Mỗi tuần một chuyên đề

hỏi về viết hóa đơn GTGT sau thanh toán

  • Thread starter lifewithit
  • Ngày gửi
doducthanh91

doducthanh91

Tư vấn, giải đáp, chém gió và troll :D
30/12/12
1,613
376
83
Long Bien - Ha Noi
Các bạn cho ý kiến giúp:
Mình làm lại hợp đồng thuê 3 tháng (5,6,7), điều khoản thanh toán" Thanh toán sau khi hết hợp đồng" ? Chủ hợp đồng là đại diện pháp nhâncủa bên họ.

Để mình chốt vụ này. Sau đó mình sẽ ký mới hđ thay đổi tên chủ pháp nhân là cty và điều khoản thanh toán là từng tháng.

Thấy sao ta
Khi họ thanh toán tháng 5 + 6 họ chuyển khoản vào TK công ty bạn à?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lifewithit

lifewithit

Guest
25/7/16
11
0
1
36
CÁi quan trọng là ai biết họ thanh toán cho mình bạn ? căn cứ vào hợp đồng và hóa đơn thì hợp lý mà.
 
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Có nghĩa là tiền đã chuyển vào tài khoản rồi mà lại ko xuất hóa đơn tháng 5 6 để đến tận tháng 7 mới xuất à?
Công ty m thu chuyển khoản từ tháng 02 đến tháng 06 mới xuất hóa đơn kìa bạn lý do là do nhập nhằng việc hợp đồng, Hợp đồng đóng mộc cty mà chổ bên thuê thì ko ghi tên công ty mà ghi tên cá nhân ko à, ko có mst nên bên m yêu cầu điều chỉnh hợp đồng mấy lần mà ko giải quyết, mãi tới giờ mới xuất hóa đơn
 
doducthanh91

doducthanh91

Tư vấn, giải đáp, chém gió và troll :D
30/12/12
1,613
376
83
Long Bien - Ha Noi
CÁi quan trọng là ai biết họ thanh toán cho mình bạn ? căn cứ vào hợp đồng và hóa đơn thì hợp lý mà.
Thanh toán = chuyển khoản, nhìn vào sao kê tài khoản là ra ngay, thuế nó soi nó nhìn vào dòng tiền vào TK ngân hàng của bạn là biết, bạn nghĩ thuế bỏ qua à :)
 
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Các bạn cho ý kiến giúp:
Mình làm lại hợp đồng thuê 3 tháng (5,6,7), điều khoản thanh toán" Thanh toán sau khi hết hợp đồng" ? Chủ hợp đồng là đại diện pháp nhâncủa bên họ.

Để mình chốt vụ này. Sau đó mình sẽ ký mới hđ thay đổi tên chủ pháp nhân là cty và điều khoản thanh toán là từng tháng.

Thấy sao ta
M thấy cứ ghi điều khoản “ bên cho thuê có trách nhiệm xuất hóa đơn sau khi bên thuê hoàn thành việc đăng ký giấy phép kinh doanh hợp lệ “ Điều khoản thanh toán vẫn giữ nguyên. Tạm thu treo công nợ
 
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Thanh toán = chuyển khoản, nhìn vào sao kê tài khoản là ra ngay, thuế nó soi nó nhìn vào dòng tiền vào TK ngân hàng của bạn là biết, bạn nghĩ thuế bỏ qua à :)
M có hỏi anh quyết toán thuế cho công ty mình rồi, lý do mình rõ ràng là do sai hợp đồng không thể xuất hóa đơn, m vẫn hạch toán thu đàng hoàng, treo công nợ để đó, giải quyết xong thì xuất hóa đơn thôi.
 
doducthanh91

doducthanh91

Tư vấn, giải đáp, chém gió và troll :D
30/12/12
1,613
376
83
Long Bien - Ha Noi
M có hỏi anh quyết toán thuế cho công ty mình rồi, lý do mình rõ ràng là do sai hợp đồng không thể xuất hóa đơn, m vẫn hạch toán thu đàng hoàng, treo công nợ để đó, giải quyết xong thì xuất hóa đơn thôi.
Vấn đề là sao nhận tiền rồi mà chưa xuất? Theo điều khoản là 3 tháng thanh toán 1 lần tại sao lại nhận tiền từ tháng 5 + 6 rồi? Trả lại tiền tháng 5 + 6 thì cũng ok thôi. Vậy tháng 7 làm lại HĐ bên đc thuê chuyển thành công ty thuê chứ ko phải là ng thuê cá nhân nữa à? Công ty thành lập từ tháng 7 vậy mà tháng 5 đã ký hợp đồng với tư cách là công ty rồi à?
 
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Vấn đề là sao nhận tiền rồi mà chưa xuất? Theo điều khoản là 3 tháng thanh toán 1 lần tại sao lại nhận tiền từ tháng 5 + 6 rồi? Trả lại tiền tháng 5 + 6 thì cũng ok thôi. Vậy tháng 7 làm lại HĐ bên đc thuê chuyển thành công ty thuê chứ ko phải là ng thuê cá nhân nữa à? Công ty thành lập từ tháng 7 vậy mà tháng 5 đã ký hợp đồng với tư cách là công ty rồi à?
Điều 4 thông tư 96 có ghi về chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp, mn tham khảo thử xem, có tìm ra ánh sáng ko
http://ketoanthienung.com/cac-khoan-chi-phi-duoc-tru-va-khong-duoc-tru-khi-tinh-thue-tndn.htm
 
doducthanh91

doducthanh91

Tư vấn, giải đáp, chém gió và troll :D
30/12/12
1,613
376
83
Long Bien - Ha Noi
Điều 4 thông tư 96 có ghi về chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp, mn tham khảo thử xem, có tìm ra ánh sáng ko
http://ketoanthienung.com/cac-khoan-chi-phi-duoc-tru-va-khong-duoc-tru-khi-tinh-thue-tndn.htm
Cái chi phí phát sinh trc' khi thành lập DN mình nói ở trên rồi và Luật DN cho phép hẳn hoi. Bạn ko đọc những gì mình viết à? Cái khó của chủ topic là giờ nếu mà xuất thì phải xuất 3 cái hóa đơn cho tháng 5 6 7, Còn xuất 1 hóa đơn vào tháng 7 ghi cho công ty kia mới thành lập vào tháng 7 nó xảy ra nhiều vấn đề. Tiền thì tháng 5 + 6 nhận vào TK rồi mà chưa xuất HĐ, rồi xuất 1 HĐ theo điều khoản là 3 tháng thanh toán 1 lần thì công ty thuê trả vào tháng 7 cho tháng 5 + 6 + 7 đc á? Thuế nó chấp nhận ko? hay là chủ topic ăn đòn vì nhận tiền rồi ko chịu xuất HĐ
 
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Cái chi phí phát sinh trc' khi thành lập DN mình nói ở trên rồi và Luật DN cho phép hẳn hoi. Bạn ko đọc những gì mình viết à? Cái khó của chủ topic là giờ nếu mà xuất thì phải xuất 3 cái hóa đơn cho tháng 5 6 7, Còn xuất 1 hóa đơn vào tháng 7 ghi cho công ty kia mới thành lập vào tháng 7 nó xảy ra nhiều vấn đề. Tiền thì tháng 5 + 6 nhận vào TK rồi mà chưa xuất HĐ, rồi xuất 1 HĐ theo điều khoản là 3 tháng thanh toán 1 lần thì công ty thuê trả vào tháng 7 cho tháng 5 + 6 + 7 đc á? Thuế nó chấp nhận ko? hay là chủ topic ăn đòn vì nhận tiền rồi ko chịu xuất HĐ
Cũng có thể thể hiên trên hợp đồng là đặt cọc tiền thuê nhà trước 2 tháng trong khi chờ có giấy phép kinh doanh, thì vẫn treo công nợ phải thu được vậy, đâu phải lúc nào cũng phải nhân tiền là phải xuất hóa đơn, thuế ko khó đến ko cho doanh nghiệp giải trình đâu bạn.
Nếu trường hợp của m hợp đồng ko rõ ràng ko thể xuất hóa đơn mà bên kia đã thanh toán 1phần rồi thì theo bạn m xuất hóa đơn kiểu gì khi hợp đồng ko bit mã số thuế ko có tên công ty, tiền thuê cũng ko rõ ràng là đã có thuế hay chưa thuế rồi. Rõ ràng phải chờ công văn điều chỉnh thì mới xuất hóa đơn hợp lý được chứ.
 
doducthanh91

doducthanh91

Tư vấn, giải đáp, chém gió và troll :D
30/12/12
1,613
376
83
Long Bien - Ha Noi
Cũng có thể thể hiên trên hợp đồng là đặt cọc tiền thuê nhà trước 2 tháng trong khi chờ có giấy phép kinh doanh, thì vẫn treo công nợ phải thu được vậy, đâu phải lúc nào cũng phải nhân tiền là phải xuất hóa đơn, thuế ko khó đến ko cho doanh nghiệp giải trình đâu bạn.
Nếu trường hợp của m hợp đồng ko rõ ràng ko thể xuất hóa đơn mà bên kia đã thanh toán 1phần rồi thì theo bạn m xuất hóa đơn kiểu gì khi hợp đồng ko bit mã số thuế ko có tên công ty, tiền thuê cũng ko rõ ràng là đã có thuế hay bao gồm thuế rồi. Rõ ràng phải chờ công văn điều chỉnh thì mới xuất hóa đơn hợp lý được chứ.
Bạn đọc kỹ lại chủ topic nói bạn sẽ thấy là có nhiều vấn đề mà thuế nó sẽ ko móc vào mới là lạ.
Chủ topic đơn giản xuất đc 3 hóa đơn thì xuất chứ ko xuất đc cái kiểu 1 hóa đơn mà ghi là tiền thuê tháng 5 + 6 + 7 mà trong khi tháng 5 + 6 đã nhận tiền rồi, mà hợp đồng thuê ký vào tháng 5 lại là cá nhân đứng ra thuê rồi tháng 7 viết lại là hđ ng mua lại là tổ chức thì ko ổn. Hợp đồng thuê do cá nhân là ng đại diên cho công ty (tốt nhất là chủ c.ty kia ký) với mục đích thuê để làm văn phòng, sau khi bên kia thành lập xong thì thanh lý hơp đồng ký lại đứng tên tổ chức và ng đại diên theo pháp luật bên kia nên ký trên HĐ
 
M

Mr.Over

Trung cấp
25/12/14
190
19
18
31
Mình thấy là theo quy đinh thì k thể xuất hóa đơn t56 mà đứng pháp nhân vì chưa thành lập và đúng là xuất hóa đơn sai thời điểm. Nhưng nếu là khách hàng quan trọng thì làm sai cũng k đc để mất khách hàng, cái này cứ xuất pháp nhân 3 tháng 567 và chịu tiền nộp chậm thôi sau này thuế tới thì cơ chế :D
 
lifewithit

lifewithit

Guest
25/7/16
11
0
1
36
Mình thấy là theo quy đinh thì k thể xuất hóa đơn t56 mà đứng pháp nhân vì chưa thành lập và đúng là xuất hóa đơn sai thời điểm. Nhưng nếu là khách hàng quan trọng thì làm sai cũng k đc để mất khách hàng, cái này cứ xuất pháp nhân 3 tháng 567 và chịu tiền nộp chậm thôi sau này thuế tới thì cơ chế :D
Thật sự ông thuê VP do là khách vip nên muốn chiều nó, hic. Theo các bạn nói ở trên, mình cũng rối quá chưa thấy pp giải quyết triệt để. Theo bạn, vậy giờ xuất chậm vậy hả ? mà thuế nó phạt có rát không vậy bạn.

Thanks các bạn nhiều
 
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Thật sự ông thuê VP do là khách vip nên muốn chiều nó, hic. Theo các bạn nói ở trên, mình cũng rối quá chưa thấy pp giải quyết triệt để. Theo bạn, vậy giờ xuất chậm vậy hả ? mà thuế nó phạt có rát không vậy bạn.

Thanks các bạn nhiều
M chỉ lấy kinh nghiệm , còn bạn xử lý thế nào thì m ko có ý kiến, bên m nhận tiền đủ tiền thanh toán thuê nhà 6 tháng bằng ck, sau đó do sai hợp đồng chỉ ghi tên cá nhân mà ko ghi tên công ty nên m yêu cầu điểu chỉnh rồi mới xuất hóa đơn cho đúng, phần tiền đó m treo công nợ N112/C131, mãi sau 3 tháng bên m mới xuất hóa đơn tên công ty, khi giải trình m cũng nêu rõ lý do ko thể xuất tại thời điểm đó vì sai hợp đồng
Ở đây m chỉ nói là mọi việc đều có thể giải trình cho hợp lý dù m đang sai 10 mươi vấn đề sai xuất sai thời điểm, bạn còn có thể chỉnh hợp đồng nêu điều khoản liên quan" bạn xem 2 tháng đã nộp là tiền cọc và treo công nợ chờ bên kia nhận giấy phép KD mới xuất hđ còn bên cty kia sẽ xem là chi phí trước khi thành lập DN"
m là người xuất hóa đơn miễn không trốn thuế làm theo thỏa thuận trong hđ và yêu cầu của khách hàng để ko mất khách thì việc giải trình đó bạn nghĩ thuế có làm khó được ko. (cũng còn tùy cơ quan thuế chỗ khó chỗ dễ nữa)
Nếu có cách khác thì cho m bit với. M cũng rất hay bị vấn đề thuê nhà này
 
  • Like
Reactions: tranthithuong220492
M

Mr.Over

Trung cấp
25/12/14
190
19
18
31
Thật sự ông thuê VP do là khách vip nên muốn chiều nó, hic. Theo các bạn nói ở trên, mình cũng rối quá chưa thấy pp giải quyết triệt để. Theo bạn, vậy giờ xuất chậm vậy hả ? mà thuế nó phạt có rát không vậy bạn.

Thanks các bạn nhiều
Có 0,05%/ngày từ 1.7 còn có 0,03%/ngày mình thấy quá thấp đó, à thêm cái xuất hóa đơn k đúng thời điểm 6 củ nữa thì phải
 
  • Like
Reactions: tranxuan_lx
P

phạmm thị giang

Guest
16/3/16
167
10
18
30
Bây giờ bạn mà xuất HĐ ghi là thuê nhà tháng 5 6 7 thì bạn dính tội xuất hóa đơn sai thời điểm đấy.
chào a/c.
Cũng có phần liên quan với chủ đề nên a/c cho em tham khảo ý kiến luôn ạ.
Vấn đề là công ty em có thuê cty A máy ép cọc phục vụ công trình từ 10/3 => 11/5 bên cty A đã xuất hóa đơn theo tháng và bên em cũng thanh toán đủ số tiền . Vấn đề phát sinh là sau khi thuê máy thì bên em dư thừa nên hợp đồng cho cty B thuê máy công trình làm từ tháng 3 đến 4/6 kế thúc, nhưng trước giờ bên họ không có yêu cầu xuất hóa đơn, nên mọi thứ bình yên ạ. Bây giờ tới tận tháng 7 lận rồi, mà công trình của họ mới vừa nghiệm thu xong, họ yêu cầu đầu vào và bảo bên em xuất hóa đơn cho thuê máy trên. mà hợp đồng thì thuê từ tháng 3, tháng 4, tháng 5, chấm dứt hết rồi, mà giờ tháng 7 mới yêu cầu xuất hóa đơn thì làm sao ạ, Xuất theo đúng hợp đồng ở thời đểm tháng 3-4-5 thì hóa đơn bên em đã xuất tới tháng 7 rối không còn nữa, mà giờ xuất trong tháng 7 thí bên cty B đưa vào chi phí công trình thì cũng không hợp lý , mà bên em mà xuất vào tháng 7 trong khi hợp đồng và tiền đã thanh toán chuyển khoản từ tháng 3-4-5 rồi thì cũng không hợp lý về thời điểm xuất hóa đơn, A/C có kinh nghiệm cho em giải pháp với ạ, em cũng vừa mới bước vào nghề nữa nên chả hiểu như thế nào, chỉ mơ hồ thì bảo xuất sai thời điểm sẽ bị phạt.... mà chẳng biết phải làm sao.
 
doducthanh91

doducthanh91

Tư vấn, giải đáp, chém gió và troll :D
30/12/12
1,613
376
83
Long Bien - Ha Noi
chào a/c.
Cũng có phần liên quan với chủ đề nên a/c cho em tham khảo ý kiến luôn ạ.
Vấn đề là công ty em có thuê cty A máy ép cọc phục vụ công trình từ 10/3 => 11/5 bên cty A đã xuất hóa đơn theo tháng và bên em cũng thanh toán đủ số tiền . Vấn đề phát sinh là sau khi thuê máy thì bên em dư thừa nên hợp đồng cho cty B thuê máy công trình làm từ tháng 3 đến 4/6 kế thúc, nhưng trước giờ bên họ không có yêu cầu xuất hóa đơn, nên mọi thứ bình yên ạ. Bây giờ tới tận tháng 7 lận rồi, mà công trình của họ mới vừa nghiệm thu xong, họ yêu cầu đầu vào và bảo bên em xuất hóa đơn cho thuê máy trên. mà hợp đồng thì thuê từ tháng 3, tháng 4, tháng 5, chấm dứt hết rồi, mà giờ tháng 7 mới yêu cầu xuất hóa đơn thì làm sao ạ, Xuất theo đúng hợp đồng ở thời đểm tháng 3-4-5 thì hóa đơn bên em đã xuất tới tháng 7 rối không còn nữa, mà giờ xuất trong tháng 7 thí bên cty B đưa vào chi phí công trình thì cũng không hợp lý , mà bên em mà xuất vào tháng 7 trong khi hợp đồng và tiền đã thanh toán chuyển khoản từ tháng 3-4-5 rồi thì cũng không hợp lý về thời điểm xuất hóa đơn, A/C có kinh nghiệm cho em giải pháp với ạ, em cũng vừa mới bước vào nghề nữa nên chả hiểu như thế nào, chỉ mơ hồ thì bảo xuất sai thời điểm sẽ bị phạt.... mà chẳng biết phải làm sao.
Sao lúc kết thúc với bên B bạn ko hỏi bên đó có lấy hóa đơn luôn ko?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA