Chào các anh chị
Em có một số câu hỏi nhờ các anh chị giup cho
1. Công ty em hiện nay đang ở HN nhưng có chi nhánh trong TPHCM em đang làm thủ tục tự in hóa đơn nhưng em không biết là gửi công văn cho tổng cục thuế Hà Nội hay ở TPHCM
2. Chi nhánh đã được bán cho 1 quyển hóa đơn. Nhưng chưa sử dụng vậy nếu bây giờ làm thủ tục in hóa đơn thì có được hay phải sử dụng hết quyển hóa đơn mua mới được in tiếp.
Cám ơn các anh chị
Dự thảo thông tư hướng dẫn thi hành nghị định 51 ngày 14/05/2010 của chính phủ Điều 10. Phát hành hoá đơn của tổ chức, cá nhân kinh doanh
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh trước khi sử dụng hoá đơn cho việc bán hàng hoá, dịch vụ phải lập Tờ thông báo phát hành hoá đơn (mẫu kèm theo).
2. Nội dung Tờ thông báo phát hành hóa đơn gồm: hóa đơn mẫu, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...), ngày lập Tờ thông báo phát hành và chữ ký của người đại diện trước pháp luật.
Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh khi gửi Tờ thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi hóa đơn mẫu đi kèm.
3. Hóa đơn mẫu là bản in đúng, đủ các nội dung trên liên hóa đơn giao cho người mua loại sẽ phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn.
4.
Tờ thông báo phát hành hóa đơn được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành và niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.
Trường hợp cơ sở kinh doanh có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh nếu đơn vị trực thuộc, chi nhánh đóng trên cùng tỉnh thành phố có sử dụng chung mẫu hóa đơn của cơ sở kinh doanh thì cơ sở kinh doanh gửi Tờ thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp cho cả đơn vị trực thuộc, chi nhánh.
Trường hợp cơ sở kinh doanh có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh nếu đơn vị trực thuộc, chi nhánh đóng trên tỉnh thành phố khác địa phương nơi cơ sở kinh doanh đóng trụ sở chính có sử dụng chung mẫu hóa đơn của cơ sở kinh doanh thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh gửi Tờ thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Cục thuế địa phương đưa các nội dung phát hành hoá đơn các loại của đơn vị phát hành vào trang thông tin điện tử của Cục Thuế hoặc trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, bảo đảm các doanh nghiệp trong cả nước khi truy cập các trang thông tin điện tử này có thể xem được toàn văn thông báo phát hành mà các doanh nghiệp đã thông báo. Tổng cục Thuế có trách nhiệm ban hành quy chế phối hợp giữa các bộ phận trong Cục Thuế và Chi cục Thuế về việc tiếp nhận, luân chuyển và công bố thông tin phát hành hóa đơn của tổ chức, cá nhân theo nguyên tắc đơn giản, minh bạch và tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế.
5. Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải thực hiện thủ tục thông báo phát hành mới theo quy định tại Khoản 2 Điều này.