A
anhthu3883
Guest
- 26/9/16
- 30
- 5
- 8
- 41
Mình mới về làm cho công ty từ đầu tháng 07/2016 và sếp bảo năm nay xin quyết toán thuế 5 năm. Sau khi xem lại sổ sách thì mình phát hiện rất nhiều vấn đề như sau:
- Năm 2012 - 9/2014: Công ty thành lập. Giám đốc là ông A, con dấu quận Tân Bình. Sổ sách để lại chỉ có Bộ BCTC, hóa đơn. Không có HĐLĐ, bảng lương (trong khi lương mỗi tháng là 80.100.000đ), không có các loại sổ sách khác...Sổ sách bị sai số dư các tài khoản (nhưng không ảnh hưởng lớn đến thuế TNDN)
- Từ tháng 9/2014 - Nay: Giám đốc là ông B, con dấu quận Phú Nhuận. Sổ sách cơ bản là đúng và đủ.
Vậy bây giờ xin quyết toán thì mình:
- Có nên làm lại sổ sách từ 2012 - 2014 không (không có gì ngoài BCTC và hóa đơn, vì nó ảnh hưởng đến số dư các năm sau này). Nếu in lại các sổ sách còn thiếu trong thời gian này thì ông B (sếp hiện tại) có ký và đóng dấu quận Phú Nhuận được không? (giai đoạn này dấu Tân Bình)
Bạn nào giúp mình...Cả tháng nay nghiên cứu vấn đề này nhưng chưa thông...
- Năm 2012 - 9/2014: Công ty thành lập. Giám đốc là ông A, con dấu quận Tân Bình. Sổ sách để lại chỉ có Bộ BCTC, hóa đơn. Không có HĐLĐ, bảng lương (trong khi lương mỗi tháng là 80.100.000đ), không có các loại sổ sách khác...Sổ sách bị sai số dư các tài khoản (nhưng không ảnh hưởng lớn đến thuế TNDN)
- Từ tháng 9/2014 - Nay: Giám đốc là ông B, con dấu quận Phú Nhuận. Sổ sách cơ bản là đúng và đủ.
Vậy bây giờ xin quyết toán thì mình:
- Có nên làm lại sổ sách từ 2012 - 2014 không (không có gì ngoài BCTC và hóa đơn, vì nó ảnh hưởng đến số dư các năm sau này). Nếu in lại các sổ sách còn thiếu trong thời gian này thì ông B (sếp hiện tại) có ký và đóng dấu quận Phú Nhuận được không? (giai đoạn này dấu Tân Bình)
Bạn nào giúp mình...Cả tháng nay nghiên cứu vấn đề này nhưng chưa thông...
Sửa lần cuối: