Chi phí phân bổ

  • Thread starter Nguyen thanh 1986
  • Ngày gửi
Nguyen thanh 1986

Nguyen thanh 1986

Sơ cấp
31/3/10
33
0
6
Can Tho
t
Các anh chị giúp em với!
Mua máy tính, máy FAX, bàn ghế văn phòng, máy hút bụi cho VP giá khoảng từ 1.500.000đ đến 8.000.000đ một cái, vậy các chi phí này em bỏ vào chi phí quản lý doanh nghiệp 1 lần hay phải phân bổ nhiều lần.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
R

Rhum

Sơ cấp
16/9/09
9
0
0
xì phố
t
Các anh chị giúp em với!
Mua máy tính, máy FAX, bàn ghế văn phòng, máy hút bụi cho VP giá khoảng từ 1.500.000đ đến 8.000.000đ một cái, vậy các chi phí này em bỏ vào chi phí quản lý doanh nghiệp 1 lần hay phải phân bổ nhiều lần.

Theo mình thì bạn nên phân bổ cho hợp lý vì thiết bị của bạn có giá cũng hơi lớn, để khỏi làm ảnh hưởng đến KQKD và không bị bắt bẻ
 
nalethanh88

nalethanh88

Cao cấp
9/3/10
244
7
18
Lâm Đồng
t
Các anh chị giúp em với!
Mua máy tính, máy FAX, bàn ghế văn phòng, máy hút bụi cho VP giá khoảng từ 1.500.000đ đến 8.000.000đ một cái, vậy các chi phí này em bỏ vào chi phí quản lý doanh nghiệp 1 lần hay phải phân bổ nhiều lần.

Bạn nên phân bổ nhiều lần
 
Nguyen thanh 1986

Nguyen thanh 1986

Sơ cấp
31/3/10
33
0
6
Can Tho

Các anh chị có qui định nào về các chi phí cần phần bổ ko? cho em với.
Mẫu sổ để theo dõi chi phí phân bổ ko? cho em với.
Cám ơn các anh chị rất nhiều.:1luvu:
 
M

member0608

Cao cấp
6/8/10
466
2
0
Hồ Chí Minh
lactam.vn
Để phân bổ CCDC, Bạn sử dụng TK 142 (PB<12 tháng) ; TK 242 (PB>12 tháng)
1. Nếu mua về nhập kho thì:
N153, 133/ C111

N142,242/C153

N6422/C142,242

2. Nếu sử dụng ngay thì:
N142,242/C111

N6422/C142,242
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA