Như vậy thì cty bạn chịu thiệt thòi là kg được khấu trừ thuế đầu vào rồi, nhưng bạn xuất hóa đơn đầu ra thì cũng đươcj đó bạnCho em hỏi một chút bên em mua hàng của một cửa hàng nhưng bên đó chỉ xuất 1 đơn giao hàng (trên đó ghi rõ thông tin về cửa hàng đó,tên hàng , đơn giá ...) mà không có hoá đơn đỏ. Bên em có được xuất hoá đơn đầu ra ( Thuế 10%) các mặt hàng đó cho khách hàng được không?
Cho em hỏi một chút bên em mua hàng của một cửa hàng nhưng bên đó chỉ xuất 1 đơn giao hàng (trên đó ghi rõ thông tin về cửa hàng đó,tên hàng , đơn giá ...) mà không có hoá đơn đỏ. Bên em có được xuất hoá đơn đầu ra ( Thuế 10%) các mặt hàng đó cho khách hàng được không?
Cho em hỏi một chút bên em mua hàng của một cửa hàng nhưng bên đó chỉ xuất 1 đơn giao hàng (trên đó ghi rõ thông tin về cửa hàng đó,tên hàng , đơn giá ...) mà không có hoá đơn đỏ. Bên em có được xuất hoá đơn đầu ra ( Thuế 10%) các mặt hàng đó cho khách hàng được không?
Bạn không có hđ đầu vào thì bạn ko được xuất hđ đầu ra.
Cái HĐ mà bạn ấy nói ở trên là hóa đơn bán hàng thông thường mà, hóa đơn ấy vẫn được coi là hợp lý chứ
1 đơn giao hàng mà chứ phải hđ đỏ đâu,đọc lại câu hỏi đi bạn.
căn cứ vào đâu mà bạn bảo không có hoá đơn đầu vào thì không xuất hoá đơn đầu ra. Mua là mua mà bán là bán. Hai việc khác nhau.
Mình không đồng ý với bạn câu trả lời này. Nếu bạn không có hoá đơn đầu vào thì bạn lấy j chứng minh h đó là thuộc sỏ hữu của DN mình. Không có HĐ đầu vào mà có hàng hoá suất ra thì bạn bi truy vào tội kinh doanh hoá đơn chứ đùa a??
Lần đầu tiên mình mới nghe "không có hoá đơn đầu vào thì không được xuất hoá đơn đầu ra"!! Vẫn xuất hoá đơn đầu ra bình thường bạn à. Nhưng bạn không được khấu trừ thuế thôi. Cũng như những mặt hàng nông sản... nếu mua của nông dân thì bạn đâu có hoá đơn đầu vào đúng không nè? Nhưng sau khi chế biến cho ra thành phẩm, bán ra ngoài thì bạn vẫn xuất hoá đơn đầu ra bình thường mà. Muốn biết đúng sai thế nào thì bạn tìm đọc các thông tư, nghị định...về hoá đơn nhé. Thân