cách hạch toán những chỉ tiêu trên tờ khai thuế TNDN tạm tính ?

  • Thread starter DHH
  • Ngày gửi
DHH

DHH

Cao cấp
23/11/06
359
0
16
ha noi
Các bạn ơi cho mình hỏi , trên tờ khai thuế TNDN tạm tính có 10 chỉ tiêu, gồm :

- Doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ [10]
- Chi phí thực tế phát sinh trong kỳ [11]
- Lợi nhuận phát sinh trong kỳ ([12]=[10]-[11]) [12]
- Điều chỉnh tăng lợi nhuận theo pháp luật thuế [13]
- Điều chỉnh giảm lợi nhuận theo pháp luật thuế [14]
- Lỗ được chuyển trong kỳ [15]
- Thu nhập chịu thuế ([16]=[12]+[13]-[14]-[15]) [16]
- Thuế suất thuế TNDN (%) [17]
- Thuế TNDN dự kiến miễn, giảm [18]
- Thuế TNDN phải nộp trong kỳ ([19]=[16]x[17]-[18]) [19]

vậy cách định khoản đối với mỗi chỉ tiêu là như thế nào nhỉ ? bạn nào nói cho mình biết với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
jolieszhang

jolieszhang

*_* Sky *_*
31/8/10
266
0
16
TP.HCM
Bạn có thể tham khảo thêm trong TT130 này nhé bạn.............
 

Đính kèm

  • TT130-2008 ve thueTNDN.rar
    70.6 KB · Lượt xem: 58
jolieszhang

jolieszhang

*_* Sky *_*
31/8/10
266
0
16
TP.HCM
Định khoản với mỗi chỉ tiêu thì mình po tay..........
Smile..........
 
DHH

DHH

Cao cấp
23/11/06
359
0
16
ha noi
thế theo bạn trong những chỉ tiêu trên thì có những chỉ tiêu nào phải định khoản để phản ánh vào sổ sách .
- Điều chỉnh tăng lợi nhuận theo pháp luật thuế [13]
- Điều chỉnh giảm lợi nhuận theo pháp luật thuế [14]
- Lỗ được chuyển trong kỳ [15]

3 chỉ tiêu trên định khoản ntn ?
 
K

ketoanweb84

Cao cấp
23/2/09
291
0
0
33
hn
Bạn chưa đi làm nhiều và chưa hiểu về bản chất của mỗi chỉ tiêu nên bạn mơí hỏi thế đúng ko?
Sẽ ko có ai trả lời bạn đâu, vì chẳng có định khoản cụ thể nào cho mỗi chỉ tiêu đó cả
Mình chỉ ví dụ thế này nhé:
1. Doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ:
Đối với chỉ tiêu này, ko phải chỉ một định khoản là xong
Trong một năm, doanh nghiệp xuất rất nhiều hoá đơn, về nhiều mặt hàng khác nhau. Mỗi lần bàn giao hàng hoá ( dịch vụ) sẽ ghi nhận doanh thu, lúc đó mới có định khoản liên quan đến doanh thu (VD: ghi có 511, ghi nợ TK liên quan)
Trong một số trường hợp, công ty có thể ghi nhận doanh thu trước ( chưa xuất hoá đơn) ( bạn đọc thêm chuẩn mực Doanh thu trong trong trường hợp này nhé)
Việc định khoản là kế toán chi tiết, có thể có nhiều định khoản giống nhau vì nghiệp vụ phát sinh tương tự nhau
Việc tổng hợp doanh thu là kế toán tổng hợp, bình thuòng sẽ xem số phát sinh có tài khoản 511.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA