Các bác ơi! Cho em hỏi, làm thế nào để phụ cấp tiền điện thoại trong một doanh nghiệp được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN? Có văn bản, thông tư nào quy định và khống chế những khoản này không ạ?
khi làm hợp đồng lao động thì bạn ghi thêm phụlục phụ cấp tiền điện thoại vào sẽ được tính là chi phí hợp lý thôi
Những khoản phụ cấp điện thoại này không có hóa đơn cũng được tính vào chi phí hợp lý hả các bạn? Và nếu có hóa đơn thì hóa đơn ghi tên công ty hay ghi tên nguời lao động thì mới được tính vào chi phí hợp lý vậy ạ?
điều kiện nếu không ghi khoản phụ cấp theo hợp đồng lao động thì cần phải có hóa đơn, còn khoản phụ cấp ghi kèm trong hợp đồng lao động thì không cần có hóa đơn mà làm như bác VTM ý
Trường hợp công ty mình chưa kịp xây dựng chính sách, quy chế chi tiền phụ cấp điện thoại ấy, thì theo như bạn nói cần phải có hóa đơn, vậy thì hóa đơn ghi tên công ty hay ghi tên NLĐ thì mới đc tính vào chi phí hợp lý vậy bạn?
Theo mình được biết thì, mặc dù NLĐ đã kí hợp đồng LĐ với công ty nhưng khi hóa đơn ghi tên của NLĐ, thì mấy anh thuế lại không cho quyết toán, vậy thì tính sao vậy bạn
Nếu NLĐ đã kí HĐ nhưng không có phụ lục phụ cấp điện thoại thì trên hoá đơn phải ghi tên công ty mới được chấp nhận! Còn nếu có phụ lục thì HĐơn ghi tên NLĐ cũng đc!Theo mình được biết thì, mặc dù NLĐ đã kí hợp đồng LĐ với công ty nhưng khi hóa đơn ghi tên của NLĐ, thì mấy anh thuế lại không cho quyết toán, vậy thì tính sao vậy bạn