Vé tàu, xe ô tô kê khai thuế ntn?

Gialinh07

Trung cấp
Mọi người cho mình hỏi? nhân viên Cty mình đi công tác và mang vé tàu, xe ô tô về - trên những HĐ đó đã bao gồm VAT, mình không biết có được kê khai vào bảng kê báo cáo thuế hàng tháng ko hay làm thế nào mọi người hướng dẫn nhé. Thanks
 
Nếu HĐ ghi đầy đủ TT về cty bao gồm Đc, MST thì được kê khai
 
Mình cũng có điều băn khoăn liên quan đến vé tàu, xe: trên vé tàu xe có ghi rõ tên, MST doanh nghiệp vận taỉ rồi và có ghi là "giá trên đã bao gồm thuế và phí bảo hiểm". Vậy thuế GTGT có phải là 5%? và phí bảo hiểm theo quy định là bao nhiêu vậy? vì theo mình hiểu cũng giống như vé máy bay, phí sẽ không tính thuế GTGT
 
Mình cũng có thắc mắc như bạn jobe, trên HĐ ghi đầy đủ thông tin cty, giá vé số tiền chung nhưng bao gồm Vat + bảo hiểm hành khách, vậy thuế Vat ở đây là bao nhiêu , bảo hiểm hành khách là bao nhiêu?mình kê khai thuế thì phải rõ ràng đúng ko các bạn, nếu ko kê thuế được thì phải có cách nào để tập hợp chi phí hợp lý ? bạn nào biết hướng dẫn đi. thanks
 
Hic, bên mình chẳng bao giờ kê lên Thuế cả, chỉ coi mấy vé tàu xe đó làm chi phí hợp lý để thanh toán với Sếp. Chán!
 
Cái này bên cty mình coi là chi phí thôi chư k kê vào Thuế
 
bên mình cũng kê chi phí thôi, nhưng tập hợp lại thấy nhiều ko kê thuế thấy phí lãng quá nen muốn hỏi bạn nào làm rồi mách nước chúng ta cùng học hỏi
 
Cái này thường lắt nhắt nên mọi người ngại khai thuế vì ngại soát thuế mà, các bạn vẫn có thể kê khai vào tờ khai thuế hàng tháng theo thuế suất 5% nếu không kê khai thì tuỳ vào phương tiện đó phục vụ cho công việc mà bạn đưa vào CP 642 hay 154.
 
Cái này giá trị nhỏ nên bên mình không kê khai thuế chỉ đưa vào chi phí hợp lý thôi.
 
các bạn ơi đưa vào chi phí tổng hợp lại trong 1 phiếu chi cuối tháng có cần lập danh sách những ai đưa vé thanh toán ký vào không hay theo dõi ra sổ riêng
 
các bạn ơi đưa vào chi phí tổng hợp lại trong 1 phiếu chi cuối tháng có cần lập danh sách những ai đưa vé thanh toán ký vào không hay theo dõi ra sổ riêng

Vé tàu xe thường là do nhân viên đi công tác mới phát sinh, như bên mình, cứ nhân viên đi công tác sẽ làm phiếu tạm ứng, khi về sẽ kê khai tất cả chi phí phát sinh vào phiếu thanh toán tạm ứng, kèm theo các chứng từ hợp lệ. Sau đó kẹp với phiếu chi và mang vào Sếp ký.
 
Theo như bên mình thì không kê vào thuế vì nhiều và giá trị nhỏ, bên mình kẹp vào tờ đề nghị thanh toán của các nhân viên khi đi công tác, rồi đưa vào chi phí hợp lý thôi.
 
Back
Top