Chi phí nhỏ làm sao có chứng từ, hoá đơn ?

  • Thread starter nguyenhuykhoi
  • Ngày gửi
N

nguyenhuykhoi

Trung cấp
20/8/05
170
0
16
45
TPHCM
#1
Những khoản chi phí lặt vặt mua lẻ làm sao có hoá đơn tài chính. Các cửa hàng bán lẻ thường chỉ có hoá đơn bán lẻ thôi, không biết thuế có chấp nhận các khoản này là CP hợp lý không nhỉ ?
 
H

hien_thu

Trung cấp
21/6/05
142
0
0
hanoi
#2
Bất kể một khoản chi nào nếu muốn được coi là chi phí hợp lý thì phải có đầy đủ chứng từ, hoá đơn. Ngày nay các cửa hàng văn phòng phẩm đều có hoá đơn bán hàng. Nếu mình mua số lượng nhỏ thì có thể lấy hoá đơn bán lẻ. Sau đó tập hợp hoá đơn bán lẻ này yêu cầu người bán xuất HD bán hàng kèm bảng kê. Nếu cửa hàng ko có HD bán hàng thì mình phải đi tìm cửa hàng khác vậy. Lợi ích sát sườn của doanh nghiệp mà.
 
H

hrongcon8876

Sơ cấp
23/11/04
17
0
0
42
ho chi minh
#3
Thật ra, tình hình mua lẻ không có hóa đơn tài chính (chỉ có hóa đơn bán lẻ) là chuyện rất phổ biến. Nhưng kế toán của chúng ta cũng phải chấp nhận điều đó và hạch toán vào chi phí bình thường (chi phí thực tế của công ty), và trong quá trình kê khai thuế VAT mỗi tháng, mình kê khai luôn những khoản chi phí không hợp lý theo mẫu số 04/GTGT để cuối năm khi tính thuế TNDN thì đã có số liệu để laọi khỏi chi phí hợp lý.
 
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
1
16
HaiPhong
#4
Những chí ví nhỏ lặt vặt nếu là chi phí đi mua có giá trị <100.000đ bạn lấy hoá đơn bán lẻ để làm chứng từ. Trường hợp chi phí là đi thuê (như bốc vác nhỏ, thuê xích lô vận chuyển chẳng hạn) bạn làm giấy biên nhận. Các trường hợp khác thì phải có hoá đơn thôi!
 
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
#5
Lúc trước mình có đọc trên trang web của thuế Bình dương ,về vấn đề trả lời DN ,có 1 DN hỏi về vấn đề cp > 100.000 ,thuế có cv trả lời là những CP này cuốu tháng làm ra bảng kê và đưa cho xếp ký ,vậy là đc tính vào cp hợp lý và có kèm theo báo cáo hàng tháng cho đvị quản lý mình là ok .
 
T

trabi

Sơ cấp
30/5/05
10
0
0
TP. Ho Chi Minh
#6
hrongcon8876 nói:
Thật ra, tình hình mua lẻ không có hóa đơn tài chính (chỉ có hóa đơn bán lẻ) là chuyện rất phổ biến. Nhưng kế toán của chúng ta cũng phải chấp nhận điều đó và hạch toán vào chi phí bình thường (chi phí thực tế của công ty), và trong quá trình kê khai thuế VAT mỗi tháng, mình kê khai luôn những khoản chi phí không hợp lý theo mẫu số 04/GTGT để cuối năm khi tính thuế TNDN thì đã có số liệu để laọi khỏi chi phí hợp lý.

Ôi thế mà bấy lâu nay mình dại dột quá, những cái hoá đơn bán lẻ <100K mà vật tư mang về mình đều bỏ ra ngoài vì nghĩ là hoá đơn không hợp lệ... Trời ơi sếp mình mà biết vụ này chắc mình bị dập te tua quá! các bác ơi! có ai có cái mẫu số 04/GTGT post lên cho mình nhờ tí! Cảm ơn nhiều!
P/S: Nếu phát sinh mỗi tháng thì mình phải kê khai theo mẫu trên và nộp chung với báo cáo thuế à?!
 
A

anh_dien

Sơ cấp
24/10/05
14
0
0
Thành phố Huế
#7
Bạn Trần Hiếu nói nghe hay quá. Mình phục bạn quá. Về vấn để này mình cũng có một số ý kiến như sau: Nếu chứng từ trên 100.000 đ nhưng không có háo đơn đỏ bạn có thể làm như sau:
- Đối với chi phí nhân công thuê ngoài: Bạn có thể lập đầy đủ các chứng từ như sau: Hợp đồng lao động, Hợp đồng giao khoán, bản nghiệm thu khối lượng thanh toán ( hoặc giấy xác nhận khối lượng công việc hoàn thành ), bảng chấm công, bảng chia lương
- Ngoài ra đối với chi phí thu mua hàng nông lâm hải sản: bạn cần lập bảng kê theo quy định của cục thuế, sau đó hướng dẩn người bán mua hoá đơn của cục thuế để làm chứng từ thah toán cho bạn
- Ngoài ra đối với một số loại chi phí khác phát sinh thực tế nhưng người bán không có hoá đơn bạn có thể hướng dẩn người bán mua hoá đơn của cục thuế để thanh toán cho bạn. (Nếu họ không đồng ý mình vẩn cìn nhiều cách để đói phó mà) Mục này là do thuế quy định đấy
 
L

Lunker

Thành viên thân thiết
26/10/04
118
0
0
38
Ha Noi
#8
Các khoản dưới 1t liệu có phải làm thế không bạn, nhiều co sở làm photocopy vẫn chỉ có giấy biên nhân mà không có hoá đơn
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#9
Okie, vấn đề đau đầu này vẫn được chuyên quản thuế bật đèn xanh bỏ qua trong khi quy định mới nhất của Tổng cục thuế là không cho phép các hóa đơn bán lẻ được hạch toán vào chi phí hợp lệ. Hiện nay vẫn chưa có cách nào giải quyết triệt để chuyện này, thôi vào Metro mua đồ dùng văn phòng là có hóa đơn liền.
 
K

Kid

Sơ cấp
14/11/05
71
0
0
14
Lầu năm góc
#10
HyperVN nói:
Okie, vấn đề đau đầu này vẫn được chuyên quản thuế bật đèn xanh bỏ qua trong khi quy định mới nhất của Tổng cục thuế là không cho phép các hóa đơn bán lẻ được hạch toán vào chi phí hợp lệ. Hiện nay vẫn chưa có cách nào giải quyết triệt để chuyện này, thôi vào Metro mua đồ dùng văn phòng là có hóa đơn liền.
Anh HyperVN ơi, quy định mới nhất là quy định nào vậy? văn bản nào.. anh có thể cho e biết đc ko?
 
L

libraanh

Sơ cấp
21/11/05
51
0
6
HN
#11
Hi all, tui là thành viên mới toe, không ngờ vào đây lại hay thế.
Theo như chỗ tôi thì thuế sẽ gạt hết các khoản chi phí không có hóa đơn ra, mặc dù tôi đã làm các giấy tờ liên quan như: Đề nghị thanh toán, phiếu chi, và giấy biên nhận.
Vì vậy tôi nghĩ là chúng ta cho ra ngoài các khoản đó, và nói rõ vấn đề này với sếp là được thôi mà.
 

Thành viên trực tuyến

  • KimThe1710




Xem nhiều