biến phí và định phí

  • Thread starter lelananhvnn
  • Ngày gửi
L

lelananhvnn

Guest
16/10/10
1
0
1
tp hcm
có ai có thể giải thích cho em rõ về định phí và biến phí được ko ,và ai có biết việc làm thêm nào vào chủ nhật ko, chỉ em với .cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vannt116

Guest
8/10/10
14
0
0
35
cầu giấy hà nội
khái niệm đơn giản thì là như thé nay.
Biến phí:là các khoản chi phí bị thay đổi tăng hoặc giảm giá trị theo khối lượng sản phẩm, dịch vụ (VD: CP Nguyên vật liệu, nhân công....)
Định phí : Dù khối lượng sản phẩm, dịch vụ có tăng giảm như thế nào nhưng chi phí đó vẫn không thay đổi (VD: tiền lương quản lý, khấu hao TSCĐ....)
đặc điểm:
*Biến phí (còn gọi là chi phí khả biến):
Trong các doanh nghiệp sản xuất thì biến phí bao gồm: Nguyên liệu, vật liệu trực tiếp, nhân công trực tiếp, và một số khoản của chi phí sản xuất chung như Phụ tùng sửa chữa máy móc, chi phí điện thoại, chi phí điện nước... Tổng chi phí này thay đổi tỷ lệ thuận với sự biến động về mức độ hoạt động.
Trong các DN thương mại thì biến phí gồm chi phí cửa hàng, hoa hồng trả cho người bán hàng.
Biến phí có thể chia làm 2 loại:
- Biến phí tỷ lệ : Là các biến phí mà sự biến động của chúng thực sự không thay đổi tỷ lệ thuận với biến động của mức độ hoạt động như: Chi phí NVL trực tiếp, chi phí nhân công trực tiếp, chi phí hoa hồng bán hàng.
- Biến phí cấp bậc: Là các biến phí chỉ thay đổi khi mức độ hoạt động thay đổi nhiều và rõ ràng. Biến phí loại này không thay đổi khi mức độ hoạt động chưa đạt đến một giới hạn nhất định. Như vậy, biến phí cấp bậc có quan hệ tỷ lệ nhưng không tuyến tính vói mức độ hoạt động thay đổi, cho phép chi phí thay đổi để tương ứng với mức độ hoạt động mới.
* Định phí (còn gọi là chi phí bất biến):
Định phí có 2 đặc điểm:
- Tổng định phí không thay đổi khi mức độ hoạt động thay đổi trong phạm vi phù hợp.
- Định phí trên 1 đơn vị (sản phẩm, dịch vụ thay đổi khi thay đổi mức độ hoạt động)
Trong các doanh nghiệp thì định phí thường là các chi phí khấu hao TSCD, chi phí thuê tài sản, lương nhân viên, cán bộ quản lý, chi phí quảng cáo, chi phí đào tạo, nghiên cứu...
Có 2 loại định phí:
- ĐỊnh phí bắt buộc: Là những chi phí có bản chất sử dụng lâu dài và không thể giảm bớt đến số 0 trong một thời gian ngắn.
- Định phí tuỳ ý: Là các định phí có thể đựơc thay đổi nhanh chóng bằng các quyết định của các nhà quản trị doanh nghiệp (vd chi phí quảng cáo, chi phí đào tạo...)
to mới học kế toán quản trị thấy thầy giáo giảng thế....
công việc làm vào chư nhật thì tớ chịu
 
N

nhungnd85

Guest
20/10/10
3
0
0
38
TP Nam Định
Có bác nào biết công thức tính Định Phí thì cho em biết với! Em đang làm 1 bài tập trong đó biết tổng doanh thu, tổng lợi nhuận, giá bán g, số dư đảm phí đơn vị. Đè bài ra là tính Định phí và số dư đảm phí. Bác nào biết cách tính thì chỉ giùm em với!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA