Thuế GTGT không được khấu trừ do thanh toán tiền mặt của Hoá đơn trên 20tr

hbtruyen

Sơ cấp
Chào các bạn!
Cho mình hỏi hoá đơn 33 triệu, cty mình chuyển khoản 30tr, còn 3tr thanh toán tiền mặt! Vậy mình chỉ kê thuế của phần thanh toán 30tr, còn phần thuế 3tr không được khấu trừ mình hạch toán vào chi phí 642, có hợp lý không? Phần thuế GTGT không được khấu trừ trong trường hợp này là chi phí hợp lý hay là bị loại khi quyết toán thuế TNDN?
 
Chào các bạn!
Cho mình hỏi hoá đơn 33 triệu, cty mình chuyển khoản 30tr, còn 3tr thanh toán tiền mặt! Vậy mình chỉ kê thuế của phần thanh toán 30tr, còn phần thuế 3tr không được khấu trừ mình hạch toán vào chi phí 642, có hợp lý không? Phần thuế GTGT không được khấu trừ trong trường hợp này là chi phí hợp lý hay là bị loại khi quyết toán thuế TNDN?
Thanh toán 30triệu => được khấu trừ thuế với tỷ lệ tương ứng => ví dụ thuế suất 10% => khấu trừ thuế 2.727.273đồng
=> 3triệu thanh toán bằng tiền mặt => ko được khấu trừ thuế, tỷ lệ tương ứng 272.727đồng=> cái này bạn hạch toán vào 642.Vì số tiền ít nên cách tốt nhất đưa vào 642 là ổn. (Nợ 642/Có 133)
Nếu số tiền lớn thì đưa vào trị giá hàng mua và fân bổ cho các mặt hàng.
 
Thanh toán 30triệu => được khấu trừ thuế với tỷ lệ tương ứng => ví dụ thuế suất 10% => khấu trừ thuế 2.727.273đồng
=> 3triệu thanh toán bằng tiền mặt => ko được khấu trừ thuế, tỷ lệ tương ứng 272.727đồng=> cái này bạn hạch toán vào 642.Vì số tiền ít nên cách tốt nhất đưa vào 642 là ổn. (Nợ 642/Có 133)
Nếu số tiền lớn thì đưa vào trị giá hàng mua và fân bổ cho các mặt hàng.
Như thế này là chuẩn rùi nè!
 
Chào các bạn!
Cho mình hỏi hoá đơn 33 triệu, cty mình chuyển khoản 30tr, còn 3tr thanh toán tiền mặt! Vậy mình chỉ kê thuế của phần thanh toán 30tr, còn phần thuế 3tr không được khấu trừ mình hạch toán vào chi phí 642, có hợp lý không? Phần thuế GTGT không được khấu trừ trong trường hợp này là chi phí hợp lý hay là bị loại khi quyết toán thuế TNDN?

1/Phần được khấu trừ tương ứng với tỷ lệ Thanh toán qua ngân hàng.
2/Phần không được khấu trừ đưa vào đâu phải coi hóa đơn đó mua cái gì:
-Mua TSCĐ thì phải đưa vào nguyên giá rồi khấu hao
-Mua hàng hóa thì đưa vào giá trị hàng hóa tồn kho, khi xuất bán hàng mới đưa vào giá vốn
-Phục vụ công tác quản lý thì mới đưa vào 642
-.........
3/Chi phí này là chi phí được trừ khi tính thuế TNDN
 
Sửa lần cuối:
Back
Top