Cty mình thuê trong 2 năm từ 1/1/2015-31/12/2016, hợp đồng ghi là giá thuê là 20tr/1 tháng không bao gồm các loại thuế. Nếu vậy khoản thuế GTGT 12tr 1 năm mình được hạch toán chi phí luôn hay sao. Vậy bên mình sẽ ghi nhận chi phí là 240tr/năm + 12tr chi ph1i thuế GTGT đúng ko? Mình đang ko rõ chỗ này, lúc mình làm bảng kê đầu vào thì có 12tr thuế GTGT này ko? Cảm ơn b
Giá 20tr/ tháng chưa bao gồm thuế.
Trước khi đóng thuế, xác định số thuế cho Kho bạc thì phải làm tờ khai gửi chi cục thuế đó, và chi cục thuế sẽ căn cứ vào hợp đồng mà tính số doanh thu để chịu thuế GTGT và TNCN của người cho thuê nhà.
Ở đây nếu trong hợp đồng có ghi là bên bạn chịu thuế thì số tiền thuế nộp cho Kho Bạc được tính vào chi phí, mình nghĩ bạn nên kê khai ở chi cục Thuế trước rồi họ xác định thuế phải nộp đã,
Thuế này là bao gồm trong chi phí nên sẽ không được tính khấu trừ đầu vào (vì cơ quan thuế sẽ xuất hóa đơn bán hàng)