai không. Em tính ra là 5% của 1.619.000 chi có 80.950 thôi.
Vậy em phải kê khai thuế như thế nào? Ghi 81.000 hay 80.950
Em có mười mấy hóa đơn như vậy.Em rối quá không biết phải làm sao.
Em mới ra trường mong cả nhà giúp e với.
 
theo tớ thì đó không phải là tính sai mà là 1 cách làm tròn. vẫn biết là kế toán thì phải chính xác từng xu nhưng có lẽ là hạch toán theo hóa đơn thì hơn bạn a.!
 
bạn kê khai thuế GTGT theo hoá đơn đó bạn a.
 
Nhưng theo em biết là ghi sai hóa đơn bất kỳ ở hàng đơn vị nào cũng đều phải hủy và viết lại mà.. còn cái này lại làm tròn là quá xai rồi.
Vậy em ghi cột doanh số chưa có thuế là : 1.619.000
Còn cột thuế gtgt là : 81.000
Còn thuế khác thì sao? Mình không để ý đến thuế đó ha?
Mong anh chị chỉ dẫn giúp e!
 
Bạn cứ hạch toán theo HĐ cho an toàn. phần chênh lệch có 50 đồng không đáng kể có thể chấp nhận đc
 
tháng trước mình cũng có 1 hóa đơn tính thuế GTGT lệch 50đ. Mình có yêu cầu bên bán làm biên bản điều chỉnh, nhưng rồi họ hủy hóa đơn đó và ghi lại cho mình hóa đơn mới.
Thực ra 50đ ko phải là con số lớn, tuy nhiên có thể nhà thuế lại không chấp nhận (vì đây là tiền mà cty mình được khấu trừ mà). Hơn nữa bạn nói bên bạn có nhiều hóa đơn như vậy thì gộp cả lại cũng... tương đối đấy chứ!
Nhưng mà hóa đơn bên bạn lại của Vietnam Airlines nên khó mà yêu cầu họ xuất hóa đơn mới được. Mình chỉ có mấy câu để bạn chú ý, khi người bán xuất hóa đơn thì nên kiểm tra kỹ những chi tiết nhỏ như vậy, tránh rắc rối về sau.
Thân!
 
Thuế khac bạn nên tìm hiểu chính xác là thuế gì rùi mới hạch toán được bạn àh!
 
Bạn cộng Thành tiền + Thuế khác = DT chưa thuế trên bảng kê khai.
Cột thuế suất đánh số liệu thuế GTGT trên hoá đơn vào là ok.
 
bạn ơi cái này mình đã hỏi lại bên kế toán của phòng vé máy bay rồi, họ nói đó là do làm tròn số thôi. Vì phần mềm kê khai cho phép tự nhập số thuế nên mình vẫn kê theo số ghi trên hoá đơn của VNA
 
Bạn Uni nói đúng đó.Hình như là chỉ có bên VN Arilines được làm tròn như vậy thôi..Đó là đặc trưng hóa đơn của hãng Arlines.. chứ của cty khác là mình phải thông báo hủy hóa đơn và xuất lại hóa đơn mới.
 
Back
Top