Tiền gửi tiết kiệm bậc thang

  • Thread starter thutrangcat
  • Ngày gửi
T

thutrangcat

Guest
Mọi người ơi, tiết kiệm bậc thang là gì vậy. Giải đáp giùm em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn có thể hiểu nôm na là số tiền tiết kiệm của bạn gửi vào tăng dần thì số lãi của bạn cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ lãi suất. ( tiền lãi ở đây được tính theo lãi kép )
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Tiền gửi tiết kiệm bậc thang là sản phẩm huy động tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn với mức lãi suất luỹ tiến theo mức tiền gửi của khách hàng do từng ngân hàng quy định. Theo đó, khách hàng gửi tiền với cùng một kỳ hạn nhưng khoản tiền gửi càng lớn thì lãi suất gửi càng cao.

Nghĩa là thế này:

- Với tiết kiệm bình thường, ở một kỳ hạn, bạn gửi tiết kiệm với số tiền bao nhiêu đi chăng nữa thì chỉ được áp dụng một mức lãi suất mà thôi.
- Với tiết kiệm bậc thang, ở một kỳ hạn, bạn gửi tiết kiệm với mỗi một mức tiền sẽ áp dụng một mức lãi suất khác nhau, chứ không bị bó hẹp trong một mức lãi suất.

thutrang_ktkt nói:
Mọi người ơi, tiết kiệm bậc thang là gì vậy. Giải đáp giùm em với.
 
D

dqanh

Guest
15/10/06
6
0
1
39
Tp.HCM
Mình muốn hỏi: vậy thì khi hạch toán cũng giống như các loại tiền gửi khác và chỉ khác ở việc tính số tiền lãi phải trả thôi phải ko ạ?
 
Sửa lần cuối:
Q

qmha

Guest
21/12/06
1
0
0
42
Ha tay
Đúng vậy. Hạch toán tiền gửi tiết kiệm bậc thang cũng như các loại khác đều như nhau.
Gửi tiết kiệm bậc thang (BT) khác các hình thức tiết kiệm khác ở chỗ tính lãi thôi.
- Ở các hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn(CKH) thông thường như CKH 3 tháng, 6tháng, .. là khi bạn gửi CKH 6 tháng thì nếu bạn rút tiền tiết kiệm trước 6 tháng thì bạn chỉ được hưởng theo mức lãi suất không kỳ hạn.
- Đối với tiết kiệm bậc thang(BT) thì khi bạn gửi BT 24 tháng mà bạn rút tiền ở thời điểm 6 tháng sẽ được tính theo mức ls 6 tháng(đây là khác biệt)
 
thanhkien78

thanhkien78

Trung cấp
10/8/06
141
4
0
45
Maritime Bank - Ninh Bình
- Đối với tiết kiệm bậc thang(BT) thì khi bạn gửi BT 24 tháng mà bạn rút tiền ở thời điểm 6 tháng sẽ được tính theo mức ls 6 tháng(đây là khác biệt)


Tiền gửi tiết kiệm bậc thang là tiền gửi có lãi suất tương ứng với số tiền ít hay nhiều, chứ không phải là khi gửi kỳ hạn dài nhưng khi rút trước hạn được tính kỳ hạn ngắn đâu (nếu có thì gọi là "thời hạn bậc thang" thì đúng hơn).
 
phong_thu

phong_thu

Guest
19/4/06
79
0
0
Ha Noi
khi gửi kỳ hạn dài nhưng khi rút trước hạn được tính kỳ hạn ngắn đâu <== đây gọi là gửi tiết kiệm linh hoạt.
 
M

mynguyen2310

Guest
15/11/10
1
0
0
tphcm
nói cho đúng ra thì có hai loại tiền gửi sử dụng lãi suất bậc thang đê tính: tiền gửi rút gốc linh hoạt và tiền gửi thanh toán lãi suất bậc thang
- tiền gửi rút gốc linh hoạt là tiền gửi tiết kiệm có kì hạn, nếu gửi càng lâu thì lãi suất càng cao...cái này nhằm ổn định nguồn vốn huy động cho ngân hàng, hạn chế rủi ro rút vốn trước han.
- tiền gửi thanh toán lãi suất bậc thang thực chất là tiền gửi không kì hạn áp dụng lãi suất linh hoạt...nếu số dư tiền gửi càng cao thì lãi suất càng cao...cũng nhằm tăng nguồn vốn huy động từ tiền gửi ko kì hạn trước nguy cơ thiếu vốn tạm thời của ngân hàng, và tùy từng ngân hàng mà tính lãi dựa theo số dư tiền gửi cuối mỗi ngày hay cuối mỗi thang.
 
Z

zabuza

Guest
15/7/13
1
0
0
36
st
Ðề: Tiền gửi tiết kiệm bậc thang

Nói như vậy thì gửi tiết kiệm bậc thang sẽ lời hơn phải không, giả sử mình muốn rút khi nào cũng được, khi co tiền thì mình muốn gửi thêm vô lúc nào cũng được phải không?
Vậy sao mình thấy it người gửi tk bậc thang vậy, đa số gửi có kỳ hạn không?
Thanks
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA