phương pháp kiểm kho hiệu quả

  • Thread starter gift
  • Ngày gửi
G

gift

Guest
23/10/04
32
0
0
vung tau
:wall: nhờ anh(chị ) trong web tư vấn giúp tôi về vấn đề kiểm kho để đạt hiệu quả, tôi đã từng thất bại trong việc kiểm kho thực tế để lấy số liệu thưc tế so với sổ sách mà không được, tình huống của tôi là kiểm kho trong tình trang kho công ty vẫn xuất nhập bình thường(kho ko thể tạm ngưng hoạt động nếu ko thì dây chuyền sx sẽ ngưng hoạt động), hàng nhiều phải mất nhiều ngày dẫn đến tình trạng số sổ sách và thực tế lệch nhau thủ kho ko chấp nhận số kiểm trên mặc dù thủ kho là người cùng kiểm, kiểm hoài vẫn ko ra số đúng. Anh chị có kinh nghiệm trong việc này thì tư vấn cho tôi phương pháp để đạt hiệu quả. cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bathanh

Guest
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
Phương pháp kiểm kê kho thì chỉ có một phương pháp thôi bạn ạ: đó là phải CÂN ĐONG ĐO ĐẾM TRỰC TIẾP
Để làm được điều này, bạn phải có nội quy kho rõ ràng. trong đó có những quy định về:
- Sắp xếp hàng hoá trong kho ( theo chủng loại, hàng chẵn - nguyên đai kiện; và hàng rời lẻ).
- Nguyên tắc xuất nhập.
- Quy định việc kiểm tra kiểm kê đột xuất.

Trong trường hợp hàng có quá nhiều như bạn nói. Thì việc kiểm kê nên tiến hành thành nhiều đợt cho từng mặt hàng, hoặc một vài mặt hàng thôi. Điều này sẽ bảo đảm công tác xuất nhập hàng vẫn diễn ra bình thường,
 
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Thông thường đối với 1 cty sx ,thì việc kiểm kê kho vào cuối tháng là việc bình thường để ktra và đối chiếu giữa thực tế và sổ sách có đúng với nhau ko?
Ví dụ như cty bạn khóa sổ cuối tháng vào ngày 30 hàng tháng ,thì sang ngày hôm sau bạn đã có số liệu tồn kho của tháng trước ,trong lúc kiểm kê kho thì thủ kho vẫn nhập xuất bình thường ,bạn kiểm số lượng trong kho (theo từng nhóm ,từng mặt hàng như anh BaThanh noi) ,trong 1 ngày xong đc những mặt hàng nào thì bạn cộng lại và cộng cả phần kho vừa xuất nữa thì tất nhiên nó sẽ = với nhau thôi.
Số lượng tồn thực tế = Số lượng vừa kiểm kho + số lượng kho vừa xuất(của mặt hàng đó) .
OK :eek:know:
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Mình bổ sung thêm là trên các chồng hàng sau khi đã phân loại nên dán các tem, phiếu ghi số lượng tồn thực tế để mỗi lần nhập hay xuất hàng ta đối chiếu luôn nếu có chênh lệch phat hiện ra ngay.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA