Lại vấn đề Mail Merge

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi Secret_grasses, 29 Tháng tám 2005.

25,790 lượt xem

  1. Secret_grasses

    Secret_grasses Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên.
    Các bác cho em hỏi chút xíu về mail merge nhé.

    Chào mọi người,
    Khi làm mail merge, em làm database là excel. Mỗi lần em mở word lên thì trang excel đó cũng mở lên. Bây giờ em muôn khi mở lên trang database đó không mở thì làm bằng cách nào?
     
    #1
  2. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Tôi không thấy có tình trạng đó. Tôi mở mailmerge bình thường, file excel đâu có mở đâu?
     
    #2
  3. Secret_grasses

    Secret_grasses Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên.
    À em quên nói là file excel của em có password. Anh workman thử đặt pw trong file excel sau đó mở lại file word thử xem.
     
    #3
  4. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Bạn chỉ có thể làm được khi protect "modify" thôi. Nếu bạn protect cả phần "Open" thì mail merge không làm được đâu. Lúc đó muốn MailMerge chạy bạn phải mở cả Word lẫn Excel.
     
    #4
  5. DucThuan

    DucThuan Tè lè ra rồi !

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Đầu đường xó chợ
    Hiển thị Font Unicode khi mailmerge!

    Hỏi các bạn một tí về mailmerge:
    - Data Source: trong excel, dùng Font Unicode
    - Dĩ nhiên file Edit ở Word rồi và cũng dùng Font Unicode luôn
    Khi merge thì các field không hiển thị dấu như mình mong muốn. Vậy phải làm sao.
    Xin chỉ giúp. Cám ơn.
    tsf264@gmail.com
     
    #5
  6. adam_tran

    adam_tran Steel Partner

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    32
    Nơi ở:
    Goooogle
    - Kiểm tra xem do lỗi font unicode hay không, bạn thử merge 1 record, sau đó format font lại các field đã merge mà vẫn không hiển thị đúng, thì problem của bạn có lẽ do bộ font của HĐH.
    - Nếu khi merge và format lại font thì nó đúng, bạn kiểm tra lại Filed Options hoặc edit field gì đó, nó có chế độ Preserve Formatting Durring Update hay đại loại vậy, không nhớ rõ.
    - Sau khi hoàn thành Source File, bạn cũng nên đóng lại. Chú ý kiểu dữ liệu của các trường trong databse phải đồng nhất, Format cũng vậy. Nếu dòng đầu tiền là VNI, dòng 2 là Unicode, hoặc dòng đầu là Text, dòng 2 là Date thì nó sẽ lộn phèo...
     
    #6
  7. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Chịu chết. Tôi làm thử thấy vẫn hiện ra dấu bình thường mà. Bác nói cụ thể hơn được không? Tôi đang dùng Word2002
     
    #7
  8. DucThuan

    DucThuan Tè lè ra rồi !

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Đầu đường xó chợ
    Tôi đang dùng office 2000.
    Ví dụ: Data source: Trần Hưng Đạo, Mỹ Tho, Tiền Giang
    Merge xong: Tr?n H?ng ??o, M? Tho, Ti?n Giang
    Tôi đang dùng chương trình Unikey 3.6
    Như thế này mới chết chứ. Bây giờ tôi phải ngồi convert lại font VNI thì mới như ý muốn được.
    Cám ơn các bạn.
    Nếu các bạn có hướng dẫn gì hay hay, xin mail: tsf264@gmail.com
     
    Last edited: 30 Tháng tám 2005
    #8
  9. adam_tran

    adam_tran Steel Partner

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    32
    Nơi ở:
    Goooogle
    Lỗi này chẳng liên quan đến bộ gõ.
    Nếu bạn dùng Win98, bạn cần Updatde lại bộ font Unicode, cỏn nếu là 2000 và XP thì sao lại có lỗi này nhĩ, nhưng bạn cũng thử cài lại font Unicode xem
     
    #9
  10. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Ko phải tại lỗi font đâu Adam. Nếu gõ trong excel và word bình thường, chỉ có phần link giữa excel và word là có vấn đề thì chắc là tại bộ office.

    Bạn cài lại thử office 2000 hay 2002 xem sao.

