Chào cả nhà
Cả nhà có thể mách cho E biết mua hoá đơn GTGT lần đầu phải làm những thủ tục gì. Rất mong được sự giúp đỡ của cả nhà.
E cảm ơn cả nhà nhiều!:error:
Công ty tôi là Công ty Cổ phần, thuộc sự quản lý của chi cục thuế quận…. Công ty tôi thành lập từ tháng giữa năm 2007, đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế môn bài đầy đủ. Công ty chúng tôi đã nhiều lần lên chi cục thuế quận ... để làm thủ tục mua hóa đơn lần đầu nhưng vẫn chưa được giải quyết. Cụ thể: Với lần đầu tiên, cán bộ quản lý nói “hết mẫu đơn xin mua hóa đơn, lần sau tới”. Lần tiếp theo tới, cán bộ quản lý nói “Phải có hóa đơn hoặc hợp đồng đầu vào và hợp đồng đầu ra mới được” (tất nhiên giấy giới thiệu, chứng minh, đăng ký kinh doanh, mã số thuế chúng tôi đều có đủ vì nó là tất yếu rồi). Đến khi chúng tôi ký được hợp đồng mua vào và hợp đồng bán ra thì lại nói là hợp đồng không đủ chi tiết (địa chỉ của khách hàng). Đến khi chúng tôi có hợp đồng chi tiết với khách hàng thì lại lòi ra phần trụ sở công ty. Trụ sở công ty phải được ký hợp đồng cho thuê hoặc cho mượn. (Lần trước không hề nói tới). Đến khi chúng tôi có hợp đồng cho mượn trụ sở thì lại phải là hợp đồng cho công ty mượn (ko phải cá nhân). Khi chúng tôi có hợp đồng cho công ty mượn nhà thì lại hỏi có quan hệ nhân thân không (lần trước cũng không hề nhắc tới), và cần xác nhận nhân thân ruột thịt. Người cho mượn nhà có đầy đủ sổ đó nhưng không ở cùng địa phương với địa bàn công ty đóng, không cùng địa phương với người đứng ra mượn nhà. Hỏi làm sao để xác nhận nhân thân thì cán bộ cũng không biết làm như thế nào. Ai xác nhận được, phường nào? Phường của người cho mượn hay người đi mượn ? Số lần lên chi cục thuế quận ... tôi đã không nhớ hết nữa, vì lần nào cũng về tay không và không được việc gì. Giá như tất cả thủ tục đó cán bộ quản lý nói tóm gọn vào một lần thì có phải doanh nghiệp đỡ vất vả hơn không ? Lần đầu vào cơ quan thuế gặp một anh, anh ấy phải than: “Củ hành kinh quá !” giờ tôi mới thấm.
Theo như tôi được biết, với quy định hiện hành thì thủ tục mua hóa đơn lần đầu chắc đơn giản hơn thế (chỉ cần 3 loại giấy tờ như trên tôi đã trình bày mà thôi). Cán bộ thuế cần xác nhận nhân thân để làm gì ? Vì họ nói UBND phường sẽ cần. Lạ là ở chỗ, khi tôi hỏi địa phương nơi trụ sở công ty tôi đóng thì họ nói không hề cần cái phần xác nhận nhân thân cho cái hợp đồng cho mượn nhà đó. Nghịch lý thay, là doanh nghiệp thì phải cậy nhờ chi cục thuế, cậy nhờ cán bộ quản lý, nhưng thực sự thấy bất mãn quá. Vì muốn có hóa đơn để thực sự đi vào hoạt động và cũng là cách thức để được nộp thuế cho Nhà nước. Với cách thức làm việc như vậy, tôi không thể hiểu được đến bao giờ thì công ty tôi mới được mua hóa đơn để được thực hiện “Quyền lợi và nghĩa vụ”
Rất tiếc vì không dám nói cụ thể hơn nữa, vì chúng tôi vẫn chưa mua được hóa đơn mà, chỉ bức xúc quá thì tâm sự với diễn đàn vậy thôi.
Công ty tôi là Công ty Cổ phần, thuộc sự quản lý của chi cục thuế quận…. Công ty tôi thành lập từ tháng giữa năm 2007, đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế môn bài đầy đủ. Công ty chúng tôi đã nhiều lần lên chi cục thuế quận ... để làm thủ tục mua hóa đơn lần đầu nhưng vẫn chưa được giải quyết. Cụ thể: Với lần đầu tiên, cán bộ quản lý nói “hết mẫu đơn xin mua hóa đơn, lần sau tới”. Lần tiếp theo tới, cán bộ quản lý nói “Phải có hóa đơn hoặc hợp đồng đầu vào và hợp đồng đầu ra mới được” (tất nhiên giấy giới thiệu, chứng minh, đăng ký kinh doanh, mã số thuế chúng tôi đều có đủ vì nó là tất yếu rồi). Đến khi chúng tôi ký được hợp đồng mua vào và hợp đồng bán ra thì lại nói là hợp đồng không đủ chi tiết (địa chỉ của khách hàng). Đến khi chúng tôi có hợp đồng chi tiết với khách hàng thì lại lòi ra phần trụ sở công ty. Trụ sở công ty phải được ký hợp đồng cho thuê hoặc cho mượn. (Lần trước không hề nói tới). Đến khi chúng tôi có hợp đồng cho mượn trụ sở thì lại phải là hợp đồng cho công ty mượn (ko phải cá nhân). Khi chúng tôi có hợp đồng cho công ty mượn nhà thì lại hỏi có quan hệ nhân thân không (lần trước cũng không hề nhắc tới), và cần xác nhận nhân thân ruột thịt. Người cho mượn nhà có đầy đủ sổ đó nhưng không ở cùng địa phương với địa bàn công ty đóng, không cùng địa phương với người đứng ra mượn nhà. Hỏi làm sao để xác nhận nhân thân thì cán bộ cũng không biết làm như thế nào. Ai xác nhận được, phường nào? Phường của người cho mượn hay người đi mượn ? Số lần lên chi cục thuế quận ... tôi đã không nhớ hết nữa, vì lần nào cũng về tay không và không được việc gì. Giá như tất cả thủ tục đó cán bộ quản lý nói tóm gọn vào một lần thì có phải doanh nghiệp đỡ vất vả hơn không ? Lần đầu vào cơ quan thuế gặp một anh, anh ấy phải than: “Củ hành kinh quá !” giờ tôi mới thấm.
Theo như tôi được biết, với quy định hiện hành thì thủ tục mua hóa đơn lần đầu chắc đơn giản hơn thế (chỉ cần 3 loại giấy tờ như trên tôi đã trình bày mà thôi). Cán bộ thuế cần xác nhận nhân thân để làm gì ? Vì họ nói UBND phường sẽ cần. Lạ là ở chỗ, khi tôi hỏi địa phương nơi trụ sở công ty tôi đóng thì họ nói không hề cần cái phần xác nhận nhân thân cho cái hợp đồng cho mượn nhà đó. Nghịch lý thay, là doanh nghiệp thì phải cậy nhờ chi cục thuế, cậy nhờ cán bộ quản lý, nhưng thực sự thấy bất mãn quá. Vì muốn có hóa đơn để thực sự đi vào hoạt động và cũng là cách thức để được nộp thuế cho Nhà nước. Với cách thức làm việc như vậy, tôi không thể hiểu được đến bao giờ thì công ty tôi mới được mua hóa đơn để được thực hiện “Quyền lợi và nghĩa vụ”
Rất tiếc vì không dám nói cụ thể hơn nữa, vì chúng tôi vẫn chưa mua được hóa đơn mà, chỉ bức xúc quá thì tâm sự với diễn đàn vậy thôi.
Ngày hôm qua đã qua, ngày hôm nay rồi lại cũng qua đi. Đến thời điểm này thì công ty tôi đang gặp vấn đề khó khăn là hợp đồng cho mượn nhà. Cán bộ thuế nói cần một cái xác nhận nhân thân giữa người mượn nhà với người cho mượn nhà. Nhưng chẳng cơ quan nào đồng ý xác nhận điều này cả, từ UBND phường trụ sở đang đóng, UBND nơi có hộ khẩu người cho mượn, UBND người mượn, CA phường hai nơi cũng đều bó tay. Giờ thì tôi đã hiểu tại sao cán bộ thuế lại lấy làm ngạc nhiên khi công ty chúng tôi nói có thể xin được xác nhận này. Cán bộ thuế chắc đã biết rằng nó bất khả thi chăng ?
Nếu bác nào có kinh nghiệm, xin được chỉ giáo. Kinh nghiệm thực tế ấy nhé ! Tôi cũng nghe nói chuyện phải đưa tiền, có nên không? Cám ơn các bạn đã quan tâm !
Mong đến khi "Một cửa" sẽ khá hơn. Nhưng hình như dẫu có một cửa cũng chỉ là cửa bên ngoài, còn thực tế giải quyết các vấn đề liên quan tới một doanh nghiệp thì vẫn phải là một cán bộ nào đó (chắc sẽ vẫn là cán bộ cũ) giải quyết. Muốn mọi việc được trót lọt chắc cũng còn phải làm sao cho cán bộ vui chứ đừng để cán bộ buồn mà mệt.
:angel: Vấn đề này chẳng phải do hiển nhiên hay hiển thị gì cả. Chỉ là vấn đề đạo đức người của cán bộ.Có lẽ trường hợp của công ty mình nó "hiển nhiên" quá rồi nên chẳng bị làm khó nhiều.epsi:
:angel: Vấn đề này chẳng phải do hiển nhiên hay hiển thị gì cả. Chỉ là vấn đề đạo đức người của cán bộ.