mất hoá đơn đầu vào liên 2 chưa kê khai

  • Thread starter nhung0112
  • Ngày gửi
N

nhung0112

Guest
14/10/10
2
0
0
Hà Nội
chào các anh chị!
em mới làm mất hoá đơn đầu vào của tháng 10, vậy em cần phải làm gì a? có cần phải làm biên bản mất hoá đơn gửi cơ quan thuế ko a? và nếu ko giải trình với cơ quan thuế thì có bị phạt ko ạ. e mới ra trường nên rất thiếu kinh nghiệm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hucmuni

Sơ cấp
3/3/10
23
0
0
Hà Nội
Theo mình bạn liên hệ lại với bên bán hàng nhờ họ sao y cho bạn các liên còn lại và kèm theo biên bản nêu rõ lý do làm mất hoá đơn, đảm bảo ba liên giống nhau và nhờ bên bán ký đóng dấu cho. Còn việc có gửi báo cáo đến cơ quan thuế không thì mình không biết.
 
L

ltphuy40

Sơ cấp
2/4/09
7
0
0
cần thơ
Đúng rồi đó bạn theo như thầy mình dạy nếu làm mất hoà đơn thì bạn liên hệ với bên mua hay bán hàng để nhờ họ photo lại sau đó đóng dấu DN của họ lại là được ah không cần phải trình bào lên cơ quan thuế đâu. Đến khi nào cơ quan thuế có hỏi thì bạn cứ trình bày bình thường nếu họ cần kiểm tra thì họ sẽ đến DN kia để xem lại thôi chứ không có gì đâu.
 
snowapricot

snowapricot

Money full pocket!
17/8/10
43
1
0
36
Hà Nội
Thế nếu mất hoá đơn của tháng 3 mà toàn là hoá đơn dịch vụ điện thoại thì làm sao liên hệ để sao lại HĐ đươc hả mọi người???
 
A

ACE FAF

Sơ cấp
11/9/09
25
1
3
Bốn biển là nhà
chào các anh chị!
em mới làm mất hoá đơn đầu vào của tháng 10, vậy em cần phải làm gì a? có cần phải làm biên bản mất hoá đơn gửi cơ quan thuế ko a? và nếu ko giải trình với cơ quan thuế thì có bị phạt ko ạ. e mới ra trường nên rất thiếu kinh nghiệm

- Nếu bạn làm mất hóa đơn bạn nên gửi thông báo mất hóa đơn lên cơ quan quản lý thuế của Cty bạn và mượn bên khách hàng photo hóa đơn gốc kèm kèm theo để gửi liên cơ quan Thuế.
- Không báo cho cơ quan thuế thì khoản đó sẻ ko có chứng từ để đưa vào chi phí hợp lý, và phần thuế được khấu trừ nếu có.
==> Khoản mất hóa đơn này báo lên cơ quan thuế chắc sẻ bị phạt.
 
N

nguyenthanhha

Guest
14/3/06
2
0
0
42
Đà Nẵng
Thủ tục như sau:

- Làm biên bản báo mất hóa đơn
- Photo hóa đơn liên 1 của bên bán hàng, yêu cầu họ ký tên sao y bản chính hóa đơn
- Làm thủ tục sau 5 ngày kể từ ngày phát hiện mất hóa đơn
- Phạt hành chính khoản mất hóa đơn này. 200k/ 1 hóa đơn bị mất

Còn em không thông báo thuế khoản này thì em không được tính vào chi phí hợp lý hợp lệ khoản chi phí phát sinh trên

Em làm sớm ko sẽ bị phạt trễ hạn tbáo mất em nhé
 
Sửa lần cuối:
P

pttram

Guest
19/10/06
16
0
1
HCM
www.youngpr.net
Công ty mình cũng đang gặp tình trạng giống bạn "mất hóa đơn đỏ liên 2", mình tìm hiểu trên web và thấy phân vân :

- Theo thông tư 120 thì cần làm các thủ tục sau :
+ Công văn giải trình về việc mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu của đơn vị bán hàng.

Nhưng mình lại thấy mẫu BC21-HĐ : Báo cáo mất hóa đơn trong báo cáo có câu
" Nay đơn vị báo cáo với ........... để phối hợp truy tìm, ngăn chặn lợi dụng và thông báo số hoá đơn trên không còn giá trị sử dụng"

Vậy khi làm các thủ tục như thông tư 120 thì Công ty có đc tính phí cho tờ hóa đơn bị mất ko?? và có đuợc khấu trừ thuế ko??
 
K

khampha65

Trung cấp
27/11/08
156
2
18
ha noi
Bạn làm theo thông tư 120 là đúng rồi. Bạn cần làm các thủ tục sau :
+ Công văn giải trình về việc mất hoá đơn và gửi lên Chi cục thuế quản lý đơn vị bạn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng trong nó nêu rõ trách nhiệm pháp lý do bên mất hoá đơn chịu và được ký bởi hai bên: bên mua và bên bán.
+ Bản sao hoá đơn (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu của đơn vị bán hàng.
Bạn nên làm 02 bộ: 01 bộ gửi lên Chi cục thuế và 01 bộ sẽ lưu tại Đơn vị bạn để thay thế chứng từ bị mất.
Chi cục thuế xem xét và sẽ cho đơn vị bạn nộp phạt 200K.

Nhưng mình lại thấy mẫu BC21-HĐ : Báo cáo mất hóa đơn trong báo cáo có câu
" Nay đơn vị báo cáo với ........... để phối hợp truy tìm, ngăn chặn lợi dụng và thông báo số hoá đơn trên không còn giá trị sử dụng"

Trong BC21-HĐ có câu trên là đúng rồi. Việc trình báo có ý nghĩa ngăn chặn lợi dụng và sử dụng hoá đơn đơn vị bị mất.
Sau những thủ tục trên thì hoá đơn bị mất được phép tính vào chi phí hợp lý và thuế GTGT đầu vào được phép khấu trừ.
 
Sửa lần cuối:
P

pttram

Guest
19/10/06
16
0
1
HCM
www.youngpr.net
Mình lên phòng hổ trợ tuyên truyền hỏi thì họ bảo nếu mất do khách quan thì mới làm các thủ tục theo thông tư 120
Còn như trường hợp mất chủ quan thì họ bảo cứ làm nhưng ko biết thuế cho chấp nhận hay ko

Vậy là sao mình thấy mâu thuẩn quá mọi người giúp mình với
 
thanhtuy

thanhtuy

Thích thì chiều
9/2/09
192
2
0
HCM
Các bạn thử nghiên cứu thông tư 153/TT-BTC hướng dẫn thi hành nghị định 51 xem, ==>không bị phạt đâu.
Thông tư 153 hiệu lực từ ngày 15/10/2010
Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.
 
H

hailuatiger

Guest
15/3/10
1
0
0
Quảng trị
nghị định 51 có hiệu lực năm 2011

Điều 38. Hiệu lực thi hành
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2011 và thay thế Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn
 
L

langtubinhdinh

Sơ cấp
22/4/09
34
0
0
37
binh dinh
aaa

mình thấy cũng đâu nói gì về mất do chủ quan đâu, ở đây là mất khách quan mà, sao ko co ai đã từng bị mất hay ai ở cục thuế ah, anh cục thuế phát hành thông tư ko rõ ràng gì hết hix
 
L

langtubinhdinh

Sơ cấp
22/4/09
34
0
0
37
binh dinh
sao mình vẫn ko thấy nói gì về mất chủ quan vậy, mình nghĩ mất, cháy, hỏng ở đây là khách quan do thiên tai hỏa hoạn với mất cắp thui mà, mình cũng đang gặp trường hợp này ,a phân vân giữa khách quan và chủ quan quá, nếu chủ quan cũng như khách quan thì người ta phân làm gì, ai có làm thực tế hay thông tư gì nêu rõ ko, chứ mình thấy thông tư này mơ hồ quá
 

Xem nhiều