MẤT HÓA ĐƠN VAT

  • Thread starter mqn
  • Ngày gửi
M

mqn

Guest
Các bạn thân mến.

MQN có 1 trường hợp nhờ các bạn cho ý kiến:

CTY của MQN thuê nhà của ông A làm văn phòng công ty. Ông A đã làm thủ tục kê khai thuế với chi cục thuế Q11, TPHCM, hàng tháng sau khi nộp thuế do thu nhập từ tiền cho thuê nhà , Ông A đến cục thuế để xin xuất HĐ VAT cho Cty của MQN, tuy nhiên do là hóa đơn xuất lẻ nên Ông A đã làm mất 4 tờ hóa đơn (4 tháng) trước khi giao cho công ty của MQN. Hiện Ông A còn giữ các biên lai nộp tiền thuế cho các tháng này.

Trong trường hợp này nhờ các bạn có ý kiến giúp đỡ xem phía cty của MQN và Ông A phải làm những thủ tục gì để khi quyết toán thuế Thu nhập doanh Nghiệp (BIT) thì các khoản phí thuê nhà trên được công nhận là chi phí hợp lý
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Trong trường hợp này thì ông A phải làm đơn báo cho cục Thuế về việc mất hoá đơn lúc đó cục Thuế sẽ có hướng dẫn thực hiện như thế nào,còn về phía Cty thì khi ký hợp đồng ông A chịu thuế thì khi chưa có HĐ thì chưa thanh toán tiền thuê -> chẵng có gì rắc rối cả .
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Rắc rối chứ, tiền thuê nhà thì chắc là vẫn phải thanh toán rồi, đâu có để người ta làm khó dễ công việc làm ăn được, trường hợp này, giúp ông A bằng cách xác nhận là chưa nhận số hóa đơn tài chính ông A đã viết đó, kèm theo tờ trình của chính Ông A gửi lên cục thuế, sau tiếp là bắt ông ta viết lại mấy tờ khác khi đã có sự chứng kiến và chấp thuậ của cục thuế về việc mất hóa đơn.
 
K

kebattai

Sơ cấp
23/5/03
33
2
8
viet nam
Trong trường hợp này thì chỉ cần Ông A sớm làm tờ trình gửi cục thuế, ghi rõ mất hóa đơn có seri như thế nào ... nộp phạt và chờ cấp hóa đơn mới.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA