Ảnh hưởng của pp hạch toán hàng tồn kho trong giai đoạn lạm phát.

  • Thread starter hanhi
  • Ngày gửi
H

hanhi

Guest
12/10/05
5
0
0
39
tp.hcm
FIFO & LIFO!

Chào mọi người!Em là thành viên mới nên mong mọi người chỉ dẫn thêm.E_mail của em là bich_nhib1@yahoo.com.
Em sắp phải làm thuyết trình nên hỏi mọi người một chút xíu:
PP xuất hàng tồn kho theo pp FIFO & LIFO ảnh hưởng như thế nào đến BCĐKT và xác định KQKD của doanh nghiệp trong thời kì lạm phát?
Em xin cảm ơn nhiều lắm!
Nếu ai có số liệu thi vui lòng cho em xin.Em cảm ơn nhiều.

Em ko biết vào mục hỏi đáp ở đâu nên vào đại mmục trả lời,mong mọi người thông cảm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hong hot

Cao cấp
Trong nền kinh tế lạm phát nghĩa là giá cả có xu hướng tăng, chỉ xét ở góc độ hẹp là báo cáo tài chính và kết quả kinh doanh, bạn hình dung trong điều kiện giá cả tăng như vậy mà lấy giá vốn cũ, giá bán mới và giá vốn mới, giá bán mới thì lãi lỗ sẽ ảnh hưởng như thế nào. Đối với hàng tồn kho, điều kiện giá cả tăng và tính giá LIFO sẽ xuất hiện khái niệm "lãi trong hàng tồn kho".
 
D

dragonking

Guest
28/10/04
30
0
0
42
Hue
Mình nghĩ đây là vấn đề lý thuyết kế toán. Trong thời kỳ lạm phát thì giá cả liên tục tăng trong một khoảng thời gian nhất định do đó việc các bạn lựa chọn pp tính giá hàng xuất kho sẽ ảnh hưởng đến kết quả HĐKD. Mình giả sử như sau: Vào thời điểm T1 các bạn mua hàng với giá vốn G1 và dự định bán với giá P1. Sau đó vào thời điểm T2 các bạn mua hàng với G2 và P2. và giả định là P1-G1=P2-G2; với G1<G2 P1<P2 thì vào T3 nếu bạn sử dụng pp FIFO thì ta sẽ có LN là P2-G1 nó sẽ chắc chắn lớn hơn là P2-G2.
Đây chỉ là một điểm nhỏ thôi còn nếu bạn muốn khai thác thêm thì bạn phải xem là thế nào là lạm phát thực và lạm phát danh nghĩa và giá trị của các dòng tiền trong thời kỳ lạm phát như thế nào. mà cái này liên quan đến Kinh tế học nhiều hơn. Chúc bạn thuyết trình tốt và bảo vệ được ý kiến của mình!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA