Thuế TNDN, thuế GTGT đối với doanh thu từ việc khám chữa bệnh

  • Thread starter hienpham
  • Ngày gửi
H

hienpham

Guest
10/10/05
41
0
0
46
Khương Trung - TX - HN
Công ty tôi kinh doanh thiết bị y tế, mới đây có đem một máy siêu âm đi liên kết khai thác với một bệnh viện. Theo hợp đồng liên kết khai thác thì tiền thu được từ khám bệnh cho bệnh nhân sẽ chia cho mỗi bên theo tỉ lệ 50/50. Vấn đề là trước khi chia phần thu nhập trên chưa nộp thuế GTGT cũng như thuế TNDN (vì dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện không chịu thuế). Như vậy khi nhận được khoản thu nhập này công ty chúng tôi thực hiện nghĩa vụ thuế như thế nào? có xuất hoá đơn không? Nếu phải chịu thuế thì vô hình chung thu nhập phát sinh từ một nguồn (thu từ khám chữa bệnh) mà công ty chúng tôi phải nộp thuế còn bệnh viện thì không.
Tôi rất mong bạn nào quan tâm thì giúp tôi, cùng trao đổi để có cách giải quyết đúng và hợp lý nhất
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện không chịu thuế GTGT thôi, còn tổ chức kinh doanh dịch vụ có thu nhập vẫn phải nộp thuế TNDN như bình thường. Bạn không phải tị nhé!

Khoản thu nhập từ liên doanh sẽ được hạch toán vào TK 515 - Doanh thu hoạt động tài chính. Khoản thu nhập này sẽ chịu thuế TNDN, không chịu thuế GTGT. Không ghi hóa đơn GTGT. Chứng từ để hạch toán cho khoản thu nhập này là: Hợp đồng liên doanh, thông báo về số lợi nhuận được chia, phiếu chi của bệnh viện...

hienpham nói:
Vấn đề là trước khi chia phần thu nhập trên chưa nộp thuế GTGT cũng như thuế TNDN (vì dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện không chịu thuế). Như vậy khi nhận được khoản thu nhập này công ty chúng tôi thực hiện nghĩa vụ thuế như thế nào? có xuất hoá đơn không? Nếu phải chịu thuế thì vô hình chung thu nhập phát sinh từ một nguồn (thu từ khám chữa bệnh) mà công ty chúng tôi phải nộp thuế còn bệnh viện thì không.
 
M

mhienbv

Guest
19/11/09
1
0
0
42
Bình Thuận
Còn em thì ngược lại. Em làm kế toán cho bệnh viện công. Bên em cũng liên kết với một công ty tư nhân đặt máy siêu âm. Doanh thu chi 50/50. vậy phần doanh thu được chia thì hoạch toàn như thế nào, và thuế TNDN đóng thuế suất là bao nhiêu,và dưạ vào đâu để đóng vì bệnh viện ko có hoá đơn GTGT chỉ có biên lai. Mà biên lai thì trong đó có nhiều dịch vụ chứ khong riêng dịch vụ siêu âm ko.chỉ thống kê được bao nhiêu cas x đơn giá = doanh thu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA