Mỗi tuần một chuyên đề

Lỗ được chuyển trong kỳ trên TK tạm tính qúy 2

  • Thread starter winter79
  • Ngày gửi
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
Thuế , thuế luôn đau đầu. Mỗi thành phố đã khác rồi nhưng mỗi chi cục thuế lại cũng khác. Mình ở quận Lê Chân - Hải Phòng. Người quản thuế của cty mình thì không cho mình làm LỖ ngay cả khi mình lỗ thực sự. Thuế TNDN tạm tính quý nào cũng phải đóng 1tr. Chán chết mấy ông bà thuế. Có lần mình làm thuế TNDN tạm tính 500ngàn liền bị yêu cầu làm lại nếu không không bán hoá đơn cho. Tốt nhất là làm theo yêu cầu mấy ông quản thuế mình cho khỏi mệt . Tranh cãi cũng vô ích thui.

:wall::wall::wall:
Làm đúng luật, lỗ có đủ chứng từ hợp lý thì lo gì, ??? làm công văn kiến nghị đi chứ, (chi cục thuế đã không hỗ trợ sao lại còn ép DN như vậy !!!:025:...Búc xúc...

@traitimkho: Một điều nhịn..chín điều nhục...:dance2:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

quynhna

Sơ cấp
10/8/09
17
0
0
47
da nang
Những tờ khai quý chỉ là tạm tính đến cuối năm bạn xác định lại số đó mới đúng và cty bạn lời 3tr thì phải nộp thuế rồi làm gì còn lỗ đâu mà chuyển đi dâu đc nữa.

Nhưng mỗi quý nếu có lãi mình vẫn phải đi nộp thuế, vậy 2 quý lỗ không được chuyển sang 2 quý
lãi thì tổng cộng mình phải nộp thuế theo tờ khai tạm tính tndn quí là 9tr, vậy cuối năm tổng kết
lại mình chỉ lãi 3tr vậy mình phải làm thủ tục hoàn thuế phần nộp thừa à, vậy thì phiền phức quá.
 
nhung0601

nhung0601

hoa lộc vừng
28/1/10
406
1
18
Xứ Nghệ - Hà Thành
Quý 1 mình bị lỗ nên k phải đóng thuế TNDN, vậy sang qúy 2 này ngay mục [15]: LỖ ĐƯỢC CHUYỂN TRONG KỲ ở TK 01A/TNDN mình có điền số liệu gì vào k?

Giúp mình với nha, cảm ơn cả nhà.

bạn tham khảo cái này nha:
 

Đính kèm

  • Tai lieu huong dan khai thue, nop thue TNDN.rar
    33.4 KB · Lượt xem: 144
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,627
620
113
The Capital
Chốt lại vấn đề về việc chuyển lỗ giữa các quý nếu bạn nào làm ở TP. HCM như sau
Công văn 4603 mới nhất ngày 21/7/2010 của phòng tuyên truyền hỗ trợ cục thuế TP. HCM
Để việc thực hiện được thống nhất, đúng quy định, Cục Thuế TP thông báo đến Người nộp thuế để thực hiện việc chuyển lỗ theo hướng dẫn của Tổng Cục Thuế tại Công văn 1534/TCT-CS nêu trên; cụ thể tại chỉ tiêu [15] Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp quý theo mẫu số 01A/TNDN ban hành kèm theo Thông tư số 60/2007/TT-BTC : “Số lỗ được chuyển vào kỳ này theo quy định của Luật Thuế TNDN, bao gồm số lỗ của các năm trước đăng ký kế hoạch chuyển lỗ vào năm nay, không chuyển số lỗ giữa các quý trong năm”.

Trong nội dung công văn 1534 này là trả lời cụ thể cho 1 công ty là công ty Cổ Phần Chứng Khoán Stock Mart Việt Nam về
quyết toán thuế TNDN của năm 2009 thôi.
Còn có quy định trong năm 2010 cho toàn bộ các doanh nghiệp đâu? Lấy cơ sở như vậy là không hợp lý.
Theo mình doanh nghiệp vẫn được chuyển lỗ của quý trước sang quý này theo tinh thần của Thông tư 60, hướng dẫn HTKK.

Toàn văn nội dung công văn 1534 đây

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------------

Số: 1534/TCT-CS

V/v: Kê khai và quyết toán thuế TNDN


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------------------

Hà Nội, ngày 7 tháng 5 năm 2010





Kính gửi: Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Stock Mart Việt Nam





Tổng cục Thuế nhận được công văn số 23/CV-VSM ngày 23/03/2010 của Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Stock Mart Việt Nam về việc yêu cầu hướng dẫn những vướng mắc liên quan đến kê khai và quyết toán thuế TNDN, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Căn cứ Điểm 2, Mục VII, Phần C Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế TNDN số 14/2008/QH12 và hướng dẫn thi hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật thuế TNDN số 14/2008/QH12 quy định về xác định lỗ và chuyển lỗ:

“2. Doanh nghiệp sau khi quyết toán thuế mà bị lỗ thì được chuyển lỗ của năm quyết toán thuế trừ vào thu nhập chịu thuế của những năm sau. Thời gian chuyển lỗ tính liên tục không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.

Doanh nghiệp tự xác định số lỗ được trừ vào thu nhập chịu thuế theo nguyên tắc trên. Trường hợp trong thời gian chuyển lỗ có phát sinh tiếp số lỗ thì số lỗ phát sinh này (không bao gồm số lỗ của kỳ trước chuyển sang) sẽ được chuyển lỗ tính liên tục không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.

Trường hợp cơ quan có thẩm Quyền kiểm tra, thanh tra quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp xác định số lỗ doanh nghiệp được chuyển khác với số lỗ do doanh nghiệp tự xác định thì số lỗ được chuyển xác định theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền nhưng đảm bảo chuyển lỗ tính liên tục không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.

Quá thời hạn 5 năm kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ nếu số lỗ phát sinh chưa bù trừ hết thì sẽ không được giảm trừ tiếp vào thu nhập của các năm tiếp sau."

Như vậy, chỉ sau khi quyết toán thuế mới có thể xác định số lỗ của cả năm, và chỉ được chuyển lỗ kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ. Như vậy, Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Stock Mart Việt Nam không được chuyển lỗ của các Quý trong năm 2009 vào ngay các Quý tiếp theo cũng của năm 2009.

Đề nghị Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Stock Mart Việt Nam căn cứ các quy định nêu trên và tình hình thực tế tại doanh nghiệp để thực hiện.

Tổng cục Thuế thông báo để Công ty được biết./.






KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Phạm Duy Khương
 
N

nat01

Sơ cấp
30/8/09
20
0
0
36
nga tu so HN
các tờ khai của các quý là TẠM TÍNH thôi, xác định doanh thu chi phí riêng của các quý. Cuối năm mình mới quyết toán toàn bộ cả năm.
 
B

babytrang69

Sơ cấp
1/4/10
25
0
0
Từ Liêm Hà Nội
HIX CHẾT RỒI CÁC BÁC ƠI E MỚI RA TRƯỜNG NÊN CŨNG K BIK CHỈ TIÊU 15 E K ĐIỀN CỦA CÁC QUÝ TRƯỚC VÀO CHỈ CÓ ĐỘC QUÝ ĐÓ THÔI HIX (tại e thấy các kế toán trước cũng làm thế hix) bi giờ e pải làm sao hix sai từ quý II rồi hix quý IV e đang làm hix làm sao bi giờ hả các pác :((
 
T

tuoihoa

Guest
19/12/07
69
0
0
35
dong nai
các bác cho em hỏi thêm tí nhé:
1) Em ở TP.HCM( rõ ràng là không được chuyển lỗ giữa các quý trong năm với nhau)nhưng quý 3 em lỗ, quý 4 lãi mà em đã chuyển số lỗ của Quý 3 sang quý 4 =>Quý 4 ko đóng tiền, em đã nộp tờ khai rồi, bây giờ em phải làm sao, làm lại tờ khai mới rồi đi nộp lại hay có phải làm thêm gì nữa không ah?.
2) Cả năm cty em lỗ, nhưng tính ra trong năm có Quý 2 và quý 4 lãi, cty đã đi nộp tiền thuế TNDN cho 2 quý (nếu em dc làm lại tờ khai và đóng tiền TNDN của quý 4) vậy cái khỏan tiền đã nộp đó sẽ dc giải quyết như thế nào?
Em mới đi làm nên còn nhiều điều bỡ ngỡ, anh chị nào biết giúp em với nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA