Quy trình Thu chi tiền mặt tại công ty TNHH TM DV

  • Thread starter tranvinhhongphuoc1
  • Ngày gửi
T

tranvinhhongphuoc1

Sơ cấp
23/7/09
12
0
0
vung tau
lâu nay Công ty em PGĐ là chủ DN nên tự thu, tự chi (Thủ Quỹ) theo yêu cầu của KT bán hàng hoặc Kế toán mua hàng:
1. Bán hàng thu nợ với nhân sự là: Kế toán bán hàng và báo cáo công nợ, kiêm luôn kế toán thanh toán...
2. Kế toán thu mua là kế toán báo cáo công nợ, kiêm kế toán thanh toán , ...
02 bộ phận trên nhập xuất hàng theo quy định để theo dõi công nợ, sau đó lập đề nghị thanh toán trình PGĐ (Là Thủ Quỹ) để thanh toán
Bây giờ xếp em kêu thu chi như vậy tốn quá nhiều thời gian, đồng thời không biết 1 ngày thu chi bao nhiêu cả.
Vì vậy yêu cầu em xây dựng quy trình thu chi tiền mặt tại công ty TNHH TMDV: Thanh toán công nợ, thu hồi công nợ bằng tiền mặt, phương hướng quản lý.
Anh chị có biểu mẫu và quy trình tham khảo vui lòng gửi cho em để tham khảo được không?
Thanks!:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mai16

Sơ cấp
15/11/06
7
0
1
TP.HCM
Theo mình, do đây là đặc thù của Công ty bạn, Người phê duyệt vừa là người quản lý quỹ. Việc sếp kêu mất thời gian là ở chỗ phê duyệt thanh toán và chi tiền. Với số lượng nhân sự và công việc như vậy, không thể sắp xếp lại công việc, và sếp cũng không giao cv thủ quỹ cho một người khác, chỉ thực hiện chức năng phê duyệt, nên cần phải lập kế hoạch để dự báo trước nhu cầu tiền, mọi khoản chi cho Nhà cung cấp đều phải được theo dõi tuổi nợ và lên kế hoạch thanh toán khi đến hạn, các bộ phận khác cần gởi nhu cầu tiền cho kế toán, có thể là kế hoạch cho từng tuần, và xem xét lại từng ngày, để báo cáo cho PGĐ nhu cầu tiền cho ngày hôm sau. Có thể từ nhu cầu đó, sẽ tác động đến kế toán thu tiền, yêu cầu chuẩn bị đủ số tiền, nếu nguồn không đủ, sẽ điều chỉnh ngược lại kế hoạch chi.
Theo mình, việc lập kế hoạch cần phải có sự phối hợp kể cá giám đốc, PGĐ, và kế toán đóng vai trò chủ đạo, sẽ hoàn thiện dần trong quá trình thực hiện.
 
V

Vu Ngoc Son

Guest
25/1/08
8
2
0
50
Ha Noi
www.vntime.vn
Theo tôi, cần thiết lập một phần mềm nhỏ, nhưng chuyên dụng cho quy trình quản lý quỹ tiến mặt ohù hợp với đặc thù, có phân quyền cụ thể
Như vậy mọi thông tin sẽ được xếp nắm bắt ngay lập tức để có quyết định phù hợp.
Trước tiên cần xây dựng quy trình quản lý quỹ trước, vận hành thủ công, đông thời hoàn thiện quy trình, sau đó mới thiết lập phần mềm.
Còn đề tiết kiệm thời gian, cần thuê tư vấn chuyên nghiệp, họ sẽ thiết lập quy trình, biểu mẫu cho bạn, tư vấn xây dựng phần mềm quản lý luôn.
Bạn có thể gửi mail cho tôi theo địa chỉ sonhlvn@gmail.com
 
T

tranvinhhongphuoc1

Sơ cấp
23/7/09
12
0
0
vung tau
hiện tại mình đang phải lập kế hoạch và phương pháp quản lý như bạn Mai16 nêu trên. Nhưng ở đây mình muốn xin quy trình để tách theo hướng có quy trình thanh toán tách biệt gồm: Kế toán công nợ; Kế toán thu chi, thủ quỹ, Giám đốc tài chính, KT công nợ...
Xin vui lòng cho em xin file quy trình chuẩn nào đó tương tự để em tham khảo.
Thanks!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA