Chế độ trợ cấp thôi việc

  • Thread starter phamthinhung8
  • Ngày gửi
P

phamthinhung8

Trung cấp
3/9/09
68
0
0
Lai Châu
Cả nhà cho mình hỏi mới nha. Cơ quan minh ký hợp động lao động với người lao động 12 tháng khi
hết hạn hợp đồng không ký tiếp hợp đồng lao động nữa. Thì cơ quan mình có phải trả cho người lao
động trợ cấp thôi việc ko?(theo điều 42 của bộ luật lao động) và nếu phải trả thì thủ tục cần những
gì??????
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dieu

Guest
19/11/04
56
0
6
govap
Chào bạn.
Nếu bên bạn không đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thì cơ quan bạn phải thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động
Tiền trợ cấp thôi việc = Tổng thời gian làm việc tại DN tính trợ cấp thôi việc * Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc *1/2.
Trong đó:
- Tổng thời gian làm việc tại DN tính trợ cấp thôi việc (tính theo năm) được xác định theo khoản 3, Điều 14 Nghị định só 44/2003/NDD-CP ngày 9/5/2003, trừ thời gian đóng BHTN. Trường hợp tổng thời gian làm việc tại DN tính trợ cấp thôi việc có tháng lẻ thì được làm tròn như sau:
T ừ đủ 01 tháng -> dưới 6 tháng làm tròn thành ½ năm
T ừ đủ 06 tháng -> dưới 12 tháng làm tròn thành 1 năm
- Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công thưo hợp đồng lao động được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt HĐLĐ, gồm tiền công hoặc tiền lương cấp bậc, chức vụ phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ nếu có.
 
P

phamthinhung8

Trung cấp
3/9/09
68
0
0
Lai Châu
Cám ơn bạn nhiều nha. Cơ quan mình có đóng BHTN cho người lao động. Nếu vậy mình phải làm hồ sơ và trả tiền cơ cấp thất nghiệp cho họ ah bạn????
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Cám ơn bạn nhiều nha. Cơ quan mình có đóng BHTN cho người lao động. Nếu vậy mình phải làm hồ sơ và trả tiền cơ cấp thất nghiệp cho họ ah bạn????

Trách nhiệm của DN là chốt sổ BHXH cho NLĐ đúng thời hạn để họ được hưởng chế độ trợ cấp của BHTN.
Còn việc chi trả là do bên Sở LĐTBXH và cơ quan BHTN đảm nhận.
 

Xem nhiều