Thanh lý TSCĐ

  • Thread starter HoaGoTrang
  • Ngày gửi
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
Các bạn ới ời..
Có người hỏi thăm mình muốn thanh lý TSCĐ đã hư hỏng từ lâu. Trước giờ mình chỉ mới xuất bán cho Cty, hoặc cá nhân nhưng thanh lý hàng còn xài được, xuất hóa đơn có tiền đàng hoàng. Còn phần TSCĐ đã từ rất lâu lúc 5triệu là TSản ấy, thậm chí ba cái vỏ xe cũng đưa làm TSản nữa, đã khấu hao hết, hư từ đời nào rồi không xài nữa, bán cũng chẳng ai mua, chỉ có nước đem bỏ hoặc cùng lắm là bán ve chai, có những cái còn không biết nằm ở đâu. Thủ tục xử lý như thế nào để được giảm trị giá TSCĐ nhỉ. Vì thật sự trong nguyên giá TSCĐ có những cái ấy đâu còn giá trị nữa??? Không lẽ xuất hóa đơn bán ve chai với hóa đơn vứt TSản :biggrin:. Mấy cái TSản vứt bỏ nếu chỉ có biên bản hủy của đơn phương DN thôi thì có giá trị không nhỉ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
Có chứ sao không!?!
Cái nào bán thanh lý thì mới xuất HĐ còn vứt bỏ làm sao mà xuất được. Tuy nhiên, CQ thuế rất nhạy cảm, họ có thể tính được cái nào không thể bán & cái nào không thể vứt. Vì vậy, không phải mình có thể dựa vào đó để cứ thanh lý là bảo vứt, trốn mất 01 khỏan thuế TNDN là họ không chịu đâu.

Để làm biên bản thanh lý TSCĐ thì trước hết cần có một văn bản thành lập ban thanh lý TSCĐ (gồm khỏang 05 nhân vật ở các bộ phận liên quan) & một quyết định thanh lý TSCD của Giám đốc (nếu là DNNN), CTHĐQT hoặc CTHĐTV (nếu là các thành phần khác). Sau đó thì tiến hành thanh lý & làm một biên bản thanh lý TSCĐ có đủ chữ ký của thành viên ban thanh lý. Phần này trong các mẫu biểu kế toán có đó Hoagotrang à.
 
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
Vâng, em cũng nghĩ như vậy nhưng cứ lăn tăn không dám sure nên hỏi lại cho chắc đấy vì em chưa làm cái này bao giờ. Cám ơn chị nhe!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA