Làm BC thu nhập tạm tính trong DNTN

  • Thread starter vohoasen
  • Ngày gửi
V

vohoasen

Trung cấp
2/3/10
62
0
6
ha tinh
Trong năm ko phát sinh doanh thu, chi phí. ko thuê lao động ngoài vào làm, vậy khi làm bc tạm tính mình có được đưa chi phí tiền lương của giám đốc vào làm chi phí hợp lý ko các bạn? mình cần tham khảo tí vì đây là dntn làm bên dịch vụ tin học, net. và sổ sách báo cao có mở đầy đủ cho các tk phát sinh ko? ai bít chỉ mình với nha. Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vohoasen

Trung cấp
2/3/10
62
0
6
ha tinh
Mình đã tìm hiểu và biết chi phí tiền lương của GD DNTN thì ko đuợc đưa vô chi phí hợp lý khi quyết toán tax tndn được. Nhưng cho mình hỏi, nếu ctykd bên lĩnh vực net ấy khi xuất hóa đơn thì căn cứ vô hóa đơn cước dịch vụ Internet của nhà mạng xuất cho mình để làm căn cứ tính giá vốn được ko vậy? Và cho mình hỏi thêm vấn đề này nữa là vì làm dịch vụ nên doanh số là những khách lẻ, vậy thì mình lập cái bảng kê bán lẻ rùi một tuần mình căn cứ vô đó lên HDGTGT được ko nhỉ? Các bạn làm thì cho mình ý kiến với nha. Mình đang giúp người bạn làm bc mà đang phân vân chưa thấu vần đề nên hỏi ý kiến các bạn.
 
T

thuhuong8887

Trung cấp
12/8/10
128
0
0
36
Hà Nội
cty mình cũng mới đăng ký, chưa hoạt động lên ko có doanh thu, chi phí cũng ko co, chỉ thuê 1 kế toán làm báo cáo thuế hàng tháng thôi, vậy khi lmaf tờ khai thuế tạm tính quý thì số tiền lương trả cho kế toán làm thêm đó có đc cho vào cp hợp lý ko? cty cũng ko ký hợp đồng lao động với ktoan đó. các bạn giúp mình với nhé
 
M

member0608

Cao cấp
6/8/10
466
2
0
Hồ Chí Minh
lactam.vn
Công ty mới thành lập:
- Doanh thu chưa có
- Chi phí không có: thuê văn phòng, chi phí cho việc setup văn phòng, mua sắm thiết bị, đăng ký kinh doanh, đóng thuế, mua HĐ GTGT,....không có sao Bạn?
- Tiền lương cho vào chi phí hợp lý khi Bạn có thang bảng lương và phải có hợp đồng với nhân viên đó.
 
jolieszhang

jolieszhang

*_* Sky *_*
31/8/10
266
0
16
TP.HCM
Phải đưa vô Cp chứ bạn.....
 
moon87

moon87

Đáng yêu nhất web
cty mình cũng mới đăng ký, chưa hoạt động lên ko có doanh thu, chi phí cũng ko co, chỉ thuê 1 kế toán làm báo cáo thuế hàng tháng thôi, vậy khi lmaf tờ khai thuế tạm tính quý thì số tiền lương trả cho kế toán làm thêm đó có đc cho vào cp hợp lý ko? cty cũng ko ký hợp đồng lao động với ktoan đó. các bạn giúp mình với nhé

Lương kế toán vẫn đưa vào chi phí cho dù chưa có hợp đồng lao động, vì nếu thử việc thì bạn k cần hợp
đồng lao động. Bạn dựa vào phiếu chi thanh toán tiền lương làm căn cứ hạch toán chi phí bạn nhé.
 
moon87

moon87

Đáng yêu nhất web
Trong năm ko phát sinh doanh thu, chi phí. ko thuê lao động ngoài vào làm, vậy khi làm bc tạm tính mình có được đưa chi phí tiền lương của giám đốc vào làm chi phí hợp lý ko các bạn? mình cần tham khảo tí vì đây là dntn làm bên dịch vụ tin học, net. và sổ sách báo cao có mở đầy đủ cho các tk phát sinh ko? ai bít chỉ mình với nha. Thanks!

Bên bạn k phát sinh chi phí thì làm sao bạn có thể có dịch vụ đc. Bạn kinh doanh nét k cần điện, nuowcs
, phí dịch vụ mạng sao....
Chẳng nhẽ k có ai đến sử dụng dịch vụ của bên bạn sao mà k có doanh thu?
Mình thấy điều này hơi bất hợp lý. Chỉ có điều bên bạn có xuất hóa đơn hay k thôi.
 
snowapricot

snowapricot

Money full pocket!
17/8/10
43
1
0
35
Hà Nội
Cho mình hỏi chút: Thế lương của công nhân thì sao? có được đưa vào chi phí ko? Mình được biết là lương công nhân công trình chỉ dc đưa vào 154 và không được đưa vào chi phí vì chưa phát sinh doanh thu. Điều này có đúng ko? Cty mình là công ty xây dựng, chưa hoàn thành công trình nên chưa có doanh thu.
Mong các bạn giải thích giùm! Thanks!
 
T

thuhuong8887

Trung cấp
12/8/10
128
0
0
36
Hà Nội
Công ty mới thành lập:
- Doanh thu chưa có
- Chi phí không có: thuê văn phòng, chi phí cho việc setup văn phòng, mua sắm thiết bị, đăng ký kinh doanh, đóng thuế, mua HĐ GTGT,....không có sao Bạn?
- Tiền lương cho vào chi phí hợp lý khi Bạn có thang bảng lương và phải có hợp đồng với nhân viên đó.

Mình là kế toán nhận làm báo cáo hàng tháng thôi, có một số phiếu chi mà GĐ đưa cho mình trị giá trên 4tr của thanh lý hợp đồng và chuyển phát nhanh nhưng lại ko có hóa đơn, do cty chưa đi vào hoạt động lên chưa mua các thiết bị, văn phòng làm việc thì là nhà của sếp rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA