Bí quyết thành công !

  • Thread starter Tigon-ETC
  • Ngày gửi
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Con đường dẫn đến giàu có Ty Cobb
Bạn có biết nhân vật này là ai không? đó là một cầu thủ bóng chày của nước Mỹ. Ông được coi là nhà thể thao có năng lực nhất trong lịch sử bóng chày. Cobb đã trở thành nhà thể thao chuyên nghiệp số một đạt danh hiệu nhà triệu phú mà lại thành đạt trước tuổi 40. Cobb đã nói: "Trở thành một người có của cải có ý nghĩa rất lớn. Tôi biết rõ một cầu thủ bóng chày mới bắt đầu chỉ với số lương ít ỏi, rồi chóng già để làm việc phục dịch cho đội bóng, và chấm dứt sự nghiệp bằng một dúm tiền còm. Tôi muốn sự nghiệp của tôi phải lớn khi tôi sản xuất..." Với tài năng chơi bóng tuyệt vời và địa vị tài chính bảo đảm của ông, giúp ông thương lượng tiền lương mà những cầu thủ khác không dám tranh cãi. Cobb trở thành cầu thủ bóng chày được trả lương cao nhất. Có đồng lương cao và có những cổ phiếu sinh lợi, vẫn không làm cho Cobb giảm bớt tham vọng làm giàu thêm ngoài nghề thi đấu bóng chày, Và ông đã đầu tư vào thị trường chứng khoán.
Lợi tức mà Cobb thu được từ các việc kinh doanh từ các trận đấu diễn ra ngoài mùa, ông đem đầu tư vào bất động sản, vào thú vật, hầm mỏ và cổ phần chứng khoán. Thay vì nhận tiền thưởng không hút thuốc, ông lấy giấy chứng nhận nghiện thuốc để mua các cổ phiếu trong công ty thuốc lá. Cuối cùng, lợi tức của ông thu từ các chứng khoán và các khoản đầu tư khác tích tụ lại nhiều vô kể.
Những nỗ lực từ thiện của Cobb phải kể đến bệnh viện ở Royston, Gorgia, để kỷ niệm song thân yêu dấu của ông. nhưng chương trình yêu thích là Quỹ Tài trợ Giáo dục Ty Cobb. Ông đã cấp cho quỹ này một số vốn 100.000 đôla để trợ giúp các em học sinh nghèo ở Georgia có thể vào đại học. Cobb giúp đỡ cho một em gái tàn tật và thường gửi các Séc chi tiền qua đường bưu điện đến giúp các cầu thủ già nghèo khổ như Mickey Cochrane.
Khi chết vào năm 1961, tài sản của Cobb để lại gần 12 triệu đô la, gồm 10 triệu là các chứng khoán cổ phần trong công ty Genneral Motó và gần 2 triệu đô la trong các cổ phiếu của hãng Coca Cola. Di chúc ông để lại 25% cho Quỹ Tài trợ giáo dục, còn lại chia cho con cháu.
Ông là người đạt nhiều thành tích kỷ lục về môn bóng chày Mỹ, lại muốn được người ta nhớ đến như một nhà doanh nghiệp thành đạt.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA