Xin hỏi về điểm 3.3, khoản 3, Mục II, Phần A Thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008

  • Thread starter luong duyen
  • Ngày gửi
L

luong duyen

Sơ cấp
19/5/08
25
0
1
TpHCM
Trích dẫn :"Theo quy định tại điểm 3.3, khoản 3, Mục II, Phần A Thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 của Bộ Tài chính .......
- Nếu thành viên góp vốn rút lợi nhuận ra khỏi công ty thì phải kê khai, nộp thuế TNCN đối với thu nhập từ đầu tư vốn với thuế suất 5% ngay khi rút lợi nhuận.
- Nếu thành viên góp vốn dùng lợi nhuận để ghi tăng vốn điều lệ của công ty thì chưa phải nộp thuế ngay mà sẽ nộp thuế TNCN đối với hoạt động đầu tư vốn với thuế suất 5% khi thành viên góp vốn bán doanh nghiệp hoặc khi đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp......"

E ko hiểu lắm về ý thứ 2 của thông tư này, theo như TT này nếu chưa chia lợi nhuận cho các thành viên góp vốn, mà tiếp tục dùng lợi nhuận đó để tăng vốn điều lệ của công ty thì chưa nộp thuế TNCN....nhưng "sẽ nộp thuế TNCN đối với hoạt động đầu tư vốn với thuế suất 5% khi thành viên góp vốn bán doanh nghiệp hoặc khi đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp." có nghĩa là gì e chưa nắm được vấn đề, tại sao lại bán doanh nghiệp, hay đình chỉ doanh nghiệp trong khi lợi nhuận dùng để tăng vốn cty mà.
Mong a chị chỉ bảo thêm. E cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dailythue

Guest
4/10/10
2
0
0
hà nội
cái này dể hiểu mà bạn ơi. thu nhập từ đầu tư vốn thì nộp 5% (thu nhập từ lãi do đầu tư vốn khi rút tiền mặt thì nộp ngay 5%, Nếu bạn chưa lấy tiền mặt ra mà tiếp tục đầu tư với phần lãi đó thì tạm thời chưa thu, khi nào bán cổ phần hoặc dn k hoạt động nữa thì sẽ thu 5%)thành viên tham gia góp vốn bán doanh nghiệp tức là bán đi cổ phần của mình thì nộp thuế TNCN đối với cá nhân chuyển nhượng vốn theo luật thuế TNCN đã quy định mà.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA