Hỏi về hóa đơn tự in

  • Thread starter ahp
  • Ngày gửi
C

chau2009

Guest
19/3/09
37
0
0
Nha Trang
Ôi chời ! Kéo lụa hóa đơn nhìn k đc đẹp cho lắm, không sắc nét đôi khi còn bị lem và nhất là mặt sau nhìn rõ mồn một vì bạn làm bằng giấy mỏng để có thể ghi đc 3 liên. Với lại kéo lụa có mỗi 1 quyển cũng chả ai muốn làm cho bạn. Ít nhất phải làm 5 quyển vì chi phí chả bao nhiêu.
Thà cứ đi mua hóa đơn như trc cho mau thấy, CN Cty in TC vừa kiếm lời mà các DN k phải lao nhao, heeeeee.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
kemuketoan

kemuketoan

Yêu con nhất!
21/6/05
109
0
16
Hải phòng- Hà Đông
Đúng đấy các bác ạ, công ty tôi xuất 1 năm mới hết 1 quyển hóa đơn, bây giờ đi in thì chi phí cao mà thấy không ổn trong cái vụ nếu có hóa đơn giả thì mình sẽ kiểm tra hóa đơn của mình thế nào? vậy phải làm thêm cái dây bảo hiểm à, phức tạp quá?

Công ty bác 1 năm hết 1 quyển vẫn còn là nhìu, cty tôi cả năm chỉ hết có 1 tờ đây, quả này phải dùng 50 năm mới hết hoá đơn tự in mất :wall:
 
N

noel

Trung cấp
23/10/07
84
13
8
tp hcm
Đúng rồi, nhà in đâu có in cho mình 1 quyển đâu. Bạn xem chỗ nào có kéo lụa đặt họ kéo lụa được không? Chi phí lại thấp. Mỹ Nhân thấy hóa đơn bán lẻ hiện nay họ cũng kéo lụa cũng có màu đỏ đỏ đấy đẹp vô cùng:004: :004:

Ôi chời ! Kéo lụa hóa đơn nhìn k đc đẹp cho lắm, không sắc nét đôi khi còn bị lem và nhất là mặt sau nhìn rõ mồn một vì bạn làm bằng giấy mỏng để có thể ghi đc 3 liên. Với lại kéo lụa có mỗi 1 quyển cũng chả ai muốn làm cho bạn. Ít nhất phải làm 5 quyển vì chi phí chả bao nhiêu.
Thà cứ đi mua hóa đơn như trc cho mau thấy, CN Cty in TC vừa kiếm lời mà các DN k phải lao nhao, heeeeee.

Trời ah, vấn đế qui định cơ sở in không phái là chất lượng mà là biện pháp quản lý Hóa đơn của cơ quan Thuế.
Nếu ai đang làm cho các DN trước giờ tự in Hóa đơn thì Nghị định này chẳng quan tâm, còn ai trước giờ chỉ mua hóa đơn thì thấy lo lắng.
Chúng ta cứ chờ qui định hướng dẫn từ Bộ TC xem sao đã. Đến giờ tui vẫn chưa hiểu hết mục đích cuối cùng của nghị định này là gì nữa? Vì trước giờ hóa đơn đo Bộ TC in và phát hành, DN mua về sài theo nhu cầu. DN nào có số lượng phát hành HD lớn sẽ được tự in nhưng do thuế quản lý (về mẫu in, số lượng,...). Giờ bắt buộc tất cả DN tự in hết thì hơi phí phạm tài nguyên và càng khó quản lý..
 
B

BIVE

Guest
20/2/06
20
0
1
40
Ha noi
Hôm nay có công văn của CCT gửi đến yêu cầu doanh nghiệp xem mình thuộc hình thức nào, nếu thuộc hình thức tự in thì nhanh chóng thiết kế và đăng ký mẫu với thuế, ko biết có anh chị nào nhận được cv như vậy chưa, cho xin chút kinh nghiệm.
 
M

mamtom

Guest
4/11/06
20
0
0
Hà Đông
ở chỗ mình - chi cục thuế Đống đa yêu cầu phải đăng ký hình thức hoá đơn trước 30/8. mà bây h vẫn mù tịt chả biết thế nào nữa
 
P

phuongphuonga4

Guest
5/4/07
43
0
6
thanh xuan ha noi
á, em tưởng lên đây các bác biết vụ này để xem hướng giải quyết, rốt cục vẫn chưa biết ra sao trong khi chưa có thông tư hướng dẫn. Chẳng hiểu sao bên cục thuế Đống đa ra hạn 30/8. Lại còn bắt nghiên cứu điều 6,7 và khoản 2 điều 5 Nghị định 51/2010 lựa chọn sử dụng các hình thức sau cho phù hợp với điều kiện của mình:
+Hoá đơn tự in
+Hoá đơn điện tử
+ Hoá đơn đặt in
Doanh nghiệp em vốn điều lệ 700 tr một năm xuất khoảng 2 quyển hoá đơn. Không hiểu phải làm những cái gì nữa. Sao càng ngày em càng chán cái nghề này thế nhỉ
Trong khi cục thuế Thanh Xuân hỏi thì lại được trả lời là vẫn mua bình thường chỉ doanh nghiệp nào mua 1 lần 2 quyển thì làm thủ tục đặt in hoá đơn.
Hoá ra hai chi cục này mâu thuẫn nhau à? hay Chi cục Đống Đa đang làm thí nghiệp thủ tục hành chính.
 
T

thuan71983

Guest
2/11/07
30
0
6
Ha Noi
Em ở bên Đống Đa, đã bác nào làm đơn đăng ký sử dụng hóa đơn loại nào chưa? cho em xin cái công văn đó với ạ?Em hỏi cán bộ quản lý toàn được trả lời những câu rất chung chung, cứ nghiên cứu nghị định 51 nhưng e càng đọc càng chẳng hiểu, bên e cả năm mới hết một quyển hóa đơn thôi. Giúp e với
 
T

thuhuong8887

Trung cấp
12/8/10
128
0
0
35
Hà Nội
Doanh nghiệp đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn theo nghị định 51 cũng tốt mà, khỏi mất thời gian chờ đợi để mua hóa đơn, mà DN cũng có thể quản lý hóa đơn tốt hơn, mình thuộc huyện từ liêm, hôm qua lên nộp CV đăng ký, các anh chị bên thuế nói sẽ có buổi tập huấn hướng dẫn các doanh nghiệp làm thủ tục sau, giờ chỉ đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn thôi để bên thuế có thể biết đc nhu cầu của DN như thế nào?
 
H

htxlaple

Sơ cấp
10/3/10
12
0
0
35
Hải Phòng
Cho em xin mẫu biên bản để đăng ký hoá đơn tự in với. Thank !
 
M

minhnt9

Trung cấp
13/3/06
53
1
8
Hà Nội
Nếu thế Cty làm thủ tục đăng ký in hóa đơn tại cơ quan thuế chủ quản của Cty mẹ nhé.

Chi nhánh là cơ sở sản xuất, có trụ sở khác tỉnh, hạch toán phụ thuộc công ty, vẫn xuất hóa đơn bán ra mang tên Chi nhánh thì bên em đăng ký in hóa đơn ntn a? Với cơ quan thuế tại Chi nhánh hay cơ quan thuế của Cty?
 
minhcong

minhcong

Constantly Looking
13/12/09
1,109
56
48
Đảo Đào Hoa
Chào các anh chị
Em có một số câu hỏi nhờ các anh chị giup cho
1. Công ty em hiện nay đang ở HN nhưng có chi nhánh trong TPHCM em đang làm thủ tục tự in hóa đơn nhưng em không biết là gửi công văn cho tổng cục thuế Hà Nội hay ở TPHCM
2. Chi nhánh đã được bán cho 1 quyển hóa đơn. Nhưng chưa sử dụng vậy nếu bây giờ làm thủ tục in hóa đơn thì có được hay phải sử dụng hết quyển hóa đơn mua mới được in tiếp.
Cám ơn các anh chị
Dự thảo thông tư hướng dẫn thi hành nghị định 51 ngày 14/05/2010 của chính phủ
Điều 10. Phát hành hoá đơn của tổ chức, cá nhân kinh doanh
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh trước khi sử dụng hoá đơn cho việc bán hàng hoá, dịch vụ phải lập Tờ thông báo phát hành hoá đơn (mẫu kèm theo).
2. Nội dung Tờ thông báo phát hành hóa đơn gồm: hóa đơn mẫu, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...), ngày lập Tờ thông báo phát hành và chữ ký của người đại diện trước pháp luật.
Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh khi gửi Tờ thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi hóa đơn mẫu đi kèm.
3. Hóa đơn mẫu là bản in đúng, đủ các nội dung trên liên hóa đơn giao cho người mua loại sẽ phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn.
4. Tờ thông báo phát hành hóa đơn được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành và niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.
Trường hợp cơ sở kinh doanh có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh nếu đơn vị trực thuộc, chi nhánh đóng trên cùng tỉnh thành phố có sử dụng chung mẫu hóa đơn của cơ sở kinh doanh thì cơ sở kinh doanh gửi Tờ thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp cho cả đơn vị trực thuộc, chi nhánh.
Trường hợp cơ sở kinh doanh có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh nếu đơn vị trực thuộc, chi nhánh đóng trên tỉnh thành phố khác địa phương nơi cơ sở kinh doanh đóng trụ sở chính có sử dụng chung mẫu hóa đơn của cơ sở kinh doanh thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh gửi Tờ thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Cục thuế địa phương đưa các nội dung phát hành hoá đơn các loại của đơn vị phát hành vào trang thông tin điện tử của Cục Thuế hoặc trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, bảo đảm các doanh nghiệp trong cả nước khi truy cập các trang thông tin điện tử này có thể xem được toàn văn thông báo phát hành mà các doanh nghiệp đã thông báo. Tổng cục Thuế có trách nhiệm ban hành quy chế phối hợp giữa các bộ phận trong Cục Thuế và Chi cục Thuế về việc tiếp nhận, luân chuyển và công bố thông tin phát hành hóa đơn của tổ chức, cá nhân theo nguyên tắc đơn giản, minh bạch và tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế.
5. Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải thực hiện thủ tục thông báo phát hành mới theo quy định tại Khoản 2 Điều này.
 
