xuất kho nội bộ, xuất bỏ hàng hết date

  • Thread starter To Quyen
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

To Quyen

Guest
10/10/05
6
0
0
41
Dalat
Doanh nghiệp của em vừa kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, vừa sản xuất các loại hoa cao cấp. Mặt hàng hoa thì DN em được ưu đãi không chịu thuế GTGT nhưng phân bón thuốc trừ sâu thì chịu thuế.
Vậy khi bên em xuất những loại phân và thuốc cho sản xuất để trồng hoa hay khi nhiều loại thuốc bị hết date phải xuất bỏ thì cần kê khai với cơ quan thuế như thế nào, với những hóa đọn chứng từ ra sao. Xin các anh chị chỉ giúp.
Em xin cám ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mmm

Guest
15/9/04
77
0
0
hanoi
Mặt hàng PBón và thuốc trừ sâu mà DN của bạn mua về dùng để bán, và đồng thời dùng để phục vụ SX. Như vậy phải tính đến hai yếu tố:
- Mua hàng và bán cho KH: tất nhiên là phải xuất HĐ rồi
- Mua hàng để SX: dùng để tính vào chi phí SX và lên giá thành thành phẩm
Ở Cty tôi, với TH này thì kê vào Bảng kê luân chuyển do Người quản lý thuế yêu cầu. Vậy bạn phải hỏi người quản lý của bạn để kê cho hợp ý.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
To Quyen nói:
Vậy khi bên em xuất những loại phân và thuốc cho sản xuất để trồng hoa
Hàng mua về kinh doanh xuất ra phục vụ cho sản xuất cũng phải viết hóa đơn bạn ạ. Bên bạn có hai lĩnh vực hoạt động riêng biệt nên đầu ra của cái này (thuốc trừ sâu) là đầu vào của cái kia (hoa).
To Quyen nói:
khi nhiều loại thuốc bị hết date phải xuất bỏ thì cần kê khai với cơ quan thuế như thế nào, với những hóa đọn chứng từ ra sao. Xin các anh chị chỉ giúp.
Em xin cám ơn
Bạn phải có Biên bản thanh lý số thuốc đã bị hết date khi kiểm kê kho.
 
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
Biên bản thanh lý có chữ ký của người đại diện bên Sở Môi Trường chứng nhận có thanh lý hủy thực sự mới được à nhe! Việc thanh lý Thuốc trừ sâu phải đăng ký và làm thủ tục hủy đàng hoàng đó.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA