rút dự toán chi hoạt động về nhập quỹ??

  • Thread starter nguyentuantu180688
  • Ngày gửi
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
35
quang ninh
Đơn vị mình mới được thành lập. và đã có công văn của Sở Tài chính về cấp kinh phí hoạt động. Đơn vị mình có công văn yêu cầu Kho bạc cho rút 30 triệu đồng về nhập quỹ với những lí do là để chi công tác phí và chi tiếp khách và chi khác. Bên kho bạc yêu cầu bên mình phải kê chi tiết là chi khác gồm những khoản chi gì. Mình không hiểu là kho bạc làm thế đúng hay sai nữa. Mình nghĩ là bên mình không phải kê chi tiết các khoản chi khác và số tiền ứng với các khoản chi nưa. Các bạn xem có đúng không??
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tuyet atk

Guest
23/9/09
34
0
0
37
tuyen quang
Ở kho bạc nơi mình giao dịch cũng quy định như vậy đó bạn ạ. Bạn phải kê chi tiết chi khác là chi j.
 
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
35
quang ninh
Bạn có mẫu công văn đó không. Cho mình xin mình tham khảo với. Vậy Bên bạn mà mua tài sản trên 5 triệu hay là những tài sản mua cùng một chỗ có giá trị trên 5 triệu thì có cần Biên Bản Xét Chỉ thầu và quyết định mua tài sản do thủ trưởng đơn vị ký không??thanks
 
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
545
48
28
Chốn thiên đường
Tạm ứng kinh phí công tác thì bạn chỉ cần kế hoạch công tác, làm giấy rút dự toán là được thôi. Còn mua ts dưới 20tr thì không cần Quyết định chỉ thầu nhưng từ 5 triệu thì kho bạc bắt chuyển khoản. Bạn làm hợp đồng, báo giá, hóa đơn và chuển thanh toán thôi. ^^!
 
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
35
quang ninh
Vậy nếu mua tài sản cố định dưới 20 triệu thì không cần quyết định chỉ thầu à. Vậy mua nhiều Tài sản (mỗi tài sản có giá trị dưới 5 triệu) và tổng giá trị thanh toán trên HD đỏ là trên 20 triệu thì có cần quyết định chỉ thầu hay không. Thanks
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
562
13
18
40
Thanh Hóa
Nếu bạn thực chi thì bắt buộc phải kê chi tiết đến từng tiểu mục. Nhưng nếu là Tạm ứng thì ở mục chi khác bạn chỉ cần tạm ứng ở mục 7799 - cái này quy định rất rõ trong luật rồi.
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
562
13
18
40
Thanh Hóa
Nếu là Thực chi thì cho dù bạn rút ở bất kỳ mục nào cũng phải chi tiết đến từng tiểu mục. Nhưng nếu là Tạm ứng thì bạn chỉ cần ứng ở mục 7799, sau đó thanh toán tạm ứng thôi - Cái này đã có thông tư 79 quy định rất rõ ràng rồi.
PS: Nếu mua tài sản cố định thì cho dù 2.000.000 đ thì cũng phải có quyết định chỉ định thầu (Công văn chỉ định nhà cung cấp). Còn nếu trên 100.000.000 đ thì phải làm thủ tục đấu thầu. Tùy vào Quy chế chi tiêu nội bộ để mức mua tài sản bao nhiêu để bạn phải làm thêm một nghiệp vụ nữa là đi Thẩm định giá.
 
T

Tuyet atk

Guest
23/9/09
34
0
0
37
tuyen quang
Bạn tham khảo thông tư 81/2002/TT-BTC ngày 16/9/2002 nhé.
 
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
545
48
28
Chốn thiên đường
Từ trước em làm dưới 20tr ko chỉ thầu gi cả. từ 100tr đấu thầu. Vậy có sai ko nhể?:confused::confused::confused:
 
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
277
21
18
40
A, A
Từ trước em làm dưới 20tr ko chỉ thầu gi cả. từ 100tr đấu thầu. Vậy có sai ko nhể?:confused::confused::confused:

Mua sắm từ 0-20tr do thủ trưởng tự quyết định và chịu trách nhiệm;
từ 20-100 tr thì phải có ít nhất 3 báo giá, thành lập ban xét chọn ...
Từ 100 tr trở lên phải đấu thầu (đấu thầu thế nào thì xem luật đấu thầu và Nghị định 85 nhá)
 
tritrung

tritrung

Trung cấp
26/5/10
158
0
16
Ha Noi
Vậy nếu mua tài sản cố định dưới 20 triệu thì không cần quyết định chỉ thầu à. Vậy mua nhiều Tài sản (mỗi tài sản có giá trị dưới 5 triệu) và tổng giá trị thanh toán trên HD đỏ là trên 20 triệu thì có cần quyết định chỉ thầu hay không. Thanks

Các bạn lưu ý TT 63/2007 nói tài sản không phải là TSCĐ đâu mà là tài sản nói chung, kể cả công cụ dụng cụ, vật tư vp, và lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ,... đấy
Tài sản cũng ko phải riêng lẻ từng TS mà là tính gói TS, nên nếu hợp đồng gộp nhiều loại TS vào một thì coi như là 1 gói TS, do đó loại khác nhau thì có thể tách ra từng hợp đồng, hoá đơn khác nhau.
Mua sắm từ 0-20tr do thủ trưởng tự quyết định và chịu trách nhiệm;
từ 20-100 tr thì phải có ít nhất 3 báo giá, thành lập ban xét chọn ...
Từ 100 tr trở lên phải đấu thầu (đấu thầu thế nào thì xem luật đấu thầu và Nghị định 85 nhá)

đúng rồi, cái này chỉ rất rõ trong Thông tư 63/2007 của BTC và được bổ sung bằng TT131/2007
 
tritrung

tritrung

Trung cấp
26/5/10
158
0
16
Ha Noi
Đơn vị mình mới được thành lập. và đã có công văn của Sở Tài chính về cấp kinh phí hoạt động. Đơn vị mình có công văn yêu cầu Kho bạc cho rút 30 triệu đồng về nhập quỹ với những lí do là để chi công tác phí và chi tiếp khách và chi khác. Bên kho bạc yêu cầu bên mình phải kê chi tiết là chi khác gồm những khoản chi gì. Mình không hiểu là kho bạc làm thế đúng hay sai nữa. Mình nghĩ là bên mình không phải kê chi tiết các khoản chi khác và số tiền ứng với các khoản chi nưa. Các bạn xem có đúng không??

Kho bạc yêu cầu như vậy là đúng đấy, họ ko phải là đang kiểm soát bạn chi nhiều hay ít, chi đúng chi sai mà là bạn chi vào mục gì trong mục lục ngân sách, tạm ứng cũng phải theo MLNS, chi tiết đến tận tiểu mục nhé, nếu chi khác ko phân rõ được cụ thể bạn vẫn nên đưa vào tiểu mục khác của một mục chi nào đó. Bạn chỉ cần làm giấy rút dự toán và kèm theo 1 bảng kê, có thể chỉ cần kế toán trưởng ký bảng kê thôi, ghi rõ mục gì, bao nhiêu tiền.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA