C
cái mưa
Guest
- 27/6/16
- 21
- 0
- 1
Chào mọi người ^^
Cty em cho 1 khách hàng thuê văn phòng theo kỳ 3 tháng. Khách hàng yêu cầu bên em xuất hóa đơn để bên đó thanh toán. Cty em xuất hóa đơn cho kỳ thuê văn phòng từ 01/01/2016 đến 30/3/2016 vào ngày 5/1/2016. Đến ngày 14/1/2016 Khách hàng trả tiền. Vậy tại ngày xuất hóa đơn 5/1/2016, em phải hạch toán thế nào, vì không được ghi nhận DT vào 511 và 3387 ?
Bên kiểm toán nói chỉ hạch toán phần thuế GTGT: Nợ 131/có 3331: chỉ phần tiền thuế, còn phần doanh thu thì phải theo dõi ngoài cho đến khi nào thu được tiền mới hạch toán. Tức là đến ngày 14/1/2016 mới được hạch toán là Nợ 131/có 3387.
Nếu vậy thì không theo dõi được công nợ của khách hàng này ạ ?
Hic hic, mà bên em cho nhiều khách hàng thuê, theo dõi như này mà nhầm lẫn là mệt não luôn
Mong mọi người giúp em với. Cảm ơn mọi người nhiều nhiều ^^
Cty em cho 1 khách hàng thuê văn phòng theo kỳ 3 tháng. Khách hàng yêu cầu bên em xuất hóa đơn để bên đó thanh toán. Cty em xuất hóa đơn cho kỳ thuê văn phòng từ 01/01/2016 đến 30/3/2016 vào ngày 5/1/2016. Đến ngày 14/1/2016 Khách hàng trả tiền. Vậy tại ngày xuất hóa đơn 5/1/2016, em phải hạch toán thế nào, vì không được ghi nhận DT vào 511 và 3387 ?
Bên kiểm toán nói chỉ hạch toán phần thuế GTGT: Nợ 131/có 3331: chỉ phần tiền thuế, còn phần doanh thu thì phải theo dõi ngoài cho đến khi nào thu được tiền mới hạch toán. Tức là đến ngày 14/1/2016 mới được hạch toán là Nợ 131/có 3387.
Nếu vậy thì không theo dõi được công nợ của khách hàng này ạ ?
Hic hic, mà bên em cho nhiều khách hàng thuê, theo dõi như này mà nhầm lẫn là mệt não luôn
Mong mọi người giúp em với. Cảm ơn mọi người nhiều nhiều ^^