Chào tất cả mọi người trong webketoan, cho em được làm quen với mọi người nha. Và mọi người tư vấn dùm em với: Em được giao làm kế toán của một công ty mới thành lập, hoạt động từ đầu tháng 12/2009, trong tháng 11, 12 có phát sinh hóa đơn đầu vào, còn đầu ra thì chưa có (do công ty em là công ty sản xuất), vậy em có nên kê khai thuế GTGT trong tháng 12 không? nếu không kê khai thuế trong tháng 12 thì báo cáo tài chính năm mình làm thế nào? (do em chưa làm báo cáo tài chính năm lần nào cả). Mọi người giúp dùm em với.
Mình làm bên thương mại nên cũng không rõ bên SX cho lắm. Nhưng mình nghĩ SX hay thương mại thì cũng giống nhau thôi. Cty bạn thành lập tháng 12/2009 trong tháng có phát sinh chi phí đầu vào( đầu ra chưa có cũng không ảnh hưởng đến việc kê khai thuế) bạn vẫn phải Kê Khai Thuế. Còn việc làm báo cáo tài chính thì cty bạn mới thành lập thì cung chưa phải làm báo cáo tài chính đâu, bạn phải theo dõi các khoản thu chi của cty trên sổ để dễ theo dõi