    (Ờ nghe ghê quá. Có 1 lỗi chút xíu mà phải cài lại office. Thực ra 1 công đôi việc thôi, bác cài lại office xịn xài cho nó sướng, mà tránh gặp phải những rắc rối không cần thiết về sau)
     
    #10
  11. Muathuhanoi

    Muathuhanoi Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Em cũng gặp trường hợp tương tự như bác tsf. Khi em thực hiện mail merge ở máy cài winxp thi lỗi ở các trường excel có dữ liệu là số.
    Data Source: trong excel có dữ liệu là 0.5 (định dạng là number)
    Merge xong: 0.505013346546...
    Nhưng khi sang các máy cài win98 thi không bị lỗi ở các trường số mà lại bị lỗi ở các trường character như bác tsf.
    Liệu có phải cũng lỗi do bộ office không các bác?
     
    Last edited: 23 Tháng chín 2005
    #11
  12. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Tôi làm thử thấy bình thường mà. Cả số và chữ đều không có vấn đề. Tôi đang dùng Office XP.
     
    #12
  13. DucThuan

    DucThuan Tè lè ra rồi !

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Đầu đường xó chợ
    Chắc có lẽ bác dùng Office xịn rồi, chứ tôi thì đã thử đến hơn 8 cái máy rồi, vẫn xảy ra trường hợp này thôi.
    Do vậy, tôi chỉ dùng font Vni thôi, vì tôi làm công việc này hàng tuần, có khi ngày nào cũng làm. Đòi nợ, hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, .... tôi chỉ dùng mail merge (cách này để lưu Data Source) đó mà.
     
    #13
  14. Muathuhanoi

    Muathuhanoi Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Nếu bác Workman dùng office Xp mà vẫn đưoc thì có lẽ lỗi tại office của bọn em có vấn đề rồi.
     
    #14
  15. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Hay là bác gửi cái file Excel của bác cho tôi được không. Tôi không dám chắc có giúp được gì hay không, nhưng cũng tò mò muốn tìm hiểu, biết đâu sau này có lúc sử dụng được.
     
    #15
  16. Xuan1

    Xuan1 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    512 Nguyen Chi Thanh, Ha Noi
    Mail Merge

    Nhân tiện đây, các bác cho mình hỏi: làm thế nào để khi merge thì số liệu được định dạng theo kiểu số, VD 12.000.000 (có dấu phân cách giữa 3 chữ số).
     
    #16
  17. Secret_grasses

    Secret_grasses Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên.
    Bạn định dạng như sau nhé : {=tên field\#"#,###,###"}
     
    #17
  18. DucThuan

    DucThuan Tè lè ra rồi !

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Đầu đường xó chợ
    Đối với Excel 2000 (office 2000), thì trước khi merge thì bạn định dạng dấu phân cách luôn, sang Word merge 1 cái là xong.

    Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ điều này:
    Office 2000, chỉ cho phép bạn sử dụng data source 1 vùng thôi. Ví dụ: Ở sheet 1, bạn đặt tên vùng để merge ở là Range1; Bạn đặt thêm các vùng khác nữa thì khi ra lệnh Merge trên Word sẽ bị báo lỗi (báo cái gì không nhớ nữa).
    Còn office phiên bản sau này thì bạn định dạng theo cách hướng dẫn của các bạn và cho phép bạn đặt tên nhiều Range hơn.
    Thân.
     
    #18
  19. Xuan1

    Xuan1 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    512 Nguyen Chi Thanh, Ha Noi
    Mình sài Office 2003, mình đã định dạng bên excel nhưng khi merge lại không được. cách hướng dẫn của bạn mình không biết làm thế nào để định dạng như vậy.
     
    Last edited: 13 Tháng mười 2005
    #19
  20. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Tôi chưa thử như kiểu của Secret_Grasses nhưng hình như bạn hướng dẩn thiếu một điểm quan trọng để bắt đầu việc format trường trong mailmerge của Word là phải nhấn Alt+F9 rồi can thiệp vào trường mail merger bằng cách của Secret_Grasses.
    Cái này Secret_Grasses hướng dẩn rõ hơn cho mọi người đi. Tôi cũng đang chờ bạn đây.
     
    #20

Chia sẻ trang này