Khách hàng không lấy hoá đơn nhưng gửi tiền qua Ngân Hàng thì có cần xuất hoá đơn bỏ không?

bongtrang999

Cao cấp
Có 1 khách hàng đặt tin VIP quảng cáo trên website Cty mình là 100.000, họ ko lấy hoá đơn nhưng vì ở xa nên chuyển tiền qua TK cty. Vậy mình chỉ cần hạch toán N112/C511 : 100.000thoi hay phải xuất hoá đơn và kê khai thuế GTGT nữa?
 
Có 1 khách hàng đặt tin VIP quảng cáo trên website Cty mình là 100.000, họ ko lấy hoá đơn nhưng vì ở xa nên chuyển tiền qua TK cty. Vậy mình chỉ cần hạch toán N112/C511 : 100.000thoi hay phải xuất hoá đơn và kê khai thuế GTGT nữa?
Bạn vẫn xuất hóa đơn nhưng không xé liên 2
 
Có 1 khách hàng đặt tin VIP quảng cáo trên website Cty mình là 100.000, họ ko lấy hoá đơn nhưng vì ở xa nên chuyển tiền qua TK cty. Vậy mình chỉ cần hạch toán N112/C511 : 100.000thoi hay phải xuất hoá đơn và kê khai thuế GTGT nữa?

Bạn vẫn xuất hóa đơn nhưng không xé liên 2

Trường hợp của bongtrang phải làm như chú ThanhVu nhé!

Nếu là TK cá nhân chuyển vào TK công ty thì bạn chỉ cần làm phiếu chi chuyển trả lại coi như là khoản đó chuyển lạc vào công ty. .........?

Như vậy là chốn thuế đó bạn, đã lỡ chuyển rồi thì phải viết hoá đơn thôi.
 
Nếu là TK cá nhân chuyển vào TK công ty thì bạn chỉ cần làm phiếu chi chuyển trả lại coi như là khoản đó chuyển lạc vào công ty. Bên công ty em cũng có TH tương tự KH không lấy hóa đơn nhưng lại chuyển khoản vào TK công ty từ năm 2008 đến nay. Trường hợp này thì giải quyết ra sao ạ. Khách hàng dùng TK công ty chuyển gửi thì giải quyết thế nào ạ?

Sao làm PC chuyển lại được bạn, người ta trả tiền hàng cho mình mà, chuyển lại coi như cho không người ta sao. TH của mình là người ta mua hàng nhưng không lấy hóa đơn, chứ không phải chuyển nhầm.
Khách hàng dùng TK cty chuyển thì bạn cứ nhận thôi có gì đâu. Bạn lo lắng vấn đề gì?
 
Tớ nghĩ là bạn phải viết hóa đơn cho người ta đúng số tiền nhận về trong tài khoản thui, dù người ta có lấy hóa đơn hay không.
 
theo mình thì bạn vẫn viết hóa đơn bình thường, nếu khách hàng chuyển tiền vào tài khỏan của bạn bằng tài khỏan cá nhân thì bạn viết hóa đơn theo tên cá nhân. bạn không xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu thì tài khỏan tiền ngân hàng sẽ không khớp đâu
 
Trường hợp khách không lấy hóa đơn nhưng chuyển tiền qua ngân hàng như ở cty bạn là bình thường. Vì theo quy định mới thì nếu giá trị dưới 200.000VND thì không nhất thiết phải xuất hóa đơn. Bạn vãn hoạch toán doanh thu bình thường, hoặc là bạn có thể xuất hoá đơn và không xé liên 2.
 
Khách hàng chuyển khoản thanh toán vào tài khoản công ty thì nhất định bạn phải xuất hóa đơn dù khách có lấy hay không.
Theo mình từ sau trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn thì bạn nên cho khách hàng TK cá nhân của sếp để họ chuyển tiền thì đỡ phải đau đầu suy nghĩ.
 
Cho mình có ý kiến chút xíu : nếu xuất hóa đơn mà ko xé liên 2 thì mình có cần phải báo cáo thuế ko hay ko báo cáo thuế.
 
Back
Top