Nộp chậm thuế môn bài

  • Thread starter sakurashaj
  • Ngày gửi
L

lantp

Guest
21/3/08
13
1
0
Hà nội
Hic nói thật với bạn, bạn mà làm đúng thế thì công ty có ngày bán nhà đi trả nợ thuế. tháng 03/2011 công ty mở thêm 2 cửa hàng bán lẻ , nhưng nếu không làm hồ sơ kê khai thì ai biết được cửa hàng đó mở lúc nào. Bạn cứ coi như bây giờ mới mở đi. làm hồ sơ kê khai và nộp thuế bình thường, không nộp phạt chậm trễ gì hết. Theo mình biết có những công ty mở cửa hàng cả mấy năm còn chưa nộp có sao đâu. Vấn đề là bạn không được để trong giấy tờ là có thêm 2 cửa hàng đó, mà coi như vẫn bán hàng tại công ty thôi. Bạn làm kế toán thì công việc hàng đầu là tiết kiệm được chi phí cho công ty chừng nào hay chừng đó. Việc nộp phạt thuế 6tr vì chậm nộp báo cáo sử dụng hóa đơn quý cũng hơi nặng đấy, nếu bên bạn đàm phán tốt hơn thì chắc không đến mức đó.

Vấn đề là không thể làm thế được bạn ah. Các cửa hàng này có rất nhiều CP phát sinh từ tháng 3 trong đó có cả chi phí thuê của hàng, lương nhân viên, các giấy tờ khác.... Ngoài ra liên quan đến cả việc xuất bán hàng từ hóa đơn bán hàng, doanh thu... Dấu đầu lại hở đuôi thôi....
Chẳng qua là mình mới vào và phải giải quyết hậu quả từ trước. Nghe nói trước kia không có kế toán vì không quan trọng...Làm thế cũng để cty thấy là phải có bộ máy kê toán và kê toán rất quan trọng nếu không có kê toán thì đúng là phải bán nhà đi mà trả nợ thuế.... heee.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA