Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
cherry24082

cherry24082

Sơ cấp
14/6/10
34
0
0
Dong Nai
Về hóa đơn xuất khẩu & PXK theo thong tu 153

Các bác cho e hỏi: Tình hình là bên em còn HĐ xài cho Quý I năm 2011, nhưng HDXK ra nc ngoài liệu có đc xài chung k? mình có thể làm công văn xin cục thuế đc k? vì tình hình là nhà in báo 30/1/2010 mới in cho bên e xong? :wall:
Về việc PXK mình cũng làm thông báo sd cho hết quý I 2011 như HDGTGT phải k các bác?????
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

blacksea

Cao cấp
25/8/08
234
0
16
Ha noi
Các bác cho em hỏi theo Q Đ 2905-2010 có sửa thế này
“3 ký tự cuối cùng thể hiện năm thông báo phát hành hoá đơn và hình thức hoá đơn.
Năm thông báo phát hành hoá đơn được thể hiện bằng hai số cuối của năm thông báo phát hành”
Nay sửa thành:
“3 ký tự cuối cùng thể hiện năm tạo hoá đơn và hình thức hoá đơn.
Năm tạo hoá đơn được thể hiện bằng hai số cuối của năm”.
trong khi đó khái niệm tạo hoá đơn theo TT 153 nói
Điều 5. Nguyên tắc tạo hoá đơn
1. Tạo hoá đơn là hoạt động làm ra mẫu hoá đơn để sử dụng cho mục đích bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thể hiện bằng các hình thức hoá đơn hướng dẫn tại khoản 3 Điều 3 Thông tư này.
sau khi đọc em không hiểu trong hoá đơn mình đề là AA/11P hay là AA/10P.
Trong TT 153 không có nói phải đăng ký mẫu hoá đơn, sau khi in xong chỉ cần thông báo phát hành hoá đơn là đủ
nhưng đọc trên này thấy các bác bảo phải thông báo trước rồi mới đi in.
không biết phải làm thế nào mới đúng
 
Hoa Anh Tuc

Hoa Anh Tuc

Nữ Nhi Hương
26/11/10
157
0
16
Thảo nguyên
Các bác cho e hỏi: Tình hình là bên em còn HĐ xài cho Quý I năm 2011, nhưng HDXK ra nc ngoài liệu có đc xài chung k? mình có thể làm công văn xin cục thuế đc k? vì tình hình là nhà in báo 30/1/2010 mới in cho bên e xong? :wall:
Về việc PXK mình cũng làm thông báo sd cho hết quý I 2011 như HDGTGT phải k các bác?????

Theo mình được biết thì Bạn có thể đăng ký tiếp tục sử dụng hóa đơn đến hết quý I/2011 theo mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153.

Các bác cho em hỏi theo Q Đ 2905-2010 có sửa thế này
“3 ký tự cuối cùng thể hiện năm thông báo phát hành hoá đơn và hình thức hoá đơn.
Năm thông báo phát hành hoá đơn được thể hiện bằng hai số cuối của năm thông báo phát hành”
Nay sửa thành:
“3 ký tự cuối cùng thể hiện năm tạo hoá đơn và hình thức hoá đơn.
Năm tạo hoá đơn được thể hiện bằng hai số cuối của năm”.
trong khi đó khái niệm tạo hoá đơn theo TT 153 nói
Điều 5. Nguyên tắc tạo hoá đơn
1. Tạo hoá đơn là hoạt động làm ra mẫu hoá đơn để sử dụng cho mục đích bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thể hiện bằng các hình thức hoá đơn hướng dẫn tại khoản 3 Điều 3 Thông tư này.
sau khi đọc em không hiểu trong hoá đơn mình đề là AA/11P hay là AA/10P.
Trong TT 153 không có nói phải đăng ký mẫu hoá đơn, sau khi in xong chỉ cần thông báo phát hành hoá đơn là đủ
nhưng đọc trên này thấy các bác bảo phải thông báo trước rồi mới đi in.
không biết phải làm thế nào mới đúng

Tốt nhất bạn đăng ký sử dụng đến hết quý I/2011, sau đó tạo và phát hành hóa đơn >> mẫu có ký hiệu là 11P (đỡ phải lăn tăn).
 
Sửa lần cuối:
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
Cả nhà cho mình hỏi chút nhé.
Về mặt bản chất thì hoá đơn tự in và HĐ đặt in khác gì nhau nhỉ? Cũng tự thiết kế mẫu, tự đăng ký số lượng in và sử dụng? Mình chưa rõ về vấn đề này lắm, có ai biết giải thích dùm nhé. Thanks
 
L

luanssd

Sơ cấp
16/5/10
2
0
0
Ha Noi
Cả nhà cho mình hỏi chút nhé.
Về mặt bản chất thì hoá đơn tự in và HĐ đặt in khác gì nhau nhỉ? Cũng tự thiết kế mẫu, tự đăng ký số lượng in và sử dụng? Mình chưa rõ về vấn đề này lắm, có ai biết giải thích dùm nhé. Thanks

Nôm na thế này nhé:
Hóa đơn tự in là hóa đơn được in thỏa mái (số hóa đơn không hạn chế)
Hóa đơn đặt in là hóa đơn bị giới hạn Số hóa đơn phải đăng ký phát hành.
 
B

blacksea

Cao cấp
25/8/08
234
0
16
Ha noi
Đó là mẫu thôi bạn có thể thêm vào thủ trưởng đơn vị ký nữa cũng được mà
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,076
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Nôm na thế này nhé:
Hóa đơn tự in là hóa đơn được in thỏa mái (số hóa đơn không hạn chế).
Điều này thì bạn sai rồi. Bạn vẫn phải đăng ký (thông báo) phát hành đối với hóa đơn tự in.

Cả nhà cho mình hỏi chút nhé.
Về mặt bản chất thì hoá đơn tự in và HĐ đặt in khác gì nhau nhỉ? Cũng tự thiết kế mẫu, tự đăng ký số lượng in và sử dụng? Mình chưa rõ về vấn đề này lắm, có ai biết giải thích dùm nhé. Thanks
- Tự in: Hóa đơn được in ra từ chính hệ thống (máy tính, máy in, phần mềm, máy tính tiền...) của mình ngay khi mỗi lần bán hàng bao gồm cả việc in nội dung hàng hóa và nhảy số hóa đơn.

- Đặt in: Hóa đơn được đặt in thành mẫu có nhảy số sẵn nhưng chưa có nội dung hàng hóa dịch vụ.
 
Sửa lần cuối:
V

vpccaulac

Guest
13/1/10
9
0
0
ha noi
Cho mình hỏi là hóa đơn cũ của bên mình dùng đến tầm giứa tháng 1 năm 2010 thì hết thì mình có đăng ký với cơ quan thuế ko?
 
kim dung nguyen

kim dung nguyen

Trung cấp
25/12/07
174
0
16
quang ngai - TpHCM
Các anh chị cho em hỏi:
Theo em biết những DN nào qua năm tự in hóa đơn nếu năm nay vẫn còn hóa đơn thì mới làm đăng ký theo mẫu 3.12 để được tiếp tục sử dụng số HĐ chưa sử dụng hết, đến hết ngày 31/3/2011 vẫn còn thì tiến hành hủy. Vậy còn đối với DN siêu nhỏ vẫn mua hóa đơn tại CQ Thuế thì có phải đăng ký như thế không? Hay xài hết hóa đơn cũ của năm 2010 khi nào hết thì mua hóa đơn mới rồi làm theo TT 153?
 
ketoan87

ketoan87

Trung cấp
6/7/10
165
4
18
Hạ Long - Quảng Ninh
Các anh chị cho em hỏi:
Theo em biết những DN nào qua năm tự in hóa đơn nếu năm nay vẫn còn hóa đơn thì mới làm đăng ký theo mẫu 3.12 để được tiếp tục sử dụng số HĐ chưa sử dụng hết, đến hết ngày 31/3/2011 vẫn còn thì tiến hành hủy. Vậy còn đối với DN siêu nhỏ vẫn mua hóa đơn tại CQ Thuế thì có phải đăng ký như thế không? Hay xài hết hóa đơn cũ của năm 2010 khi nào hết thì mua hóa đơn mới rồi làm theo TT 153?

Hôm trước mình lên chị cục thuế hỏi, họ bảo là kể cả doanh nghiệp bạn thuộc doanh nghiệp siêu nhỏ, nhưng bắt đầu từ năm 2011 nếu muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ thì vẫn phải đăng kí với chi cục thuế, thủ tục thì đọc thông tư hướng dẫn, không thì gặp trực tiếp cán bộ quản lý thuê của mình để hỏi.-----lucky-----
 
D

dodomummim

Guest
23/1/08
15
0
1
47
Hà nội
Mình xin hỏi cả nhà là các dòng sau:

Ghi chú:

Liên 1: Lưu
Liên 2: Giao người mua
Liên 3:...

Có phải in trong hóa đơn không mà bên mình vừa từ nhà in về nói là không ghi trong mẫu hóa đơn, giờ mình rối quá, chả biết quyết định ra sao. Mình cảm ơn tất cả mọi người.
 
N

nguyenthanhthuy231

Sơ cấp
9/10/09
42
0
6
Hà Nội
Công ty tôi có 9 nhân viên làm chính thức nhưng có nhiều Công nhân làm thời vụ. Là loại hình doanh nghiệp siêu nhỏ tôi phải làm những thủ tục gì để đăng ký với cơ quan thuế về hoá đơn?

Doanh nghiệp mình có 9 nhân viên làm chính thức nhưng lại có nhiều công nhân làm thời vụ, hết việc thì nghỉ. Vậy ko biết có được gọi là DN siêu nhỏ ko nhỉ? Mà Nếu là DN siêu nhỏ thì làm các thủ tục với cơ quan thuế về hoá đơn như thế nào vậy? các bạn giúp mình với nha. Khổ quá!
 
Sửa lần cuối:
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,076
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Công ty tôi có 9 nhân viên làm chính thức nhưng có nhiều Công nhân làm thời vụ. Là loại hình doanh nghiệp siêu nhỏ tôi phải làm những thủ tục gì để đăng ký với cơ quan thuế về hoá đơn?

Doanh nghiệp mình có 9 nhân viên làm chính thức nhưng lại có nhiều công nhân làm thời vụ, hết việc thì nghỉ. Vậy ko biết có được gọi là DN siêu nhỏ ko nhỉ? Mà Nếu là DN siêu nhỏ thì làm các thủ tục với cơ quan thuế về hoá đơn như thế nào vậy? các bạn giúp mình với nha. Khổ quá!
Bạn xem cách tính số lao động bình quân theo hướng dẫn tại công văn này nhé
 

Đính kèm

  • CV 15364-BTC Huong dan mot so noi dung ND 51-CP va TT153-BTC.rar
    9.4 KB · Lượt xem: 162
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
Hôm trước mình lên chị cục thuế hỏi, họ bảo là kể cả doanh nghiệp bạn thuộc doanh nghiệp siêu nhỏ, nhưng bắt đầu từ năm 2011 nếu muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ thì vẫn phải đăng kí với chi cục thuế, thủ tục thì đọc thông tư hướng dẫn, không thì gặp trực tiếp cán bộ quản lý thuê của mình để hỏi.-----lucky-----

Chắc là làm công văn về việc sử dụng hóa đơn. Vừa nhận được 1 mẫu của người bạn gửi cho, Bạn tham khảo.
 

Đính kèm

  • Mau cv SD hoa don tu CQT.rar
    432.5 KB · Lượt xem: 233
2

2xu

Trung cấp
2/12/10
58
0
0
NHNNVN
Mình xin hỏi cả nhà là các dòng sau:

Ghi chú:

Liên 1: Lưu
Liên 2: Giao người mua
Liên 3:...

Có phải in trong hóa đơn không mà bên mình vừa từ nhà in về nói là không ghi trong mẫu hóa đơn, giờ mình rối quá, chả biết quyết định ra sao. Mình cảm ơn tất cả mọi người.

Tờ "hoá đơn mẫu_0000000" gởi theo thông báo phát hành, không phải in thêm "ghi chú_Liên ...".
 
V

vpccaulac

Guest
13/1/10
9
0
0
ha noi
Cả nhà cho mình hỏi thủ tục mua hóa đơn tại chi cục thuế thì cần những thủ tục gì và bao giờ thì sẽ hết hạn đăng ký mua hóa đơn tại chi cục thuế
 
2

2xu

Trung cấp
2/12/10
58
0
0
NHNNVN
Cả nhà cho mình hỏi thủ tục mua hóa đơn tại chi cục thuế thì cần những thủ tục gì và bao giờ thì sẽ hết hạn đăng ký mua hóa đơn tại chi cục thuế

Thủ tục mua hoá đơn tại CQ thuế (2011) bạn xem TT153.
Hoá đơn bán tại CQ thuế là liên tục không có hết hạn đăng ký mua như bạn hỏi.
 
V

vpccaulac

Guest
13/1/10
9
0
0
ha noi
Nếu hóa đơn cũ của mình dùng đến giữa tháng 1 năm 2010 mới hết thì mình có phải đăng ký sử dụng với cơ quan thuế ko
 
2

2xu

Trung cấp
2/12/10
58
0
0
NHNNVN
Nếu hóa đơn cũ của mình dùng đến giữa tháng 1 năm 2010 mới hết thì mình có phải đăng ký sử dụng với cơ quan thuế ko
TT153 đã qui định trường hợp sử dụng tiếp hoá đơn tại "Điều 33".
Nếu chưa có TT153, bạn tải tại topic này (bài đầu tiên) theo đó mà thực hiện.
 

Xem nhiều