Ktqt xây dựng tình huống về c-v-p

  • Thread starter nguyenthaonguyentb
  • Ngày gửi
N

nguyenthaonguyentb

Sơ cấp
10/9/10
5
0
1
36
thai binh
Em có bài tập này, anh chị và các bạn xem giải đáp giúp em nhé. Thank you anh chị và các ban nhiều!
Kế toán quản trị

Hãy tự xây dựng một tình huống về C-V-P trong trường hợp DN sản xuất và tiêu thụ nhiều sản phẩm với các dữ kiện chính như sau:
- DN hiện đang sản xuất và tiêu thụ 2 sản phẩm X, Y
- % SDĐP của X và Y lần lượt là 40%, và 75%
- Tỷ lệ SDĐP bình quân là 62,5%
- Định phí 312 500.
1. Xác định doanh thu hòa vốn chung, và doanh thu hòa vốn riêng của từng SP. Từ đó xác định sản lượng hòa vốn của từng mặt hàng tương ứng với doanh thu hòa vốn đã xác định.
2. Nếu công ty tiếp tục bán thêm 1000 SP nữavào mỗi tháng, nhưng cơ cấu khối lượng là 50/50 cho mỗi loại SP tiêu thụ thì lãi thuần dự kiến sẽ tăng lên hay giảm đi? Giải thích?
3. Tương tự như điều kiện ở câu 2, khi đó doanh thu, và sản lượng hòa vốn sẽ tăng lên, hay giảm đi? Giải thích?
4. Giả sử doanh nghiệp quyết định sẽ đưa ra thị trường trong tháng tới một SP mới (Z), sau thời gian nghiên cứu tiền khả thi. Do có thêm SP này nên chi phí quảng cáo trong định phí dự kiến sẽ tăng thêm (zđ). DN sẽ phải định giá bán cho SP Z ở mức tối thiểu là bao nhiêu để lãi thuần của DN vẫn như cũ. (Biết rằng kết quả thăm dò thị trường cho biết mức tiêu thụ của Z khá khiêm tốn so với hai SP truyền thống X, Y. Mặt khác Z là SP có tính trung gian giữa hai SP X – bình dân, và Y – SP cao cấp, nên dự kiến khi tiêu thụ thêm Z sẽ làm cho SDĐP bình quân có thể hạ xuống mức 50%).
5. …

(Chú ý: Sinh viên có thể bổ xung các dữ kiện còn thiếu cho bài toán thêm hoàn chỉnh; từ các dữ kiện ban đầu có thể bổ xung thêm các tình huống khác cho phù hợp với nội dung đã được nghiên cứu ở phần lý thuyết).
Anh chị nào có thời gian rảnh thì có thể gửi qua mail thaonguyentb2910@gmail.com cho em
Cảm ơn anh chị!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA