Hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh (doanh nghiệp) cty Cổ Phần hoạt động bình thường

minhcong

Constantly Looking
thông tư 129/2008 nói:
C. HOÀN THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG
Đối tượng và trường hợp được hoàn thuế GTGT được quy định như sau:
1. Cơ sở kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế được hoàn thuế GTGT nếu trong 3 tháng liên tục trở lên có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết.
Số thuế được hoàn là số thuế đầu vào chưa được khấu trừ hết của thời gian xin hoàn thuế.
Ví dụ 24: Doanh nghiệp A kê khai thuế GTGT có số thuế GTGT đầu vào, đầu ra như sau:
(Đơn vị tính: triệu đồng)
Tháng kê khai thuế Thuế đầu vào được khấu trừ trong tháng Thuế đầu ra phát sinh trong tháng Thuế phải nộp Luỹ kế số thuế đầu vào chưa khấu trừ
Tháng 12/2008 200 100 - 100 - 100
Tháng 1/2009 300 350 +50 - 50
Tháng 2/2009 300 200 - 100 - 150
Theo ví dụ trên, doanh nghiệp A luỹ kế 3 tháng liên tục có số thuế đầu vào lớn hơn thuế đầu ra. Doanh nghiệp A thuộc đối tượng được hoàn thuế GTGT với số thuế là 150 triệu đồng.

Anh chị cho em hỏi, ngoài yêu cầu là 03 tháng liên tục có số thuế đầu ra nhỏ hơn đầu vào như trên thì được hoàn, còn những điều kiện nào nữa ko ạ:
1. Số thuế được hoàn phải ít nhất là bao nhiêu ( em nghe nói là 300Triệu, ko bít đúng hay sai)
2. Không bị phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế như thế nào về thời gian 365 ngày, từ ngày có quyết định hoàn thuế chăng???
3. Thủ tục hoàn thuế GTGT như thế nào ???
 
Có ai giúp em với ko, em đang cần gấp
 
em cũng đang muốn hỏi về vấn đề này anh chị nào biết chỉ giùm em với
em thấy mông lung quá công ty em cũng sắp làm thủ tục hoàn thuế
không rõ khi kiểm tra bên thuế sẽ kiểm tra những gì?????????
 
Back
Top