Sửa lần cuối:
T

thuylinhsido

Trung cấp
24/6/08
130
1
18
41
q1
Chào các anh chị, cty em la cty TNHH KD ve máy vi tính. Từ trước đến nay cty em chỉ mua hoá đơn về xuất thôi, bây giờ qua năm 2011 lại phải in hoá đơn theo NĐ 51, cho em hỏi vậy những thủ tục đầu tiên mình cần làm là gì , và in hoá đơn ở đâu? Bắt đầu từ năm 2011 phải sử dụng hay từ bây giờ. Anh chị nào từng làm qua chỉ giúp dùm em. Em cám ơn rất nhiều.
 
minhcong

minhcong

Constantly Looking
13/12/09
1,109
56
48
Đảo Đào Hoa
Chào các anh chị, cty em la cty TNHH KD ve máy vi tính. Từ trước đến nay cty em chỉ mua hoá đơn về xuất thôi, bây giờ qua năm 2011 lại phải in hoá đơn theo NĐ 51, cho em hỏi vậy những thủ tục đầu tiên mình cần làm là gì , và in hoá đơn ở đâu? Bắt đầu từ năm 2011 phải sử dụng hay từ bây giờ. Anh chị nào từng làm qua chỉ giúp dùm em. Em cám ơn rất nhiều.

Bạn chịu khó tải thông tư 51/TT ngày 14/05/2010 nghiên cứu nhé, sẽ rõ hơn được đấy
Mà bạn đã làm phiếu đăng ký hình thức sự dụng hóa đơn chưa, trước ngày 30/08/2010. Chắc ko kịp rùi, ko bít có sao ko
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Theo Dự thảo Thông tư Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ http://www.mof.gov.vn/Default.aspx?tabid=4851&ItemID=69869 cùng Tin tức. Các bạn có thể tóm tắt nội dung dự thảo để chia xẻ cho mọi người. Công việc cần chuẩn bị cái gì. Không rõ những đơn vị 1 năm xuất 4 hoặc 5 tờ hóa đơn thì sao đây? Đặt in hóa đơn ở nhà máy in nào trong khi các nhà máy in được Bộ chỉ định quá tải. Liệu khi đó, các nhà máy in kia có đảm bảo là không in lậu (in “dư” thêm) hóa đơn của DN không?. Tôi thấy cơ quan thuế TP.HCM có hướng dẫn vấn đề này Công văn số 4964/CT-TTHT ngày 5/8/2010 V/v Chuẩn bị thực hiện Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14.5.2010 của Chính Phủ về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ :::------------- Cuc Thue Thanh pho Ho Chi Minh -----------------:::::. Các bạn nào tại Trà Vinh - Vĩnh Long có văn bản nào hướng dẫn cho vấn đề trên chưa?

camr ơn bạn
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Doanh nghiệp đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn theo nghị định 51 cũng tốt mà, khỏi mất thời gian chờ đợi để mua hóa đơn, mà DN cũng có thể quản lý hóa đơn tốt hơn, mình thuộc huyện từ liêm, hôm qua lên nộp CV đăng ký, các anh chị bên thuế nói sẽ có buổi tập huấn hướng dẫn các doanh nghiệp làm thủ tục sau, giờ chỉ đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn thôi để bên thuế có thể biết đc nhu cầu của DN như thế nào?

Banj thực hiện theo ND 51 nhé
 
T

thuhuong8887

Trung cấp
12/8/10
128
0
0
35
Hà Nội
Banj thực hiện theo ND 51 nhé

Mình cũng đọc NĐ 51 trước khi chọn đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn rồi :dance2::dance2:
Nhưng thực sự mình cũng không hiểu cho lắm :004::004:
phải đợi bên thuế hướng dẫn cụ thể
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
Công ty bác 1 năm hết 1 quyển vẫn còn là nhìu, cty tôi cả năm chỉ hết có 1 tờ đây, quả này phải dùng 50 năm mới hết hoá đơn tự in mất :wall:
Hôm trước đọc lang thang đâu bảo là chỉ đặt in & dùng hết trong một nắm sau đó phải in theo seri mới. Quả này thì bạn phải đi hủy hóa đơn
 
ngocpt

ngocpt

Đóng cửa đi tu
5/3/08
139
1
18
Bách khoa
chết mất thui, chả hiểu gì cả, mù mờ thía này, sao rách việc thê k bít, bên em cũng thế, xem hết phương án này phương án nọ chẳng thấy hợp lý tẹo nào cả, cả năm xuất k đến 2 quyển hóa đơn, kỳ kèo mãi xếp bảo cứ tích vào hóa đơn đặt in, thế là em làm theo và đi nộp rồi,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA