Mất hoá đơn GTGT giao cho khách hàng

  • Thread starter huyhuylinhlinh
  • Ngày gửi
H

huyhuylinhlinh

Sơ cấp
23/6/10
10
0
0
50
Hà Nội
Công ty tôi xuất hoá đơn GTGT cho khách hàng. Trong quá trình đi gửi hoá đơn cho khách, nhân viên sơ suất đã làm mất hoá đơn. Công ty tôi đã làm thủ tục trình báo với cơ quan thuế về việc mất hoá đơn và nộp phạt. Cơ quan thuế đã hướng dẫn CTy tôi sử lý vụ việc này như sau: Không được huỷ hoá đơn, vẫn kê khai nộp thuế bình thường, phô tô liên 1 hoá đơn kèm các giấy tờ liên quan đến hoá đơn mất (công văn, QĐ sử lý của thuế, biên lai nộp phạt...) để gửi cho khách hàng. Nhưng vấn đề ở chỗ khách hàng của tôi không chấp nhận hoá đơn như thế này (vì giá trị hợp đồng tương lớn lớn gần 100 triệu đồng), họ vẫn đòi hoá đơn đỏ. CTy tôi không thể xuất hoá đơn 1 lần nữa vì đã kê khai nộp thuế và đã nộp phạt rồi. ACE tư vấn cho tôi xem CTY tôi phải làm gì? Làm như CQ Thuế hướng dẫn có đúng không và khách hàng của tôi khi sử dụng hoá đơn phô tô đó để kê khai và hạch toán có vấn đề gì không
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

giomuathu

Trung cấp
22/2/09
147
0
16
43
Sai Gon
CQ Thuế hướng dẫn bạn làm vậy là đúng rồi đó, hóa đơn photo kèm theo các giấy tờ liên quan đến hóa đơn bị mất là đầy đủ rồi, vẫn được báo cáo thuế và khấu trừ thuế GTGT
 
N

nhatminh0528

Cao cấp
18/8/10
285
1
0
Viet Nam
Công ty tôi xuất hoá đơn GTGT cho khách hàng. Trong quá trình đi gửi hoá đơn cho khách, nhân viên sơ suất đã làm mất hoá đơn. Công ty tôi đã làm thủ tục trình báo với cơ quan thuế về việc mất hoá đơn và nộp phạt. Cơ quan thuế đã hướng dẫn CTy tôi sử lý vụ việc này như sau: Không được huỷ hoá đơn, vẫn kê khai nộp thuế bình thường, phô tô liên 1 hoá đơn kèm các giấy tờ liên quan đến hoá đơn mất (công văn, QĐ sử lý của thuế, biên lai nộp phạt...) để gửi cho khách hàng. Nhưng vấn đề ở chỗ khách hàng của tôi không chấp nhận hoá đơn như thế này (vì giá trị hợp đồng tương lớn lớn gần 100 triệu đồng), họ vẫn đòi hoá đơn đỏ. CTy tôi không thể xuất hoá đơn 1 lần nữa vì đã kê khai nộp thuế và đã nộp phạt rồi. ACE tư vấn cho tôi xem CTY tôi phải làm gì? Làm như CQ Thuế hướng dẫn có đúng không và khách hàng của tôi khi sử dụng hoá đơn phô tô đó để kê khai và hạch toán có vấn đề gì không

Bên CCT của bạn họ làm như thế là đúng rồi, điều quan trọng là bên bạn giải thích với KH của bạn làm sao cho họ hiểu và chấp nhận mà thôi. Theo mình bạn photo các giấy tờ như: công văn, QĐ xử lý của CQ thuế, biên lai nộp phạt... gửi cho bên KH của bạn và y/c họ làm công văn gửi lên CCT nơi quản lý họ hỏi xem CCT bên đó có chấp nhận không? Nếu CCT bên KH đồng ý thì OK rồi.
P/s: Việc bên KH của bạn làm CV cũng là để cho họ yên tâm HT HĐ photo, sau này bên đó họ QT, CCT có hỏi thì họ chìa cái CV mà thuế trả lời là OK. "nói có sách, mách có chứng"
 
D

dactanhang

Sơ cấp
6/3/08
35
0
6
Ha Noi
Khách hàng của bạn làm vậy đúng rồi bạn khai giảm hoá đơn cũ đi và xuất lại hoá đơn khác cho KH. Ko KH nào chịu lấy bản copy đâu.
 
G

giomuathu

Trung cấp
22/2/09
147
0
16
43
Sai Gon
Khách hàng của bạn làm vậy đúng rồi bạn khai giảm hoá đơn cũ đi và xuất lại hoá đơn khác cho KH. Ko KH nào chịu lấy bản copy đâu.

Khách hàng làm vậy là làm khó người ta rồi bạn ơi. Có nghị định nè:

Điều 16 Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ đối với hành vi làm mất, cho, bán hóa đơn có quy định:


"1. Phạt tiền 500.000 đồng đối với hành vi làm mất liên 2 của mỗi số hóa đơn chưa sử dụng.


2. Phạt tiền 200.000 đồng đối với hành vi làm mất các liên khác và liên 2 của mỗi số hóa đơn đã sử dụng.

3. Đối với hành vi cho, bán hóa đơn:


a) Trường hợp cho, bán hóa đơn phát hiện đã sử dụng thì tổ chức, cá nhân cho, bán hóa đơn bị xử phạt theo mức quy định tại khoản 4, khoản 8 Điều 14 Nghị định này.

b) Trường hợp cho bán hóa đơn chưa sử dụng thì tổ chức, cá nhân cho, bán hóa đơn bị xử phạt theo mức quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này.


4. Mức phạt đối với các hành vi quy định tại khoản 1, khoản 2, điểm b khoản 3 Điều này tối đa là 50.000.000 đồng.”
 
T

thaihang5588

Guest
22/9/10
34
0
0
37
Do luong nghe An
Theo minh thi ban nen xuat hoa don khac cho hhach hang ly do xuat la xuat lai hoa don so xxx ngay thang do mat hoa don khi van chuyen,va ban nho khong duoc khai hoa va khau tru hoa don nay dau nha,vi coi nhu la hoa don nay viet lai cho hoa don da mat ma .chuc ban thanh cong
 
N

nguyengiadoan

Cưỡi Ngựa Xem Hoa
1/11/09
122
1
18
Bình Phước
Công ty tôi xuất hoá đơn GTGT cho khách hàng. Trong quá trình đi gửi hoá đơn cho khách, nhân viên sơ suất đã làm mất hoá đơn. Công ty tôi đã làm thủ tục trình báo với cơ quan thuế về việc mất hoá đơn và nộp phạt. Cơ quan thuế đã hướng dẫn CTy tôi sử lý vụ việc này như sau: Không được huỷ hoá đơn, vẫn kê khai nộp thuế bình thường, phô tô liên 1 hoá đơn kèm các giấy tờ liên quan đến hoá đơn mất (công văn, QĐ sử lý của thuế, biên lai nộp phạt...) để gửi cho khách hàng. Nhưng vấn đề ở chỗ khách hàng của tôi không chấp nhận hoá đơn như thế này (vì giá trị hợp đồng tương lớn lớn gần 100 triệu đồng), họ vẫn đòi hoá đơn đỏ. CTy tôi không thể xuất hoá đơn 1 lần nữa vì đã kê khai nộp thuế và đã nộp phạt rồi. ACE tư vấn cho tôi xem CTY tôi phải làm gì? Làm như CQ Thuế hướng dẫn có đúng không và khách hàng của tôi khi sử dụng hoá đơn phô tô đó để kê khai và hạch toán có vấn đề gì không
chào bạn ! bạn là như cơ quan thuế hướng dẫn là hoàn toàn đúng
đối với trường hợp này bạn nên giải thích rõ với KH là hóa đơn photo vẫn có giá trị vẫn có thể khấu trừ bình thường mọi việc tùy vào khả năng thuyết phục của bạn đối với khách hàng .chúc bạn thành công
 
Sửa lần cuối:
V

VuBinh

Guest
16/11/10
4
0
0
38
Hà Nội
Mất hóa đơn

Cơ quan thuế đã có quy định như thế rồi thì cứ thế mà làm. Khách hàng k đồng ý thì mời họ cùng mình lên cơ quan thuế giải quyết...
 
Q

quytda

Cao cấp
10/11/08
1,148
3
38
055
Khách hàng của bạn làm vậy đúng rồi bạn khai giảm hoá đơn cũ đi và xuất lại hoá đơn khác cho KH. Ko KH nào chịu lấy bản copy đâu.

Hoá đơn đó bị mất chứ có phải sai đâu mà xuất hoá đơn khác.
 

Xem nhiều