Mỗi tuần một chuyên đề

Cổ phần ưu đãi dành cho người nghèo bị chiếm dụng!?

  • Thread starter goddaddy
  • Ngày gửi
G

goddaddy

Guest
19/12/08
9
0
0
HaNoi
Chào cả nhà!
Công ty mình là công ty cổ phần 56% vốn nhà nước (CP từ năm 2005) có vốn điều lệ khoảng 35 tỷ.
Thời kỳ đầu khi mới chuyển đổi sang cổ phần, có 1 lượng cổ phần ưu đãi, dành cho người nghèo, tổng giá trị khoảng 3,5 tỷ, tức là người nghèo chỉ việc đăng ký và được chia 1 số lượng cổ phiếu, chưa phải nộp tiền ngay để trả, trong 3 năm đầu vẫn được nhận cổ tức.
Hết năm thứ 3, sang đầu năm thứ 4, đến hạn (theo quy định) là phải nộp tiền để trả lượng cổ phần ưu đãi trong 3 năm qua.
Thế nhưng, xuất hiện 1 vấn đề rất khúc mắc - có 1 số người nghèo (gần như là đa số), không có khả năng nộp tiền vào để hợp thức hoá số cổ phần ưu đãi. Đến hạn, số người đó đều bị gọi về và yêu cầu nộp tiền: 1 là nộp tiền luôn và ngay, 2 bán sang ngang cho 1 số người có thế lực trong công ty.
Và thế là, 1 số người có thế lực kia, đương nhiên được sở hữu 1 số lượng lớn cổ phần của người nghèo đã sang tên - họ cũng không nộp tiền vào để mua số "cổ phần người nghèo" mà hàng năm, họ lấy cổ tức của số cổ phần đó, đóng dần dần vào để trả tiền.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ai biết vấn đề này tư vấn dùm mình với, theo ý hiểu của mình có mấy vấn đề bức xúc sau:
1. Kể cả người nghèo hay người có thế lực, thì hết hạn 3 năm đều phải đóng 100% số tiền tương ứng với lượng CP người nghèo được ưu đãi để hoàn trả phần vốn góp. Nếu không có khả năng thì phải hoàn trả lại Nhà nước, hay có thể nói lúc đó phần vốn góp của Nhà nước tăng lên, không còn ở mức 56% nữa!
2. Bản thân những người có thể lực kia là những kẻ cướp "1 là nộp tiền luôn và ngay, 2 bán sang ngang.." và những người đó có thể đối diện với mức độ truy tố của PL - "lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản XHCN" vì lúc này số CP kia thuộc về Nhà nước!
3. Việc chiếm cổ tức của số cổ phần, xong lại đóng ngược cổ tức đó trở lại - 7,8 năm sau đương nhiên số CP ưu đãi mang tên của họ - dù cá nhân không bỏ ra 1 đồng xu nào cả thật là phi lý, đi buôn cũng phải bỏ vốn ra chứ, không làm j mà vài năm sau hoá vàng được một số tiền khổng lồ.!?
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bạn nào biết, tư vấn dùm mình xem ý hiểu của mình là đúng hay sai!?
Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA