gia thành may mặc

  • Thread starter chieclacuoicung
  • Ngày gửi
C

chieclacuoicung

Guest
12/10/05
4
0
0
42
viet nam
em đang làm cho công ty gia công hàng may mặc. vậy em muốn hỏi tính giá thành cho sản phẩm ntn? :atom:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chieclacuoicung

Guest
12/10/05
4
0
0
42
viet nam
không phải là tôi không gõ được tiếng việt có dấu mà admin lam hơi dở khi tích hợp bộ gõ mà không gõ được vì tôi không online ở nhà mà ở quán
Còn câu hỏi của tôi là:
Tính giá thành sản phẩm may gia công(từ đơn đặt hàng của Nhật).?
Sản phẩm bông trần bán thu được thì hạch toán vào đâu?
Thanks
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn có thể cho mình biết công ty bạn đang áp dụng phương pháp tính giá thành nào ? Bạn nói rõ hơn thì mình mới giúp bạn cụ thể về phương pháp tính và cách hạch toán .
Sản phẩm bông trần bán thu được bạn hạch toán hai nghiệp vụ giá vốn và doanh thu.
( Mình hơi phân vân không biết bạn hỏi phương pháp tính giá thành sản phẩm theo đơn đặt hàng có phải bạn muốn hỏi về phương pháp tính giá thành theo phương pháp tính của môn "phân tích hoạt động kinh doanh" không ? Còn trong kế toán thì cách tính giá thành lại được tính theo phương pháp khác . Cái chính dữ liệu cho như thế nào để mình áp dụng phương pháp tính giá thành cho phù hợp ) .
 
N

No Name

Guest
29/9/05
11
0
0
44
Hà nội
Theo tôi hiểu việc tính Z may mặc là khó, không đơn giản đâu. Và thêm nữa, việc hạch toán bông trần (ý bạn nói chi phí, giá thành, doanh thu ...) thì đâu quan trọng.
Việc tính Z của Công ty Bạn có tính chi tiết không ? Hay chỉ là được kết quả "tương đương". Nếu như để tính được chi tiết thì chỗ Bạn cần phải "phân tích" rõ được quy trình sản xuất, xác định được sản phẩm (bông -> sợi -> dệt -> vải -> quần áo -> đóng gói, cho vào thùng... để được sản phẩm cuối cùng....). Trên các công đoạn đó thì TK chi phí nào dùng để trực tiếp, phân bổ, tỷ lệ... (điều này thì chỉ chỗ Công ty bạn thực tế xác định được), có dở dang hay không (dùng phương pháp nào? ).
Thêm nữa, thực tế tôi thấy nếu như "vẽ" cách tính Z càng chi tiết thì sẽ càng nhiều việc và cần thiết phải làm đúng quy trình. Như vậy, Công ty Bạn liệu có "đáp ứng" được điều đó như số lượng nhân viên kế toán, trình độ...
Tóm lại, Bạn phải nói càng rõ thì chúng ta có thể thảo luận được việc tính Z cho Công ty bạn.
Chúc Bạn thành công !
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
to : Chiếc lá cuối cùng
Câu trả lời của tớ gửi qua hộp tin bạn nhắn có đúng với mục đích cần hỏi của bạn không ? Sao chủ đề tài lại không có hồi âm gì vậy.
Đề tài này dừng ở đây phải không các bác ơi??????
 
V

vervet

Guest
21/8/04
37
0
0
44
namdinh
Hello every body, cho mình chèn câu hỏi chút nhé , cho mình hỏi chút nhe . Mình có được đọc các thủ tụ để hoàn thuế GTGT đối với hàng xuất khẩu . Trong đó có TH gọi là uỷ thác gia công hàng xuất khẩu . Theo mình hiểu thì công ty nước ngoài (tạm gọi là công ty X) ký hợp đồng gia công hàng xuất khẩu với công ty trong nước (tạm gọi là công ty A), nhưng công ty A ko sản xuất lô hàng đó mà ký một hợp đồng kinh tế khác với một công ty trong nước (công ty B) làm, với tên HD là HD uỷ thác gia công hàng may mặc xuất khẩu .
Như vậy khi công ty B sản xuất xong sẽ phải xuất HD VAT 0% cho công ty A và công ty A sẽ được nhận hoa hồng xuất khẩu, số tiền hoa hồng này sẽ phải chịu thuế .
Vậy cho mình hỏi giá gia công giữa công ty A ký với công ty B có phải nhất định bằng giá công ty A ký với công ty X không ? Và công ty A nhận được HD từ công ty B thì công ty A sẽ phát hành hoá đơn cho công ty X như thế nào ? Các bạn cho VD giúp mình với nhé !!! :wall:
 
N

No Name

Guest
29/9/05
11
0
0
44
Hà nội
Gửi ChiecLaCuoiCung
Tôi gửi bài trên này vì có nhiều các Bạn khác có những lời góp ý rất hay, Bạn xem ý kiến chung của mọi người mà quyết định nhé:
Vấn đề hạch toán, Bạn vẫn chia sẵn ra làm 2 TK giá thành 1541 (SX bông trần lót vải) và 1542 (SX áo bông).
Hiện tại, Cty Bạn chỉ có 1541 (sản phẩm là duy nhất) thì việc tính Z chắc là không vấn đề gì chứ ? Kết chuyển toàn bộ 621, 622, 627 -> 1541. Sau đó, khi sản xuất xong thì Bạn nhập kho Nợ 1551/ Có 1541. Nếu đi bán thì phần giá vốn hạch toán Nợ 6321/ Có 1551.
Sau này, nếu sản xuất áo bông thì Bạn kết chuyển trực tiếp Nợ 1542 / Có 1551. Khi nhập áo bông về thì hạch toán Nợ 1552 / Có 1542.

Bây giờ, phân tích Chi phí, rất khó ? Vì tôi vẫn chưa nắm rõ về Cty Bạn như thế nào. Tôi có thể đưa ra PP tính như thế này:
* 621:
- Nếu tách được NVL nào SX cho 1541, cho 1542 thì OK nhất => Trực tiếp.
- Nếu như việc NVL của bạn nhập vào với giá ổn định (giá vốn không thay đổi nhiều) thì Bạn có thể sử dụng PP định mức. Tiêu thức ở đâu ? Bạn có thể thấy hiện tại Bạn đang tính được Z 1541, như vậy sau này có thêm 1542 thì tỷ lệ chênh lệch sẽ là của 1542. Bạn sẽ xây dựng được định mức cho 1541 và 1542.
- Hoặc như, kỹ thuật họ xác định được tỷ lệ xuất NVL cho việc SX 2 SP thì cũng có thể tính Z theo PP hệ số.

*622, 627
- Bạn có thể tính PP tỷ lệ 621-> 154
- Cty Bạn có thể trả lương theo SP ko ? -> trực tiếp rồi

- Bạn chú ý xem sản phẩm của Cty Bạn chủ yếu được tạo thành từ giá trị nào 621, 622 ? Vì xác định được giá trị cấu thành Z chính thì từ đó ta có thể sử dụng PP tỷ lệ
- Công ty của Bạn mới thành lập à ? Lúc trước không có PP tính Z sao ?
- Nếu Bạn thấy có điều gì hợp lý hoặc chưa hợp lý thì liên lạc và bàn tiếp với Tôi nhé. Tôi cũng “mê” và tham gia nhiều vào việc tính Z.
Chúc Bạn thành công !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA