Định khoản thuế GTGT phải nộp

  • Thread starter Thread starter phuonnt
  • Ngày gửi Ngày gửi

phuonnt

Trung cấp
Các bác ơi giúp em vấn đề này với.
Tháng 8 cty phải nộp thuế GTGT chi tiết thế này.
THuế GTGT được khấu trừ tháng 7 chuyển sang là: 31.007.637
Mua vào Tháng 8 là: 273.711.035 VAT là: 27.371.104
Bán ra tháng 8 là: 832.066.432 VAT là: 83.206.643
Như vậy số thuế phải nộp của tháng 8 là:
31.007.637 + 27.371.104 - 83.206.643 = thuế phải nộp là: 24.827.902
Em định khoản thế này có đúng không:
N 3331/C133:31.007.637+27.371.104
Nộp thuế: N 3331/C 1111: 24.827.902.
Hàng tháng em không kết chuyển mà cuối năm em mới kết chuyển vậy có được không? Mong các bác giúp em với và chỉ em từng bước hạch toán đúng với ạ.
Em cám ơn rất nhiều.
 
Các bác ơi giúp em vấn đề này với.
Tháng 8 cty phải nộp thuế GTGT chi tiết thế này.
THuế GTGT được khấu trừ tháng 7 chuyển sang là: 31.007.637
Mua vào Tháng 8 là: 273.711.035 VAT là: 27.371.104
Bán ra tháng 8 là: 832.066.432 VAT là: 83.206.643
Như vậy số thuế phải nộp của tháng 8 là:
31.007.637 + 27.371.104 - 83.206.643 = thuế phải nộp là: 24.827.902
Em định khoản thế này có đúng không:
N 3331/C133:31.007.637+27.371.104
Nộp thuế: N 3331/C 1111: 24.827.902.
Hàng tháng em không kết chuyển mà cuối năm em mới kết chuyển vậy có được không? Mong các bác giúp em với và chỉ em từng bước hạch toán đúng với ạ.
Em cám ơn rất nhiều.

bạn định khoản như vậy là đúng rồi.kết chuyển luôn cũng được cho tiện.
 
Các bác ơi giúp em vấn đề này với.
Tháng 8 cty phải nộp thuế GTGT chi tiết thế này.
THuế GTGT được khấu trừ tháng 7 chuyển sang là: 31.007.637
Mua vào Tháng 8 là: 273.711.035 VAT là: 27.371.104
Bán ra tháng 8 là: 832.066.432 VAT là: 83.206.643
Như vậy số thuế phải nộp của tháng 8 là:
31.007.637 + 27.371.104 - 83.206.643 = thuế phải nộp là: 24.827.902
Em định khoản thế này có đúng không:
N 3331/C133:31.007.637+27.371.104
Nộp thuế: N 3331/C 1111: 24.827.902.
Hàng tháng em không kết chuyển mà cuối năm em mới kết chuyển vậy có được không? Mong các bác giúp em với và chỉ em từng bước hạch toán đúng với ạ.
Em cám ơn rất nhiều.

Nếu QT theo Quý thì hết quý kết chuyển, còn nếu làm theo năm thì cuối năm kết chuyển, tuỳ theo kỳ KT mà bạn lựa chọn.
 
em dinh khoan nhu vay la dung neu so tien 24.827.902 ma em da nop thi moi dinh khoan no 3331: 24.827.902, co 1111: 24.827.902 em len ket chuyen tung thang mot cho no gon de khi cuoi nam ta chi can tong hop lai mot lan nhu vay se de kiem tra kiem soat so thue hon,chuc em thanh cong
 
Bạn h/toán vậy là đúng rùi và nên K/c theo từng tháng cho rõ ràng và dễ kiểm soát, đối chiếu.
 
Đúng vậy, mình cũng làm vậy nhưng tháng nào mình bù trừ luôn tháng đấy cho tiện, đến cuối năm xem thế nào rồi điều chỉnh một bút toán tổng là ok, chúc bạn thành công!
 
Đúng vậy, mình cũng làm như vậy nhưng hàng tháng mình bù trừ luôn cho dễ, đến cuối năm xem còn dư ở tài khoản nào thì mình xử lý sau. Cúc bạn thành công!
 
Back
Top